Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2020

Hướng dẫn tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Muốn lên camp (chạy chiến dịch) quảng cáo với Facebook Ads thì đầu tiên bạn phải có tài khoản quảng cáo Facebook Ads.

Bạn cũng có thể chạy camp từ tài khoản quảng cáo cá nhân nhưng mình khuyên bạn nên tạo tài khoản quảng cáo từ Facebook Business.

Bạn cần chuẩn bị những gì

Để tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads bạn cần 2 thứ sau đây để bắt đầu:

1 tài khoản Facebook Business đăng ký hoàn toàn miễn phí
1 thẻ Visa Debit / Credit đã kích hoạt sẵn, đã thay đổi mã PIN và quan trọng là phải có tiền trong đó



Vì khi chạy Facebook Ads đến 1 ngưỡng nào đó thì Facebook sẽ lập hóa đơn và trừ tiền vào thẻ của bạn. Việc thêm thẻ để thanh toán mình sẽ nói ở dưới.

Sẽ thật không hay nếu như bạn mới học chạy Facebook Ads mà khi Facebook lập hóa đơn thanh toán thì tiền trong thẻ của bạn lại không đủ. Điều này có thể khiến cho các chiến dịch của bạn đang chạy bị tạm dừng.

Nhất là những camp bạn đang chạy đã cho ra những doanh số đầu tiên và thu về lợi nhuận cho bạn. Trong trường hợp nặng hơn là bạn có thể bị vô hiệu hóa luôn tài khoản quảng cáo.

Thời gian gần đây, nhiều anh em VN đã chạy chít choét, black, "bùng" tiền quảng cáo của Facebook khá nhiều dẫn đến việc Facebook họ khá e ngại những tài khoản quảng cáo mới.

Một số người còn nói đùa rằng ở VN thời điểm hiện tại, nếu có tài khoản quảng cáo là có tiền.



Tất nhiên là khi bạn lên camp bạn có thể chạy lỗ cả đít nhưng điều đó còn tuyệt vời hơn rất nhiều so với rất nhiều người thậm chí không có tài khoản quảng cáo mà chạy.

Để dễ hình dung bạn cứ hiểu nôm na như sau: 1 tài khoản Facebook cá nhân (1 nick) chỉ có thể tạo 2 tài khoản Facebook Business. Cách tạo như thế nào thì mình đã nói trong bài Facebook Business.

Và 1 tài khoản Facebook Business chỉ có thể tạo được 5 tài khoản quảng cáo Facebook Ads (bạn chỉ tạo được lần lượt từng tài khoản quảng cáo và phải có đủ độ trust).

Có tài khoản Facebook Ads thì bạn mới lên camp chạy chiến dịch được.

Trước năm 2018, Facebook cho phép 1 tài khoản Facebook Business có thể tạo ra 5 tài khoản quảng cáo Facebook Ads cùng lúc nhưng hiện tại thì điều đó đã không còn nữa.

Đối với người mới thì Facebook thường cho bạn các ngưỡng thanh toán từ thấp tới cao như sau: 50k, 70k, 110k, 230k...Nếu bạn uy tín, thanh toán đúng hạn và đầy đủ thì sau mỗi lần như vậy họ sẽ nâng ngưỡng thanh toán lên cho bạn.
Cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads

Đầu tiên bạn truy cập vào tài khoản Facebook Business mà bạn đã tạo trước đó tại business.facebook.com. Tại giao diện chính bạn nhấn vào Cài đặt cho doanh nghiệp.



Tại mục Tài khoản > Tài khoản quảng cáo, bạn nhấn Thêm. Cũng giống như khi tạo Trang trong Business, ở đây sẽ có 3 tùy chọn.

Bạn có thể thêm tài khoản quảng cáo từ tài khoản cá nhân trước đó hoặc tạo mới hoàn toàn 1 tài khoản quảng cáo.

Ở đây mình sẽ chọn Tạo tài khoản quảng cáo mới



Sau đó bạn đặt tên cho tài khoản quảng cáo, tên gì cũng được, miễn sao bạn dễ quản lý. Nếu chạy quảng cáo ở VN thì bạn chọn là GMT+07:00 (Asia/Ho Chi_Minh). Về loại tiền thì bạn nên chọn VND - Đồng Việt Nam.

Theo kinh nghiệm của 1 số pro chuyên chạy Facebook Ads thì bạn nên chọn USD dù chạy trong nước hay thị trường quốc tế vì quảng cáo sẽ cắn tiền nhanh hơn. Tuy nhiên mình cũng chưa thử bao giờ nên bạn có thể thử xem sao nhé.



Mục Đối tượng sử dụng tài khoản quảng cáo, nếu bạn sử dụng cho chính mình thì chọn My business, còn không thì chọn Một doanh nghiệp hoặc khách hàng khác.



Xong thì bạn nhấn Create để tạo.

Mục thêm người bạn có thể nhấn Hủy để bỏ qua và thêm sau. Một thông báo như sau hiện ra là bạn đã tạo tài khoản quảng cáo thành công. Đừng vội đóng cửa sổ này nhé.


Thêm phương thức thanh toán cho tài khoản mới

Bạn vào mục Tài khoản > Tài khoản quảng cáo, chọn tài khoản mà bạn muốn thêm phương thức thanh toán, click vào mũi tên trên cùng bên phải, chọn Xem phương thức thanh toán trong ô đổ xuống



Chọn Thêm phương thức thanh toán



Điền thông tin thẻ tín dụng hoặc ghi nợ của bạn rồi nhấn Tiếp tục



Nếu add thẻ thành công thì sẽ giao diện như sau



Như vậy là mình vừa đi qua cách tạo tài khoản quảng cáo Facebook Ads cho những người mới bắt đầu.

Tuy nhiên từ lúc lên ý tưởng và set up cho chiến dịch tới lúc ads của bạn được duyệt và cắn tiền vẫn còn là một chặng đường khá gian nan. Mình sẽ nói thêm ở những bài viết sau.

Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao