Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2020

Máy Real-time PCR là gì?

Máy Real-time PCR là gì, ưu điểm của HỆ THỐNG REAL-TIME PCR TỰ ĐỘNG của QIAGEN mà Phương Đông cung cấp?

Quy trình xét nghiệm sinh học phân tử thông thường gồm 3 bước
Tách chiết DNA/RNA từ mẫu (mô, tế bào, dịch cơ thể)
Thiết lập phản ứng chứa mẫu trước khi đưa vào máy Real-time PCR (RT-PCR)
Chạy và đọc kết quả trên máy RT-PCR
Mỗi bước này đều có thể được tự động hóa trên từng thiết bị, hoặc được tích hợp trên cùng thiết bị nhằm tự động hóa cả quy trình trên


1. Hệ thống máy xét nghiệm sinh học phân tử gồm 3 máy: tách chiết tự động + thiết lập phản ứng tự động + máy RT-PCR.

  • Hệ thống máy tách chiết + thiết lập phản ứng công suất cao do Phương Đông cung cấp, model: QIAsymphony SP/AS, công suất 96 mẫu cùng lúc cho kết quả trong vòng 4 giờ, so với quy trình thủ công cần nhiều nhân lực có tay nghề cao làm trong nhiều giờ mới có được kết quả tương tự.
  • Máy xét nghiệm Real-time PCR của Qiagen là 1 hệ thống mở cho phép chạy được hóa chất chính hãng cũng như nhiều loại hóa chất của các hãng khác nhau, không như hệ thống đóng chỉ cho phép sử dụng hoá chất và tiêu hao chính hãng.
  • Hệ thống của Phương Đông không chỉ sử dụng tại mùa dịch mà còn được sử dụng để xét nghiệm rất nhiều bệnh:
  • Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm: HBV, HCV, HIV, CMV, BKV, CT/NG (lậu, giang mai), MTB (lao), HSV,…
  • Phân tích các gene đột biến liên quan đến ung thư: EGFR (ung thư phổi), KRAS, NRAS, ung thư não (MGMT, HID1/2), ung thư máu (JAK2, CALR, BCR-ABL …)
  • Các ứng dụng khác: khoa học hình sự, xét nghiệm huyết thống, giống cây trồng...


2. Hệ thống máy đóng, mở
  • Trong sinh học phân tử, máy đóng là các máy chỉ chạy được các bộ hóa chất được thiết kế sẵn cho máy đó. Các bộ hóa chất này được hãng sản xuất thiết kế, thử nghiệm và xác nhận trên hệ thống máy của mình.
  • Ngược lại, các hệ thống mở là các hệ thống cho phép chạy các bộ hóa chất của các hãng sản xuất khác.
3. Ứng dụng của hệ thống
  • Hệ thống máy tách chiết tự động của các hãng sản xuất đều là hệ đóng.
  • Máy xét nghiệm Realtime PCR của Qiagen là 1 hệ thống mở, có thể chạy được hóa chất chính hãng cung cấp cũng như nhiều loại hóa chất của các hãng khác nhau như: Việt Á, Nam Khoa, Thermo Fisher
  • Ngoài ứng dụng xét nghiệm chẩn đoán Covid-19, máy này còn ứng dụng được trong nhiều bệnh lý khác nhau như:
  • Xét nghiệm các bệnh truyền nhiễm: HBV, HCV, HIV, CMV, BKV,CT/NG (lậu, giang mai), MTB (lao), HSV,…
  • Phân tích các gene đột biến liên quan đến ung thư: EGFR (ung thư phổi), KRAS, NRAS, ung thư não (MGMT, HID1/2), ung thư máu (JAK2, CALR, BCR-ABL …) …
  • Các ứng dụng khác: khoa học hình sự, giống cây trồng...nhờ phân tích biểu hiện gen, giám định gen, định kiểu gen,…
  • Như vậy ngoài mục tiêu mua sắm trang thiết bị phòng chống dịch Covid-19, các đơn vị có thể sử dụng các thiết bị này cho nhiều nhu cầu khác

4. Giới thiệu về hãng Qiagen

Qiagen có hơn 500,000 khách hàng trên toàn cầu, hãng luôn cố gắng mang lại các giải pháp hoàn chỉnh từ việc lấy mẫu đến phân tích kết quả trong sinh học phân tử, nhằm đem lại các cải thiện trong cuộc sống. Qiagen có dải sản phẩm rộng, bao trùm hầu hết các loại xét nghiệm sinh học phân tử. Hãng là một trong các hãng hàng đầu thế giới về tách chiết, tinh sạch và ổn định DNA, RNA và protein từ mẫu sinh học.

Máy Real-time PCR Rotor-gene Q


Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Bí quyết chạy quảng cáo trăm đơn nhờ Facebook Pixel

Facebook Pixel là gì

Pixel là 1 đoạn mã Javascript mà Facebook cung cấp cho nhà quảng cáo để theo dõi, đo lường, tối ưu hóa và tạo đối tượng cho quảng cáo của họ.

Nếu ví website của bạn như là ngôi nhà thì Facebook Pixel giống như là camera vậy. Mọi động tĩnh trong nhà, ngoài sân đều được nó ghi lại đầy đủ.

Tất nhiên là bạn không cần cài Facebook Pixel nếu như bạn không có ý định quảng cáo trên Facebook.
Vậy Facebook Pixel để làm gì

Tối ưu hóa chuyển đổi

Giả sử bạn đã cài Facebook Pixel và đã lên camp thành công. Khi một ai đó thực hiện một hành động nào đó (ví dụ Mua hàng) thì Facebook Pixel sẽ được kích hoạt.

Khi ngày càng có nhiều lượt chuyển đổi diễn ra trên website của bạn, nhờ vào công nghệ Học máy (Machine Learning), Facebook sẽ phân phối hiệu quả hơn đến những người có nhiều khả năng mua hàng nhất.


Lúc mới tạo con Pixel xong, chắc hẳn nó cũng "ngáo ngơ" như lần đầu xuống núi. Gặp ai em nó cũng chào hàng.

Sau một vài đơn hàng thành công, nó bắt đầu "học": À thì ra những người như thế này, thế kia mới quan tâm đến sản phẩm nè!

Do đó, nó chỉ phân phối đến những người như vậy. Sau 50 - 100 đơn hàng thành công, nó đã trở nên "lão luyện", nhìn mặt là biết ai có nhu cầu mua hàng hay không.

Nhờ đó bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với cùng mức chi phí dẫn đến ROI cũng tăng theo.

Vì suy cho cùng thì phần lớn doanh thu của Facebook đến từ quảng cáo.

Nếu Facebook không làm cho nhà quảng cáo bán được hàng thì không ai còn quảng cáo trên Facebook nữa.

Tạo Custom Audience để remarketing

Có những KH đã xem qua sản phẩm trên website của bạn. Thậm chí là đã bỏ vào giỏ hàng mà chưa mua hàng vì 1 lý do nào đó. Sau đó họ lướt Facebook.

Lúc này con Facebook Pixel sẽ có nhiệm vụ gợi nhớ cho họ về những sản phẩm mà họ vừa xem trên website của bạn bằng cách hiển thị nó trên quảng cáo Facebook.


Đây chính là remarketing hay tiếp thị lại.

Đặc biệt Facebook cũng có Dynamic Ads giống như tiếp thị lại động dành cho Google Shopping.

Ví dụ, mùa Covid đói quá nên mình lên Tiki tìm mua cuốn sách này.



Sau đó lướt Facebook thì được Tiki đập vào mặt quảng cáo sau. Đúng như những gì mà mình đã xem 5' trước đó.




Hay mình lên Google tìm mua 1 cái thắt lưng nam:




Và sau đó mình vô Facebook cũng thấy cả chục quảng cáo thắt lưng đến từ các shop khác:



Cài đặt Facebook Pixel

Trước khi cài đặt, bạn cần có 1 website với quyền quản trị và 1 BM. Bạn cũng có thể cài Facebook Pixel của Facebook cá nhân nhưng rất khó để tối ưu.


1 Đầu tiên bạn vào Trình quản lý doanh nghiệp > chọn Pixel trong cột Đo lường & Báo cáo


2 Sau đó nhấn Tạo pixel. Đặt tên cho Pixel tùy ý => Tiếp tục


3 Tiếp theo, chọn cách để thêm code Pixel vào trang web của bạn.

8 Nếu sử dụng WordPress thì bạn chọn cài đặt mã thủ công nhé:


Nhấn vào đoạn mã để sao chép sau đó gắn mã Facebook Pixel vào web của bạn, ngay phía trước thẻ đóng </head>

Nếu bạn chưa rành thì có thể xem qua 3 cách chèn code vào website thật đơn giản.


Note: Nếu bạn để ý trong đoạn mã này có dãy 15 số, đó chính là Facebook Pixel ID của bạn. Bạn copy dãy số này vào dán trong AdFlex hay KTcity nếu bạn kiếm tiền online trên những nền tảng này.

Như vậy là xong rồi đó. Bạn có thể thiết lập thêm Sự kiện nếu muốn.
Cách test xem Facebook Pixel đã cài đúng chưa

1 Đầu tiên hãy cài extension có tên là Facebook Pixel Helper lên trình duyệt của bạn.

2 Sau đó trên thanh trình duyệt, hãy nhấn vòa biểu tượng code. Nếu báo đúng với Facebook Pixel ID như trên là được.


Các vấn đề liên quan đến Facebook Pixel

Tài khoản Facebook cá nhân có tạo được Pixel không?

Có. Nhưng chỉ được 1 con.

BM tạo được bao nhiêu Pixel?

Tối đa là 100 con.

1 con Pixel gắn được bao nhiêu website?

Bao nhiêu cũng được. Và ngược lại, 1 website cũng có thể gắn nhiều con Pixel.

Có share Pixel cho BM khác được không?

Được nhưng chỉ có BM mới share cho nhau được. Facebook Pixel trên tài khoản cá nhân thì không.

Nuôi Pixel là gì?

Đây là quá trình làm cho con Pixel "khôn lên" bằng cách tạo ra càng nhiều chuyển đổi càng tốt.

Note: KHÔNG bao giờ nên lấy con BM cầm Pixel gốc mà chạy quảng cáo. Vì lỡ như BM bị vô hiệu hóa thì Pixel cũng "chết" luôn.

Thay vào đó hãy share sang BM khác chạy ads. Ngoài ra còn phải nuôi thêm 1 con Pixel dự phòng.

Như vậy là mình vừa đi qua Facebook Pixel là gì cũng như cách cài Facebook Pixel lên website của bạn.

Chúc bạn thành công!

+7900 mẫu quảng cáo Facebook chạy ads siêu khủng HOT nhất

Mẫu quảng cáo Facebook hay hay dở sẽ quyết định sự thành bại của 1 chiến dịch Facebook Ads. Sau đây mình xin chia sẻ +7900 mẫu content Facebook ấn tượng chạy ads siêu khủng, đầy đủ các ngành nghề HOT nhất hiện nay.
Có phải bạn đang "đốt tiền" cho Facebook Ads

Nếu bạn đã từng chạy chiến dịch (camp) trên Facebook Ads chắc bạn cũng đã biết nội dung quảng cáo quan trọng như thế nào?

Nếu bạn muốn làm affiliate marketing (tiếp thị liên kết) với hình thức CPO thì Facebook Ads có lẽ là lựa chọn mà bạn nên nghĩ đến đầu tiên.

Xem thêm: AdFlex là gì? Cách mở tài khoản AdFlex CPO năm 2020

Tại sao cùng một sản phẩm, cùng một mức giá mà quảng cáo nhà người ta thì tương tác, reaction (like, thả tim...), comment, share...ầm ầm như thác đổ mà của bạn thì chỉ lèo tèo vài cái?

Mình tin rằng phần lớn đó là do nội dung quảng cáo (content ads) của bạn chưa được hấp dẫn & tối ưu.



Như chúng ta đã biết, Facebook sẽ tính phí trên mỗi lượt hiển thị nên CTR (tỉ lệ nhấp chuột) càng cao thì quảng cáo của bạn càng rẻ...

Điều đó cũng đồng nghĩa với việc quảng cáo của bạn hấp dẫn và thu hút người dùng click vào quảng cáo. Facebook, dù gì đi nữa cũng rất quan tâm đến người dùng của họ, rất thích điều này.

Nếu landing page (trang đích) của bạn khớp với nội dung quảng cáo và đem lại giá trị cho người dùng thì điểm chất lượng quảng cáo của bạn càng cao dẫn đến giá thầu càng rẻ & được Facebook ưu tiên phân phối nhiều hơn.

Đi kèm với đó là bạn sẽ bán được nhiều hàng hơn với chi phí rẻ hơn và tất nhiên là lợi nhuận sẽ cao hơn.

Đó chính là lí do tại sao mà mẫu quảng cáo Facebook của bạn lại quan trọng đến vậy.
Link tải +7900 mẫu quảng cáo Facebook

Bạn click vào link sau, làm theo hướng dẫn để tải về máy tính và giải nén.
DOWNLOAD +3900 MẪU QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT



Trong này sẽ gồm 20 file PDF như là 1 thư viện tổng hợp hàng ngàn mẫu quảng cáo Facebook hay và hiệu quả nhất hiện nay với đầy đủ các ngành nghề như:
Áo nữ
Các khóa học
Mỹ phẩm
Dân văn phòng
Đồng hồ
Du lịch
Giày nam
Giày nữ
Khách bất động sản
Nội thất
Phong thủy
Phụ kiện điện thoại
Sách
Sản phẩm 20-10
Sản phẩm mẹ & bé
Son môi
Spa, làm đẹp
Thuốc đông y
Túi nữ
Xe hơi, đồ chơi xe hơi
...

Trong đó sẽ gồm link trực tiếp đến quảng cáo cho bạn tha hồ copy & paste thỏa thích hay lên ý tưởng viết bài cho Fanpage với tỷ lệ tương tác cực cao.

DOWNLOAD +7900 MẪU QUẢNG CÁO FACEBOOK HOT NHẤT


Như vậy là mình vừa chia sẻ +7900 mẫu quảng cáo Facebook chạy ads siêu khủng đầy đủ các ngành nghề HOT nhất hiện nay.

Chúc bạn thành công!

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Muốn lên camp (chạy chiến dịch) quảng cáo với Facebook Ads thì đầu tiên bạn phải có tài khoản quảng cáo Facebook Ads.

Bạn cũng có thể chạy camp từ tài khoản quảng cáo cá nhân nhưng mình khuyên bạn nên tạo tài khoản quảng cáo từ Facebook Business.

Bạn cần chuẩn bị những gì

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads bạn cần 2 thứ sau đây để bắt đầu:

1 tài khoản Facebook Business đăng ký hoàn toàn miễn phí
1 thẻ Visa Debit / Credit đã kích hoạt sẵn, đã thay đổi mã PIN và quan trọng là phải có tiền trong đó



Vì khi chạy Facebook Ads đến 1 ngưỡng nào đó thì Facebook sẽ lập hóa đơn và trừ tiền vào thẻ của bạn. Việc thêm thẻ để thanh toán mình sẽ nói ở dưới.

Sẽ thật không hay nếu như bạn mới học chạy Facebook Ads mà khi Facebook lập hóa đơn thanh toán thì tiền trong thẻ của bạn lại không đủ. Điều này có thể khiến cho các chiến dịch của bạn đang chạy bị tạm dừng.

Nhất là những camp bạn đang chạy đã cho ra những doanh số đầu tiên và thu về lợi nhuận cho bạn. Trong trường hợp nặng hơn là bạn có thể bị vô hiệu hóa luôn tài khoản quảng cáo.

Thời gian gần đây, nhiều anh em VN đã chạy chít choét, black, "bùng" tiền quảng cáo của Facebook khá nhiều dẫn đến việc Facebook họ khá e ngại những tài khoản quảng cáo mới.

Một số người còn nói đùa rằng ở VN thời điểm hiện tại, nếu có tài khoản quảng cáo là có tiền.



Tất nhiên là khi bạn lên camp bạn có thể chạy lỗ cả đít nhưng điều đó còn tuyệt vời hơn rất nhiều so với rất nhiều người thậm chí không có tài khoản quảng cáo mà chạy.

Để dễ hình dung bạn cứ hiểu nôm na như sau: 1 tài khoản Facebook cá nhân (1 nick) chỉ có thể tạo 2 tài khoản Facebook Business. Cách tạo như thế nào thì mình đã nói trong bài Facebook Business.

Và 1 tài khoản Facebook Business chỉ có thể tạo được 5 tài khoản quảng cáo Facebook Ads (bạn chỉ tạo được lần lượt từng tài khoản quảng cáo và phải có đủ độ trust).

Có tài khoản Facebook Ads thì bạn mới lên camp chạy chiến dịch được.

Trước năm 2018, Facebook cho phép 1 tài khoản Facebook Business có thể tạo ra 5 tài khoản quảng cáo Facebook Ads cùng lúc nhưng hiện tại thì điều đó đã không còn nữa.

Đối với người mới thì Facebook thường cho bạn các ngưỡng thanh toán từ thấp tới cao như sau: 50k, 70k, 110k, 230k...Nếu bạn uy tín, thanh toán đúng hạn và đầy đủ thì sau mỗi lần như vậy họ sẽ nâng ngưỡng thanh toán lên cho bạn.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Facebook Business mà bạn đã tạo trước đó tại business.facebook.com. Tại giao diện chính bạn nhấn vào Cài đặt cho doanh nghiệp.



Tại mục Tài khoản > Tài khoản quảng cáo, bạn nhấn Thêm. Cũng giống như khi tạo Trang trong Business, ở đây sẽ có 3 tùy chọn.

Bạn có thể thêm tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân trước đó hoặc tạo mới hoàn toàn 1 tài khoản quảng cáo.

Ở đây mình sẽ chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới



Sau đó bạn đặt tên cho tài khoản quảng cáo, tên gì cũng được, miễn sao bạn dễ quản lý. Nếu chạy quảng cáo ở VN thì bạn chọn là GMT+07:00 (Asia/Ho Chi_Minh). Về loại tiền thì bạn nên chọn VND - Đồng Việt Nam.

Theo kinh nghiệm của 1 số pro chuyên chạy Facebook Ads thì bạn nên chọn USD dù chạy trong nước hay thị trường quốc tế vì quảng cáo sẽ cắn tiền nhanh hơn. Tuy nhiên mình cũng chưa thử bao giờ nên bạn có thể thử xem sao nhé.



Mục Đối tượng sử dụng tài khoản quảng cáo, nếu bạn sử dụng cho chính mình thì chọn My business, còn không thì chọn Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác.



Xong thì bạn nhấn Create để tạo.

Mục thêm người bạn có thể nhấn Hủy để bỏ qua và thêm sau. Một thông báo như sau hiện ra là bạn đã tạo tài khoản quảng cáo thành công. Đừng vội đóng cửa sổ này nhé.


Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản mới

Bạn vào mục Tài khoản > Tài khoản quảng cáo, chọn tài khoản mà bạn muốn thêm phương thức thanh toán, click vào mũi tên trên cùng bên phải, chọn Xem phương thức thanh toán trong ô đổ xuống



Chọn Thêm phương thức thanh toán



Điền thông tin thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của bạn rồi nhấn Tiếp tục



Nếu add thẻ thành công thì sẽ giao diện như sau



Như vậy là mình vừa đi qua cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads cho những người mới bắt đầu.

Tuy nhiên từ lúc lên ý tưởng và set up cho chiến dịch tới lúc ads của bạn được duyệt và cắn tiền vẫn còn là một chặng đường khá gian nan. Mình sẽ nói thêm ở những bài viết sau.

Chúc bạn thành công!

MGID: Mạng quảng cáo không dành cho “nhà nghèo”

MGID là gì? Tại sao lại nói đây là mạng quảng cáo thay thế Google Adsense? Có nên chạy quảng cáo với MGID Ads hay không? Let's review.

Có thể bạn đã gặp nhiều mẫu quảng cáo MGID trước đây nhưng bạn không để ý. Mình cũng vậy. Cho đến khi mình kiếm tiền với AdFlex CPO.





Tại sao mình lại nói MGID là không dành cho "nhà nghèo"? Cùng mình tìm hiểu 2 cách kiếm tiền online với mạng quảng cáo MGID Ads nhé!

Nhưng trước khi đi vào MGID là gì thì mình nên đi sơ qua về Native Ads trước.



Native Ads là gì

Native Ads là quảng cáo tự nhiên có trả phí. Native (tự nhiên) chính là điểm cốt lõi của hình thức quảng cáo này.

Đây là loại quảng cáo không làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng bằng cách cân bằng 2 yếu tố: nhìn & cảm.

Native Ads "trà trộn", "ngụy trang", "núp bóng" dưới dạng content của website thuộc mạng lưới Native Ads. Có thể là dạng bài viết in feed hay bài viết có liên quan (related post).

Về hình thức nó như là content trên website hiện hành nên user rất khó nhận ra đó là quảng cáo. Họ có thể click vào đọc mà cũng có thể bỏ qua mà không hề thấy bị làm phiền.

Bên cạnh những mẫu quảng cáo này thường có chữ Sponsor (Tài trợ) hoặc Ads hoặc Quảng cáo.

Native Ads ra đời và phát triển là do người dùng không thích quảng cáo. Số liệu thống kê cho thấy 1/3 người Mỹ dùng các công cụ chặn quảng cáo.

Điều này làm cho Advertiser (Nhà quảng cáo) không bán được hàng. Publisher (người sở hữu website / blog tham giá vào Native Ads network) cũng không kiếm được đồng nào.

Native Ads giúp trải nghiệm khách hàng tăng lên đến 52%, CTR cũng tăng gấp x2.

Dự đoán năm 2021, doanh thu từ Native Ads sẽ chiếm 75% doanh thu quảng cáo của toàn nước Mỹ.
MGID là gì

MGID là mạng quảng cáo (ad network) Native Ads dẫn đầu thế giới với hơn 31.000 nhà xuất bản trên toàn thế giới đủ mọi lĩnh vực, ngành nghề.

So sánh thế này thì không đúng lắm nhưng bạn có thể hình dung MGID vs Native Ads cũng như Uber vs taxi công nghệ vậy.


Công nghệ quảng cáo tự nhiên được manh nha từ năm 2004 bởi 1 lập trình viên trẻ người Ukraina. Sau 4 năm thử nghiệm, công ty MGID được thành lập tại Mỹ và liên tục phát triển cho đến nay.

Nếu bạn để ý thì có 1 startup khác cũng rất đình đám có nguồn gốc từ Ukraina đó là Ahrefs.

Các trang báo nổi tiếng tham gia mạng quảng cáo MGID có thể kể đến như: thanhnien.vn, laodong.com.vn, thethao247, tinmoi, vtcnews...
2 hướng kiếm tiền online với MGID

Tương tự như Google, bạn có thể kiếm tiền với MGID thông qua Advertiser hoặc Publisher.

Mạng quảng cáo thay thế Google Adsense

Nếu bạn sở hữu website / blog có lượng truy cập +3000 traffic / ngày hoặc +90k / tháng thì có thể đăng ký kiếm tiền với MGID bằng cách cho phép Advertiser đặt quảng cáo của họ lên website của bạn thông qua mạng quảng cáo MGID.

Theo ước tính với các website bằng tiếng Việt, chủ nhân của nó có thể nhận được $0,02 - $0,03 cho mỗi click (CPC) còn RPM (Doanh thu trên mỗi 1000 lần hiển thị) khoảng $0.1

Một vài ví dụ về Native Ads nói chung cũng như MGID nói riêng. Bạn có thể thấy là ở mẫu quảng cáo dưới đây ở trên là MGID và ở dưới là quảng cáo GDN của Google.

Bạn có thể rút thanh toán từ MGID khi đạt số dư tối thiểu là $100.

Nhược điểm là nó sẽ làm tăng tỷ lệ thoát trang của bạn vì khi người dùng nhấp vào quảng cáo đồng nghĩa với việc họ rời khỏi website của bạn luôn.

Và nếu bạn kiểm soát không tốt thì mức độ liên quan của quảng cáo là rất thấp => dẫn đến người dùng có cảm giác như "bị lừa".

Vì những nhà quảng cáo trên MGID và Native Ads nói chung họ luôn cố gắng nâng cao CTR bằng những tít giật gân và hình ảnh lôi cuốn, thôi thúc người dùng click vào đọc nhưng đôi khi nội dung bên trong thì không liên quan gì cả.

Có nên chạy quảng cáo với MGID không?

Không thể phủ nhận chuyện nhiều cao thủ tay to kiếm hàng ngàn đô với MGID, tuy nhiên lúc đầu họ cũng phải test chưa biết bao nhiêu là camp và đốt biết bao nhiêu là tiền của.

Đặc điểm của MGID là bạn phải bỏ ra khá nhiều thời gian và tiền bạc để test lấy số liệu rồi mới tối ưu được. Quá trình này có thể mất 5 - 7 ngày và có thể ngốn của bạn $500 - $1000.

Còn sau đó bạn có tìm được camp win hay không thì lại là chuyện khác.


Vì vậy bạn phải có từ $2500 - $5000 thì mới tính chuyện chạy quảng cáo với MGID được. Tất nhiên là bạn có thể test thử $500 nhưng nguy cơ mất sạch là rất cao.

Đó là lý do mà mình nói mạng quảng cáo MGID không dành cho bạn ít vốn.

Số tiền add fund tối thiểu mỗi lần là $500. Và đôi lúc nạp mất mấy ngày tiền mới vào tài khoản. Xét duyệt camp khá lâu.

Tuy nhiên nếu đã tối ưu được quảng cáo thì chi phí lại khá rẻ so với số lượng đơn hàng thu về.

Như vậy là mình vừa đi qua sơ lược về mạng quảng cáo MGID và 2 hướng kiếm tiền với MGID cũng như Native Ads.

Chúc bạn thành công!
DBS M05479
Quang Cao