Xem theo sơ đồ bạn nhé
Bài liên quan:
- Cách thay mắt đọc đầu DVD
Thứ Bảy, 23 tháng 2, 2013
Phân biệt tai nghe Sennheiser CX300 thật/giả
Sẽ không khó để các lão làng chơi âm thanh nhận ra đâu là tai nghe Sennheiser CX300 thật, đâu là tai nghe CX300 giả. Nhưng với đại đa số người dùng, điều này là không dễ dàng, nhất là với trình độ làm giả tinh vi như hiện nay.
Dưới đây là một vài đặc điểm để phân biệt Sennheiser CX300 thật/ giả được thành viên burgboy1204 tổng hợp từ nhều nguồn.
1. Phân biệt ở đầu tai nghe
Sự khác biệt ở vòng kim loại
Logo và chữ L,R ở tai nghe giả thường không sắc nét
2. Phân biệt ở jack cắm
Jack cắm tai nghe giả to hơn và thiết kế không sắc sảo
Cận cảnh jack cắm thật và giả
3. Phân biệt ở dây tín hiệu
Dây tín hiệu ở tai nghe giả thường lớn hơn
Cách phân biệt giữa Solo HD Fake A và Solo HD Fake B
Nghe thiên hạ đồn đại hiện trên thị trường xuất hiện tai nghe Solo HD fake 1 nhưng loại 2 (gọi tắt là fake 1:2) tò mò quá nên lân la hỏi han và đã đc trải nghiệm hôm nao em xin mạo muội post kinh nghiệm để các bác bít chứ bây giờ vàng thau lẫn lộn lém hehe
1. Hộp
Solo HD 1:1 và 1:2 có hộp cùng kích thước , giống hệt nhau từ A->Z ko hề khác nhau về chất liệu cũng như phụ kiên, đều đầy đủ gồm : 1 tai nghe , 1 dây jack , 2 quyển sách hướng dẫn và 1 chiếc khăn ...
--> nói chung hộp ko có gì đáng nói vì giống hệt nhau
2. Tai nghe
các bác chú ý hình : bên trái là tai 1:2 bên pải là tai 1:1
tai 1:2 có những đặc điểm sau :
- màu nhạt hơn tai 1:1
- nhựa hơi thô , cầm ko chắc tay = 1:1 , nếu đc cầm 2 cái sẽ thấy 1:1 dày dặn hơn
- khi chụp vào tai 1:2 sẽ ko ốp chặt vào tai = 1:1
- viền tai ko đc mềm bằng tai 1:1 nhưng vẫn cách âm khá tốt
--> nhưng cầm vào vẫn hơn hẳn fake 2 . hehe
3. Jack
a. đầu jack (cắm vào tai nghe) bên trái là 1:2
để ý kỹ sẽ thấy màu của dây tai nghe của 1:2 đậm hơn 1:1
các bác để ý kỹ sẽ thấy chứ monster của 1:2 đc in ngang còn 1:1 đc in dọc
chân jack 1:1 có màu đồng đậm hơn so với chân của 1:2
chân jáck cắm vào máy ( bên trái là 1:2 )
chữ M của 1:2 nhìn dại hơn của 1:1...
và đây là toàn ảnh :
4. Âm thanh:
Nếu nói về chất lượng âm thanh thì 1:2 có thể nói khá chuẩn , so sánh 8,5:10 với fake 1:1
- âm treble tốt tuy vậy âm bass thấp ( tiếng hơi ) ko bằng 1:1 , bass tầm trung ko mạnh bằng 1:1 ( hơn nhỏ hơn 1 tí ) . Âm cao hỗ trợ khá tốt ....
--> nói chung dù gì đi chăng nữa fake 1:2 vẫn là 2 mẫu mã và chất lượng ko bằng 1:1 . Nhưng nếu giá mềm ( khoàng ~700k ) thì cũng là lựa chọn tốt cho các bạn mún trải nghiệm solo HD .....
1. Hộp
Solo HD 1:1 và 1:2 có hộp cùng kích thước , giống hệt nhau từ A->Z ko hề khác nhau về chất liệu cũng như phụ kiên, đều đầy đủ gồm : 1 tai nghe , 1 dây jack , 2 quyển sách hướng dẫn và 1 chiếc khăn ...
--> nói chung hộp ko có gì đáng nói vì giống hệt nhau
2. Tai nghe
các bác chú ý hình : bên trái là tai 1:2 bên pải là tai 1:1
tai 1:2 có những đặc điểm sau :
- màu nhạt hơn tai 1:1
- nhựa hơi thô , cầm ko chắc tay = 1:1 , nếu đc cầm 2 cái sẽ thấy 1:1 dày dặn hơn
- khi chụp vào tai 1:2 sẽ ko ốp chặt vào tai = 1:1
- viền tai ko đc mềm bằng tai 1:1 nhưng vẫn cách âm khá tốt
--> nhưng cầm vào vẫn hơn hẳn fake 2 . hehe
3. Jack
a. đầu jack (cắm vào tai nghe) bên trái là 1:2
để ý kỹ sẽ thấy màu của dây tai nghe của 1:2 đậm hơn 1:1
các bác để ý kỹ sẽ thấy chứ monster của 1:2 đc in ngang còn 1:1 đc in dọc
chân jack 1:1 có màu đồng đậm hơn so với chân của 1:2
chân jáck cắm vào máy ( bên trái là 1:2 )
chữ M của 1:2 nhìn dại hơn của 1:1...
và đây là toàn ảnh :
4. Âm thanh:
Nếu nói về chất lượng âm thanh thì 1:2 có thể nói khá chuẩn , so sánh 8,5:10 với fake 1:1
- âm treble tốt tuy vậy âm bass thấp ( tiếng hơi ) ko bằng 1:1 , bass tầm trung ko mạnh bằng 1:1 ( hơn nhỏ hơn 1 tí ) . Âm cao hỗ trợ khá tốt ....
--> nói chung dù gì đi chăng nữa fake 1:2 vẫn là 2 mẫu mã và chất lượng ko bằng 1:1 . Nhưng nếu giá mềm ( khoàng ~700k ) thì cũng là lựa chọn tốt cho các bạn mún trải nghiệm solo HD .....
Thứ Năm, 21 tháng 2, 2013
Việt Nam sắp phóng vệ tinh hơn 70 triệu USD
Văn phòng chính phủ vừa có văn bản phê duyệt phương án phóng vệ tinh thu nhỏ VNREDSat-1A, vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam được phóng lên vũ trụ.
Tên lửa Vega trên bệ phóng. Ảnh: ESA.
Tiến sĩ Bùi Trọng Tuyên, Viện phó Viện Công nghệ vũ trụ cho biết, vệ tinh VNREDSat - 1A thiết kế bởi Hãng sản xuất vệ tinh của Pháp là Astrium. Dự án khởi động từ năm 2010, khi phái đoàn của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam sang Toulouse đặt hàng. Trong dự án này, 15 kỹ sư Việt Nam sẽ được Astrium huấn luyện để sau đó Việt Nam có thể làm chủ và điều hành vệ tinh.
"Vệ tinh VNREDSat - 1A nhằm phục vụ hoạt động quan sát trái đất, theo dõi và phân tích tài nguyên, quản lý môi trường, giám sát thiên tai trên toàn lãnh thổ trong 5 năm", ông Tuyên nói.
VNREDSat-1A là vệ tinh quan sát quang học. Vệ tinh nặng 120 kg đi vào hoạt động giúp người làm quản lý đưa ra cảnh báo sớm và kịp thời tới người dân về thảm họa thiên tai.
Vệ tinh trên do hãng Ariane Space phóng lên vũ trụ bằng tên lửa đẩy Vega từ Trung tâm Vũ trụ Guiana, thuộc Cơ quan Vũ trụ châu Âu (ESA), nằm ở Guiana, thuộc Pháp ở Nam Mỹ.
Dự án Vệ tinh VNREDSat -1A có mức đầu tư khoảng hơn 70 triệu USD từ nguồn vốn vay ODA của chính phủ Pháp và nguồn vốn đối ứng của Việt Nam. Đây là vệ tinh thứ ba của Việt Nam phóng lên vũ trụ. Trước đó hai vệ tinh Vinasat-1 lên quỹ đạo năm 2008 và Vinasat-2 vào không gian năm ngoái.
Theo Vnexpress.net
Tàu ngầm Kilo - hố đen trong đại dương
àu ngầm diesel/điện thuộc đề án 636 lớp Kilo, mà Việt Nam đặt mua 6 chiếc, được mệnh danh là "hố đen trong đại dương" nhờ độ ồn rất nhỏ.
Tàu ngầm diesel/điện Hà Nội đề án 636 lớp Kilo trong quá trình thử nghiệm ở Nga. Ảnh:shipspotting
Khái niệm "hố đen trong vũ trụ" được nhân loại biết đến từ trên ghế nhà trường. Nhiều thế hệ khoa học đã bỏ công nghiên cứu tính chất vật lý của các hố đen. Nhưng gần đây còn xuất hiện một khái niệm mới là "hố đen trong đại dương". Trái ngược với vũ trụ, đó là các hố đen nhân tạo.
Giới chuyên viên NATO đã đặt tên gọi này cho tàu ngầm diesel/điện thuộc đề án 636 lớp Kilo của Nga. Chuyên gia quân sự Victor Litovkin, biên tập viên báo "Quan sát quân sự độc lập", cho rằng cách gọi này xuất phát từ đặc điểm là độ ồn rất nhỏ của tàu ngầm lớp Kilo.
"Đó là những tầu ngầm ưu việt, được trang bị vũ khí ngư lôi, thủy lôi và tên lửa. Đặc biệt, có tổ hợp tên lửa Club, đã chứng minh tính hiệu quả trên các tàu ngầm mà Nga bán cho Hải quân Ấn Độ", Litovkin nói.
Tàu ngầm Kilo là một phương án cải tiến của Varshavyanka, loại tàu được Nga bắt đầu sản xuất dành cho xuất khẩu cách đây ba thập kỷ. Kilo bảo lưu những tính năng chính và cấu trúc của Varshavyanka, nhưng thiết bị bên trong, bộ điện tử, các phương tiện bảo đảm sinh hoạt được hiện đại hoàn toàn. Ở dưới nước, tàu Kilo có thể di chuyển với tốc độ 20 hải lý, tương đương 37 km/giờ, lặn sâu 300 m và hoạt động độc lập trong 45 ngày.
Hai tàu ngầm lớp Kilo dự kiến được gửi đến Việt Nam trong năm nay. Sau khi rời xưởng đóng tàu tại St Petersburg, hai chiếc tàu đã được hạ thủy, trong đó một chiếc đang thực hiện thử nghiệm trên biển Baltic. Theo các báo chí Nga thì một trong hai tàu này được mang tên Hà Nội. Theo hợp đồng công bố năm 2009, Việt Nam sẽ nhận được 6 tàu ngầm lớp Kilo. Thỏa thuận trị giá khoảng hai tỷ USD được dự kiến hoàn thành vào năm 2016.
"Thật khó đánh giá hết ý nghĩa của những tàu ngầm này đối với Việt Nam. Với sự tham gia của tàu ngầm lớp Kilo, Việt Nam sẽ bảo vệ hiệu quả hơn nữa lãnh hải và vùng biển kinh tế, các hải đảo và giàn khoan ngoài khơi. Yếu tố hành động tổng hợp giữa lực lượng trên mặt nước và tàu ngầm rất quan trọng. Các tàu nổi phải được bảo vệ cả dưới nước. Ngược lại, khi ra biển, đặc biệt ở khu vực gần bờ, các tàu ngầm đòi hỏi sự hậu thuẫn của các tàu nổi".
Ông Viktor Litovkin nói rằng Việt Nam là một đối tác truyền thống của Nga về hợp tác quân sự - kỹ thuật. Trong thập kỷ qua, thị phần của Nga trong thị trường vũ khí Việt Nam đã đạt đến mức 90%. Hiện nay, các xí nghiệp quốc phòng Nga cũng đang nhận nhiều đơn đặt hàng từ nước ngoài, nhưng nhiệm vụ trước hết là thực hiện các đặt hàng quốc phòng nhà nước đáp ứng nhu cầu của quân đội và hải quân Nga. Chỉ sau đó, mới đến lượt các khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, chuyên gia Viktor Litovkin cho rằng, các tàu ngầm được Việt Nam đặt mua thuộc trường hợp đặc biệt, khi đơn đặt hàng nước ngoài được ưu tiên hàng đầu.
Một số thông số kỹ thuật của tàu ngầm Kilo, theo wikipedia:
Trọng lượng rẽ nước:
2.300-2.350 tấn khi nổi
3.000-4.000 tấn khi chìm
Kích thước:
Chiều dài: 70-74 m
Chiều ngang: 9,9 m
Chiều cao: 6,2-6,5 m
Tốc độ tối đa
10-12 hải lý khi nổi
17-25 hải lý khi chìm
Khả năng lặn sâu tối đa: 300 m
Khả năng hoạt động: 45 ngày trên biển
Quân trang:
8 tên lửa đất đối không SA-N-8 Gremlin
6 ống ngư lôi cỡ 533 mm với 18 quả ngư lôi, tên lửa dưới nước và 24 quả mìn.
Theo Tiếng nói nước Nga
Tàu ngầm diesel/điện Hà Nội đề án 636 lớp Kilo trong quá trình thử nghiệm ở Nga. Ảnh:shipspotting
Khái niệm "hố đen trong vũ trụ" được nhân loại biết đến từ trên ghế nhà trường. Nhiều thế hệ khoa học đã bỏ công nghiên cứu tính chất vật lý của các hố đen. Nhưng gần đây còn xuất hiện một khái niệm mới là "hố đen trong đại dương". Trái ngược với vũ trụ, đó là các hố đen nhân tạo.
Giới chuyên viên NATO đã đặt tên gọi này cho tàu ngầm diesel/điện thuộc đề án 636 lớp Kilo của Nga. Chuyên gia quân sự Victor Litovkin, biên tập viên báo "Quan sát quân sự độc lập", cho rằng cách gọi này xuất phát từ đặc điểm là độ ồn rất nhỏ của tàu ngầm lớp Kilo.
"Đó là những tầu ngầm ưu việt, được trang bị vũ khí ngư lôi, thủy lôi và tên lửa. Đặc biệt, có tổ hợp tên lửa Club, đã chứng minh tính hiệu quả trên các tàu ngầm mà Nga bán cho Hải quân Ấn Độ", Litovkin nói.
Tàu ngầm Kilo là một phương án cải tiến của Varshavyanka, loại tàu được Nga bắt đầu sản xuất dành cho xuất khẩu cách đây ba thập kỷ. Kilo bảo lưu những tính năng chính và cấu trúc của Varshavyanka, nhưng thiết bị bên trong, bộ điện tử, các phương tiện bảo đảm sinh hoạt được hiện đại hoàn toàn. Ở dưới nước, tàu Kilo có thể di chuyển với tốc độ 20 hải lý, tương đương 37 km/giờ, lặn sâu 300 m và hoạt động độc lập trong 45 ngày.
Hai tàu ngầm lớp Kilo dự kiến được gửi đến Việt Nam trong năm nay. Sau khi rời xưởng đóng tàu tại St Petersburg, hai chiếc tàu đã được hạ thủy, trong đó một chiếc đang thực hiện thử nghiệm trên biển Baltic. Theo các báo chí Nga thì một trong hai tàu này được mang tên Hà Nội. Theo hợp đồng công bố năm 2009, Việt Nam sẽ nhận được 6 tàu ngầm lớp Kilo. Thỏa thuận trị giá khoảng hai tỷ USD được dự kiến hoàn thành vào năm 2016.
"Thật khó đánh giá hết ý nghĩa của những tàu ngầm này đối với Việt Nam. Với sự tham gia của tàu ngầm lớp Kilo, Việt Nam sẽ bảo vệ hiệu quả hơn nữa lãnh hải và vùng biển kinh tế, các hải đảo và giàn khoan ngoài khơi. Yếu tố hành động tổng hợp giữa lực lượng trên mặt nước và tàu ngầm rất quan trọng. Các tàu nổi phải được bảo vệ cả dưới nước. Ngược lại, khi ra biển, đặc biệt ở khu vực gần bờ, các tàu ngầm đòi hỏi sự hậu thuẫn của các tàu nổi".
Ông Viktor Litovkin nói rằng Việt Nam là một đối tác truyền thống của Nga về hợp tác quân sự - kỹ thuật. Trong thập kỷ qua, thị phần của Nga trong thị trường vũ khí Việt Nam đã đạt đến mức 90%. Hiện nay, các xí nghiệp quốc phòng Nga cũng đang nhận nhiều đơn đặt hàng từ nước ngoài, nhưng nhiệm vụ trước hết là thực hiện các đặt hàng quốc phòng nhà nước đáp ứng nhu cầu của quân đội và hải quân Nga. Chỉ sau đó, mới đến lượt các khách hàng nước ngoài. Tuy nhiên, chuyên gia Viktor Litovkin cho rằng, các tàu ngầm được Việt Nam đặt mua thuộc trường hợp đặc biệt, khi đơn đặt hàng nước ngoài được ưu tiên hàng đầu.
Một số thông số kỹ thuật của tàu ngầm Kilo, theo wikipedia:
Trọng lượng rẽ nước:
2.300-2.350 tấn khi nổi
3.000-4.000 tấn khi chìm
Kích thước:
Chiều dài: 70-74 m
Chiều ngang: 9,9 m
Chiều cao: 6,2-6,5 m
Tốc độ tối đa
10-12 hải lý khi nổi
17-25 hải lý khi chìm
Khả năng lặn sâu tối đa: 300 m
Khả năng hoạt động: 45 ngày trên biển
Quân trang:
8 tên lửa đất đối không SA-N-8 Gremlin
6 ống ngư lôi cỡ 533 mm với 18 quả ngư lôi, tên lửa dưới nước và 24 quả mìn.
Theo Tiếng nói nước Nga
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
DBS M05479
Quang Cao