Bước 1. Đơn đề nghị được hỗ trợ nhà ở của chủ hộ, kèm theo danh sách trích ngang của các thành viên trong gia đình (ghi rõ họ tên, năm sinh, dân tộc, quan hệ với chủ hộ của từng nhân khẩu trong hộ) gửi đến ấp, khu phố.
Bước 2. Ấp, khu phố tiến hành họp xét và lập biên bản gửi UBND cấp xã xem xét, giải quyết. Thành phần tham dự gồm: Ban quản lý ấp, khu phố, đại diện nhân dân và toàn thể hộ nghèo trong ấp.
Bước 3. UBND cấp xã tiến hành họp xét và lập biên bản gửi Ban chỉ đạo cấp huyện thông qua Phòng Lao động-TB&XH. Thành viên tham dự gồm: Các thành viên của ban chỉ đạo điều hành giảm nghèo - việc làm ở xã, thị trấn.
Bước 4. Phòng Lao động-TB&XH – Thường trực ban chỉ đạo tổ chức họp xét và trình UBND huyện quyết định.
b) Cách thức thực hiện:
Liên hệ trực tiếp tại UBND cấp xã để được hướng dẫn giải quyết.
c) Thành phần, số lượng hồ sơ:
- Thành phần hồ sơ:
+ Đơn đề nghị được hỗ trợ nhà của chủ hộ, kèm theo danh sách trích ngang của hộ được xét (ghi rõ họ tên, năm sinh, quan hệ với chủ hộ… của từng nhân khẩu trong hộ).
+ Biên bản họp xét của thôn ấp, khu phố (sau đây được gọi chung là ấp), có xác nhận của Ban điều hành ấp.
+ Biên bản họp xét của UBND cấp xã gồm các thành viên của Ban chỉ đạo điều hành xóa đói giảm nghèo ở xã (ký tên, đóng dấu, ghi rõ họ tên)
+ Tờ trình đề nghị hỗ trợ nhà (kèm theo biên bản họp xét) của UBND cấp xã.
- Số lượng hồ sơ: 02 bộ.
d) Thời hạn giải quyết: 60 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong đó:
- 10 ngày ấp, khu phố tiến hành họp xét và gửi biên bản đến UBND cấp xã.
- 10 ngày kể từ ngày nhận được biên bản đến UBND họp xét của ấp, khu phố, UBND cấp xã tiến hành họp xét và lập biên bản gửi về thường trực Ban chỉ đạo huyện (thông qua Phòng Lao động-TB&XH) để xem xét giải quyết.
- 10 ngày kể từ ngày nhận được hồ sơ của UBND cấp xã chuyển đến, Phòng Lao động-TB&XH – Thường trực ban chỉ đạo tổ chức họp xét và trình UBND huyện quyết định.
- 30 ngày đối tượng thực hiện xây dựng hoàn thiện căn nhà để UBND cấp huyện ban hành quyết định.
e) Đối tượng thực hiện thủ tục hành chính: Cá nhân, tổ chức
f) Cơ quan thực hiện thủ tục hành chính:
- Cơ quan có thẩm quyền quyết định: UBND cấp huyện.
- Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện :
- Cơ quan trực tiếp thực hiện: Phòng Lao động – Thương binh và Xã hội cấp huyện, UBND cấp xã.
- Cơ quan phối hợp :
g) Kết quả thực hiện thủ tục hành chính: Quyết định hành chính
h) Lệ phí : Không
i) Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai: Không.
k) Yêu cầu, điều kiện thực hiện thủ tục hành chính :
- Hộ nghèo không có nhà ở; Ở nhờ hoặc nhà ở tạm bợ.
- Hộ nghèo theo chuẩn hiện hành được cấp sổ hộ nghèo và không nằm trong chương trình 134; phải có đất làm nhà, đất không nằm trong vùng quy hoạch, không thuộc diện xâm canh lấn chiếm, đất không tranh chấp, được UBND cấp xã xác nhận.
l) Căn cứ pháp lý của thủ tục hành chính:
- Quyết định số 05/2006/QĐ-UBND ngày 11/01/2006 của UBND tỉnh về việc phê duyệt đề án hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo giai đoạn 2006-2010;
- Quyết định số 71/2006/QĐ-UBND ngày 13/7/2006 của UBND tỉnh ban hành quy chế quản lý, thực hiện đề án hỗ trợ xây dựng nhà tình thương cho hộ nghèo trên địa bàn tỉnh Bình Phước giai đoạn 2006-2010.
--------------------------
Thủ tục hành chính
Cần xem:
Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ nghèo
Giải quyết chế độ cứu trợ đột xuất
Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho đối tượng hộ nghèo