Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

5 câu hỏi Marketing Mobile cần được giải đáp trước khi doanh nghiệp tham dự vào cuộc chơi

Trong xã hội hiện đại, tình trạng “dán mắt” vào điện thoại của người tiêu dùng đã là quá phổ biến. Với Smartphone, mọi người đã có thể làm nhiều các tác vụ cao cấp như lướt web hoặc dùng các ứng dụng. Chính điều này đã khiến những người tiêu dùng trở thành “mồi ngon” của các nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo.


Theo một báo cáo của International Communication Union( ICU) thì trên thế giới có đến 5,9 tỉ người dùng các thiết bị di động, chiếm 87% dân số thế giới. ICU còn cho biết thêm, có đến 1,5 tỷ người hiện đang dùng web trên nền tảng mobile. Đây thật sự là một cơ hội kinh doanh rất lớn. Nhưng đối với các doanh nghiệp hiện “chập chững” tham dự vào cuộc chơi. Đâu sẽ là điểm khởi đầu cho hành trình đầy gian truân này. Đây là một vài câu hỏi về Mobile Marketing mà bất kỳ doanh nghiệp nào cũng phải trả lời khi gia nhập vào thị trường này.

1. Xây dựng trang web phiên bản mobile hay xây dựng một ứng dụng?

Phần lớn các doanh nghiệp sẽ thiên về lựa chọn chỉnh sửa trang web của mình để phù hợp với khả năng truy cập của khách hàng trên các thiết bị di động. Để xây dựng được một website hiệu quả cho di động, Chúng ta hãy nghĩ kỹ về những lý do tại sao khách hàng sử dụng dịch vụ của bạn trên nền tảng nay. Từ đó chúng ta mới có thể xây dựng một giao diện hoàn thiện, có khả năng đáp ứng cao được các nhu cầu của người dùng khi họ sử dụng.

Điều quan trọng hơn cả, Giao diện web phải thật sự mượt mà, đơn giản và phải có tính tương thích cao với nhiều loại thiết bị di động. Một ví dụ điển hình cho một trang mobile tốt đó là PapaJohn.com. Giao diện chính của trang có 3 nút – Order Pizza cho giao hành, Order Pizza để khách đến lấy và tìm kiếm địa điểm. Sự đơn giản và hiệu quả này sẽ khiến cho người dùng dễ dàng tìm kiếm, đặt hàng sản phẩm và trên hết đó là tăng trưởng doanh thu.

2. Khi nào các ứng dụng có thể thay thế một trang web?

Các ứng dụng không thể thay thế những gì website có thể mang đến. Những gì hiển thị trên ứng dụng sẽ giới hạn trải nghiệm của người dùng. Những trang web hoặc dịch vụ có số lượng sản phẩm lớn như Blog hoặc các stream nội dung số thì thường thiên về việc phát triển các ứng dụng riêng, để khiến khách hàng khỏi lúng túng trong quá trình sử dụng. Bên cạnh đó, ứng dụng di động riêng có thể mang lại cho người dùng nhiều tính năng hấp dẫn khác mà website không thể có được. Ví dụ dưới đây sẽ giải thích cho điều này

New York’s Mermaid là một nhà hàng chuyên về các món Hào. Khi người dùng đến đây dùng bữa, Họ có thể cài đặt ứng dụng Oysterpedia của nhà hàng. Oysterpedia là một ứng dụng khá hấp dẫn về thông tin các loại Hào. Người dùng có thể tra cứu thông tin, tìm kiếm các hình ảnh, món ăn và có thể đánh dấu rồi chia sẻ những thông tin mà mình thích lên các mạng xã hội.

Nhà hàng đã rất khéo léo khi không dùng các phương thức quảng cáo trực tiếp. Trái lại họ sử dụng lợi thế của di động và các mạng xã hội để có thể tăng cường sự hiện diện của mình.

3. Mã vạch QR Code là gì và áp dụng chúng như thế nào?

Các mã vạch QR code trở nên phổ biến hơn bao giờ hết với sự phát triển của Smartphone. Đã qua rồi thời điểm người dùng phải đánh các hàng dài địa chỉ trang web để có thể truy cập vào một dịch vụ nào đó. Người dùng có thể truy cập các trang web của doanh nghiệp dễ dàng hơn bằng cách Scan các doạn mã này.

Bên cạnh đó, QR code còn đóng vai trò là công cụ phát coupon, đăng ký dịch vụ cho người dùng, hoặc có thể giúp người dùng “like” dịch vụ của bạn trên các mạng xã hội. Tuy nhiên, với phương thức mới mẻ này, bạn cần phải tạo sự đơn giản và dễ dàng cho người dùng. Địa chỉ web có trong code nên tương thích tốt với giao diện mobile. Bên cạnh đó, chúng nên đi kèm một số hướng dẫn sử dụng cho những người dùng mới.

Theo một số thống kê, có hơn 6% người dùng Mỹ thường xuyên quét các QR code trong năm 2011. Tỉ lệ người dùng còn khá thấp, tuy nhiên xu hướng này đã và đang có sự tăng trưởng rất mạnh mẽ kể từ khi công nghệ QR code được giới thiệu vào năm 2000.

4. Nền tảng thiết kế nào chúng ta cần sử dụng?

Thiết kế tương tác là một sự lựa chọn tốt hơn cho các doanh nghiệp hiện nay. Bạn chỉ phải xây dựng một thực thể duy nhất để tối ưu với tất cả các thiết bị, thay vì phải xây dựng một lúc nhiều phiên bản website riêng biệt – 1 cho PC – 1 cho Tablet – 1 cho Smartphone.

Một vài hệ thống quản lý nội dung và blog như WordPress hiện giờ đã cung cấp tính năng như vậy. Với việc tích hợp tính năng mới nhất này, các doanh nghiệp có thể tiết kiệm chi phí xây dựng và quản lý các dịch vụ của mình một cách dễ dàng và đỡ tốn kém nhất.



5. Chúng ta gần kỷ nguyên thương mại di động tới mức nào?

Hiện tại chúng ta đang có nhiều công nghệ cao cấp hộ trợ cho việc thương mại hóa trên di động. Square là một dịch vụ thành toán di động mà bạn phải thêm một phần cứng phụ trợ là thiết bị quẹt thẻ, từ đó bạn mới thể sử dụng thẻ tín dụng được. Một số dịch vụ khác còn ưu việt hơn như Flint Mobile, bạn hoàn toàn có thể thanh toán hóa đơn của mình bằng cách dùng điện thoại để scan thẻ tín dụng.

Một số dịch vụ khác như Google Wallet thì lại sử dụng công nghệ NFC có tính năng bảo mật hơn, đặc biệt tại các điểm POS( Point Of Purchase ). Tuy nhiên, hiện tai sự phổ biến của công nghệ này còn quá thấp. Bên cạnh đó, vẫn chưa có một thỏa thuận thống nhất nào về một biện pháp, nền tảng tiêu chuẩn cho sự bảo mật và riêng tư cho người dùng. Chính vì thế, Bạn sẽ chưa thể thấy ngay được sự bùng nổ trong lĩnh vực thanh toán di động. Sự phát triển của chúng chưa thể đạt đến độ “khủng khiếp” như những gì Smartphone đang thể hiện. Tuy nhiên, những dịch vụ như Google Wallet chắc chắn sẽ là tương lai cho thương mại di động.

Nguồn : Genk

Quảng cáo trên Mobile: Tiền đến từ đâu và như thế nào?

Quảng cáo CPC trên di động có hiệu quả tương đương hoặc lớn hơn so với trên PC: Quảng cáo CPM phù hợp với nhiều trang nội dung, tuy nhiên chưa có hướng đi phù hợp trên mobile; Ngoài ra, còn có quảng cáo qua tin nhắn. Tuy hiệu quả cao, nhưng lại dễ bị hạn chế bởi chính phủ và các nhà mạng.


Không còn nghi ngờ gì nữa về việc chúng ta đang bước vào kỷ nguyên hậu PC, hàng tỷ, hàng tỷ người đã, đang và sẽ tiếp tục sử dụng Internet, có khi lên tới 16 tiếng một ngày trên chiếc điện thoại hay tablet của họ. Mobile sẽ thay thế dần PC trong những hoạt động của cuộc sống hàng ngày và trong lĩnh vực quảng cáo trực tuyến nó lại càng hấp dẫn hơn.

Có khoảng 500 triệu người đang sử dụng Facebook thông qua các thiết bị di động và số lượng người còn tăng nhanh theo thời gian, nhanh hơn nhiều so với tốc độ phát triển người dùng của Facebook. Thị trường quảng cáo trên di động cũng vì thế mà nhanh chóng phình ra theo thời gian.

Với sự tiện dụng: di động và nhanh chóng, tiêu thụ thông tin trên di động thay thế rất nhanh trải nghiệm tương tự trên PC. Cá nhân tôi bây giờ gần như hoàn toàn đọc thông tin qua chiếc iPhone của mình thay vì dùng PC dù thời gian tôi ngồi PC khá nhiều. Và vì thế, tiềm năng của quảng cáo trên mobile bây giờ cũng màu mỡ và sẽ phát triển y như các quảng cáo online phát triển cách đây một thập kỷ.


Miếng bánh được chia như thế nào

3 “game thủ” chính trong cuộc chơi quảng cáo trên mobile là: Quảng cáo qua kết quả tìm kiếm (thường sử dụng CPC, tính tiền qua mỗi click), quảng cáo hiển thị (thường được tính bằng CPM, tính tiền qua lượt hiển thị, có thể là CPC) và quảng cáo thông qua tin nhắn. Hai loại hình đầu tiên khá phổ biến trong loại hình quảng cáo trên PC truyền thống.

Một điều đầu tiên chúng ta có thể nhận thấy: loại hình quảng cáo trả tiền qua click (CPC) làm nên tên tuổi và sức mạnh của Google vẫn tiếp tục thể hiện lợi thế và sức mạnh trên nền tảng mới: mobile. Nó chiếm tới hơn 3/5 tổng doanh thu của thị trường quảng cáo trên các thiết bị di động đến từ loại hình quảng cáo này. Cách thức quảng cáo này có thể tóm tắt như sau: bạn tìm kiếm một sản phẩm, Google sẽ trả về một vài kết quả, những ai trả tiền sẽ được nằm đầu danh sách này và họ sẽ trả tiền cho mỗi lần bạn click xem quảng cáo.

Rõ ràng, với người dùng di động cách quảng cáo này sẽ có hiệu quả tương đương thậm chí lớn hơn mô hình truyền thống PC vì khả năng người dùng di động sử dụng dịch vụ search để tìm kiếm và mua sản phẩm đó rất cao. Sự chênh lệch nằm ở số lượng người tìm quảng cáo đó cho vui hoặc phục vụ mục đích công việc so với nhu cầu khi sử dụng PC. Chắc chắn, trong tương lai gần đây vẫn là nguồn thu chính của các nhà quảng cáo trên mobile.

Vị trí thứ hai là quảng cáo hiển thị. Khác một chút quảng cáo loại này kiếm tiền bằng cách hiển thị quảng cáo ở cạnh nội dung mà người dùng quan tâm (như các banner bên phải bài viết bạn đang đọc chẳng hạn). Trên mobile, mọi việc có khó hơn một chút do không gian của màn hình điện thoại thường hẹp. Nếu bạn muốn biết cụ thể, hãy mở Facebook, vào News Feed kéo khoảng 5 pages gần như chắc chắn bạn sẽ thấy một quảng cáo kiểu này của Facebook. Khách hàng của dịch vụ này trả tiền dựa trên số lần bạn xem quảng cáo, và đôi khi trả thêm cho việc bạn click vào quảng cáo đó.

Cách thức này phù hợp với hầu hết các trang cung cấp nội dung hoặc dịch vụ miễn phí, trang bạn đang đọc là một ví dụ. Trong tương lai, chưa rõ loại hình này có cạnh tranh và tìm ra hướng đi phù hợp trên mobile hay không. Hiện giờ, nó đang gặp khá nhiều khó khăn.

Thứ 3, quảng cáo qua tin nhắn. Đó là cách mà 090 hay 199 đang làm. Ngoài việc quảng cáo cho các dịch vụ khuyến mãi của mình, các nhà mạng có thể bán các quảng cáo này cho đối tác. Do tin nhắn từ nhà mạng có “kèm” với các tin nhắn khuyến mãi, nên loại hình này có một tỷ lệ reach (tiếp cận người dùng) rất cao. Đó là lý do vì sao nó hiệu quả. Tuy nhiên, những sự bất tiện nó đem lại, đặc biệt khi sử dụng sai mục đích là rất lớn. Vì thế, nó sẽ bị kiềm chế bởi chính các nhà mạng, người dùng và chính phủ.

Thị trường quảng cáo trên di động vẫn đang trong giai đoạn phát triển và còn lâu mới ổn định. Cho dù định hình khá nhanh và phân chia thị trường gần giống với PC nhưng những cách thức quảng cáo trên mobile bây giờ vẫn đơn giản là port từ nền tảng PC sang. Cơ hội còn nhiều và biết đâu, trong tương lai một cách quảng cáo hoàn toàn mới trên di động sẽ vượt lên và thống trị?

Theo baomoi.com

Mua sắm online ngày càng “hot”

Kết quả của ‘Nghiên cứu Giám sát Người tiêu dùng với Thương mại điện tử của Visa 2012’ cho thấy người Việt Nam đang ngày càng ưa chuộng mua sắm trực tuyến do sự phổ biến của internet và tin tưởng hơn vào các biện pháp bảo mật trực tuyến.


Các yếu tố chính

Internet đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày của hầu hết người dân Việt Nam. Khảo sát cho thấy mức sử dụng internet của Việt Nam xấp xỉ mức trung bình toàn cầu với 67% người dùng lên mạng mỗi ngày (68% trên toàn cầu). Điều này đã giúp hình thành một môi trường phù hợp để thương mại điện tử phát triển. Theo nghiên cứu của Visa, 98% đối tượng khảo sát tại Việt Nam tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ trên mạng trong 12 tháng vừa qua. Trong đó, 71% đã mua hàng trực tuyến trong khoảng thời gian này. 90% đối tượng khảo sát cho biết họ sẽ tiếp tục mua hàng trực tuyến trong tương lai.

Một yếu tố nữa góp phần vào sự phát triển của thương mại điện tử tại Việt Nam là do người tiêu dùng ngày càng tin tưởng vào độ bảo mật của thanh toán trực tuyến. Gần 70% khách hàng mua hàng trực tuyến năm ngoái cho biết chính sự cải thiện về bảo mật đã thuyết phục họ mua hàng trực tuyến nhiều hơn và thường xuyên hơn.

Phần lớn đối tượng khảo sát (83%) ghi nhận rằng họ cảm thấy tin tưởng hơn rất nhiều vào hệ thống thanh toán trực tuyến. Những lý do chính góp phần tăng cường độ an toàn của các giao dịch trực tuyến bao gồm các chức năng bảo mật cho thanh toán điện tử của Visa như “Verified by Visa” và các thông tin cập nhật thường xuyên từ phía ngân hàng và các nhà bán hàng trực tuyến về các biện pháp bảo vệ thông tin cá nhân và thông tin tài chính của khác hàng. Tất cả những yếu tố này cộng lại đã giúp người tiêu dùng tin tưởng hơn vào hệ thống mua hàng trực tuyến.

Cơ hội

Với đà phát triển như hiện tại, thương mại điện tử sẽ đạt được những bước tiến xa hơn nữa trong năm tiếp theo. Cơ hội phát triển cho thị trường Việt Nam là rất lớn. Khoảng 60% doanh nghiệp trong nước vẫn chưa có thể chấp nhận giao dịch thanh toán trực tuyến và chỉ có khoảng 20% người Việt Nam có tài khoản ngân hàng.

Sản phẩm và dịch vụ dành cho sức khỏe là lĩnh vực có sự phát triển mạnh mẽ nhất trong thương mại điện tử với mức tăng trưởng từ 4% lên đến 11% trong 12 tháng vừa qua. Các lĩnh vực khác cũng có sự tăng trưởng đáng kể bao gồm sản phẩm chăm sóc trẻ, thời trang và các sản phẩm điện tử gia dụng.

Sự phổ biến của điện thoại smartphone và mạng 3G cũng là nền tảng thúc đẩy sự phát triển của thương mại điện tử. 39% đối tượng khảo sát sử dụng các thiết bị điện thoại di động để tìm kiếm sản phẩm và dịch vụ online. Họ sử dụng điện thoại di động cho các mục đích chính như thanh toán hóa đơn (14%), chơi game trực tuyến (14%) và các nội dung kỹ thuật số khác (13%). Với một chiếc điện thoại smartphone và một chiếc thẻ thanh toán, người tiêu dùng có thể tìm kiếm bất kỳ sản phẩm và dịch vụ nào mọi lúc mọi nơi. Việc thanh toán trực tuyến nhờ vậy mà cũng trở nên dễ dàng hơn.

Bà Lorijon Bacchi, Giám đốc của Visa tại Việt Nam cho biết: “Tại Visa, chúng tôi đánh giá cao tầm quan trọng của thương mại điện tử tại các thị trường mới nổi như Việt Nam. Là công ty đi đầu trong công nghệ thanh toán điện tử toàn cầu, Visa cam kết hỗ trợ sự phát triển của thương mại điện tử bằng cách cung cấp các giải pháp thanh toán online được đảm bảo bởi các chức năng bảo mật tân tiến như “Verified by Visa” (VbV). VbV là một dịch vụ miễn phí và dễ sử dụng, giúp xác nhận danh tính của người tiêu dùng với một lớp mật khẩu nữa khi họ thực hiện giao dịch trực tuyến. Khảo sát của Visa cho thấy việc tăng cường bảo mật trực tuyến đã đem lại những tác động tích cực cho việc bán hàng trực tuyến. 85% đối tượng khảo sát nói rằng việc sử dụng dịch vụ VbV giúp cải thiện quan điểm của họ về tính bảo mật của trang web bán hàng. Hơn nửa đối tượng khảo sát cũng cho biết họ sẽ mua sắm trực tuyến nhiều hơn nếu các trang web áp dụng chức năng bảo mật như VbV. Visa mong muốn được đem đến cho nhiều người tiêu dùng hơn nữa những trải nghiệm mua sắm trực tuyến an toàn và tiện ích.”

Gần đây, Visa đã bắt tay với trang MyUS.com để giúp người tiêu dùng trong nước làm quen và ưa chuộng hình thức mua sắm trực tuyến hơn. Dịch vụ này giúp các chủ thẻ Visa tại Việt Nam có thể mua sắm tại các cửa hàng của Mĩ thông qua dịch vụ chuyển hàng cá nhân, bao gồm những cửa hàng vốn không chuyển hàng quốc tế hay không chấp nhận thẻ thanh toán quốc tế ngoài Mĩ.“Mua sắm trực tuyến đã mở cửa thị trường quốc tế. Visa hy vọng có thể đưa việc mua sắm trực tuyến trở thành một phần trong cuộc sống hàng ngày của người tiêu bởi vì nó không những tiện ích mà còn an toàn. Thêm vào đó, chủ thẻ có thể hưởng lợi từ các chương trình ưu đãi và tiết kiệm được nhiều tiền hơn”.

Theo DĐDN

Quảng cáo trên ĐTDĐ: Vì sao khó?

Trong các báo cáo gần đây nhất về thị trường quảng cáo ví như “The future of digital” theo Business Insider, người ta đều kết luận rằng di động là tương lai của quảng cáo. Nhưng hiện tại thì việc quảng cáo trên một cái màn hình bé tí tẹo vẫn đang gây khó khăn cho các nhà tiếp thị hơn bao giờ hết.


Theo các nhà tiếp thị, có một sự khác biệt lớn giữa quảng cáo di động và các loại máy tính để bàn. Di động dùng để chỉ một hệ sinh thái bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị di động khác… Họ nhận ra Di động là một môi trường mà trong đó các chuyên gia tiếp thị bị tước đoạt hầu hết các công cụ yêu thích, giúp họ thể hiện sự sáng tạo trong quảng cáo, tối ưu hiệu quả. Trong đó, bao gồm:

Không nhắm được mục tiêu hành vi

Với máy tính để bàn, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng cookie. Nhờ đó, các nhà quảng cáo có thể rút ra một phác họa tổng hợp về khách hàng. Tuy nhiên, việc này trên các thiết bị di động là khó khăn vì các thiết bị của Apple không cho phép theo dõi cookie của bên thứ ba trên iOS.

Còn đối với nền tảng Android của Google được mô hình hóa sau khi iOS, một số nhà quảng cáo cũng đã tìm cách triển khai việc theo dõi cookie của khách hàng nhưng chính Mahi de Silva, phó ban điều hành mảng người tiêu dùng di động tại Opera Software, cũng đã khẳng định rằng: “theo dõi Cookie của bên thứ ba trên Android là khó thực hiện.”

Phải từ bỏ quảng cáo đa phương tiện

Trên máy tính, kết nối Internet thường rất ổn định , nhưng trên một thiết bị di động, chất lượng của kết nối bị thay đổi. Điều đó có nghĩa là các quảng cáo đa phương tiện (Rich Media Ad) chắc chắn bị lỗi khi chạy trên các thiết bị di động.

Một thách thức khác cho các quảng cáo đa phương tiền này là không có hỗ trợ Flash trên di động. Mặc dù định dạng HTML 5 dường như đã là một thay thế tốt cho Flash, nhưng De Silva vẫn cho rằng màn hình nhỏ hơn là vẫn thực sự gây trở ngại cho các quảng cáo Media Rich và đã giảm 60% không gian quảng cáo.

Ít người đọc trực tiếp trên mobile

Đối với các báo và tạp chí, sự ra đời của máy tính bảng đã mang lại cho người đọc cơ hội, không gian và thời gian để tiếp cận với các tin tức, kiến thức chyên sâu hơn. Tuy nhiên,nhiều độc giả có thói quen tải về tạp chí hay tờ báo và sẽ đọc nó sau đó ở những nơi không có kết nối Wi-Fi, khi rảnh. Đây cũng chính là một hạn chế cho quảng cáo, khi mà người đọc thấy quảng cáo nhưng không thể tìm hiểu thêm thông tin, hay không thể click mua ngay.

Việc sử dụng các ứng dụng (Apps)

Một khác biệt lớn giữa các thiết bị di động và máy tính truyền thống là việc sử dụng các ứng dụng. Giữa năm 2011, thì người sử dụng di động bắt đầu sử quan tâm đến các ứng dụng di động nhiều hơn, vì nó truy cập các hoạt động trên đi động nhanh hơn nhưng việc quảng cáo trên các ứng dụng di động cho đến nay vẫn thực sự còn quá mới, quá khác với các quảng cáo trực tuyến trước kia và khá ít bên cung cấp trừ một số bên như Facebook, Twitter, …Tại Việt Nam thì cũng mới chỉ có vài đơn vị trong nước như Admicro, VTC online… khai thác quảng cáo trên ứng dụng.

Quá nhiều nền tảng

Cuối cùng, một trong những nguyên nhân góp phần gây khó khăn cho các doanh nghiệp chính là tính chất vô định hình của “di động”. Các doanh nghiệp phải lựa chọn giữa Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng? Android hay iOS? iPhone 4S hoặc iPhone 5? iPad hoặc iPad Mini? Ví dụ giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng, người tiêu dùng có hành vi và suy nghĩ rất khác nhau.

Ông Greg Stuart, giám đốc điều hành của Hiệp hội tiếp thị di động cho biết “Máy tính bảng đang trở thành thiết bị tiêu thụ nội dung”. Với điện thoại di động thì thiết bị này có xu hướng giúp người dùng định hướng nhiệm vụ nhiều hơn, ví dụ, “Tôi cần tìm một nhà hàng ngay bây giờ…”

Lên kế hoạch marketing phức tạp

Mặc dù có rất nhiều khó khăn cho nhà quảng cáo khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên di động như vậy nhưng các nhà quảng cáo vẫn không thể phủ nhận xu hướng tất yếu của phương tiện truyền thông mới này,cũng như những ưu điểm rõ rệt của quảng cáo di động.

Theo số liệu của tạp chí eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo di động năm 2012 là khoảng 6,4 tỷ USD, đã tăng gấp đôi so với năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng lên tới 23,6 tỷ trong năm 2013. Những con số này cho thấy sự chiếm lĩnh tất yếu của phương tiện quảng cáo này. Nhưng một câu hỏi lớn đặt ra là giải pháp nào để tận dụng được hết những ưu điểm vượt trội của phương tiện truyền thông mới nhưng vẫn không mất đi những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến.

Nguồn: DĐDN

Một vài điều cần biết về Seo Copywriting

SEO Copywriting-biên tập nội dung cho SEO

SEO Copywriting là gì? Một trang web thông thường khi xây dựng nội dung chắc chắc phải cần 1 biên tập viên vậy xây dựng website cho SEO thì biên tập viên có thể gọi là 1 SEO copywriter và nếu ở nước ngoài đây là 1 nghề hẳn hoi đấy nhé:SEO Copywriting(search engine optimization copywriting).Bạn có thể hiểu là 1 bài viết cho SEO nó không giống 1 bài viết thông thường vì trong đó có 1 sự cố ý 1 cách tự nhiên lập lại các từ khóa mà nếu bạn không để ý kỹ cũng không nhận ra.


Vậy SEO copywriter phải làm những gì?

Hẳn những ai khi viết bài thì bài viết của bạn phải vừa dành cho khách đọc mà phải tối ưu đối với Google do đó phải kết hợp 2 khía cạnh này.Nếu ai có từng nghe về Keyword density(mật độ từ khóa) thì có lẽ nó được sử dụng trong việc này.Trong 1 số tài liệu có khuyên là hãy quên đi sự lập lại keyword trong bài viết nhưng không phải như vậy việc lập lại 1 cách tự nhiên từ khóa là điều có lợi cho SEO.

Một bài viết thì từ khóa chính nên lập lại khoảng 4-6% và từ khóa nên xuất hiện trong 100 từ đầu tiên.Một Seo copywriter chuyên nghiệp sẽ viết 1 bài viết tự nhiên đến mức bạn không thể thấy được sự cố ý này theo mặt ngữ nghĩa.

Một bài viết cho Blog tối ưu vói Google thì có số từ từ 200 ->500 từ trong khi đối với người dùng nhiều khi không cung cấp đủ thông tin của bài viết.Nhưng bài viết càng dài (nếu có hình ảnh) thì tốc độ load trang sẽ giảm và như thế không có lợi cho SEO.

Chú ý bài viết chỉ SEO tốt khi có Internal links do đó bạn phải cố liên kết các bài viết với nhau và đặt trong vòng 100 chứ đầu tiên sẽ lợi thế hơn.

SEO Copy Writing (dịch vụ viết bài quảng bá cho website) có thể giúp bạn nâng mục tiêu tiếp cận thị trường lên một cách đáng ngạc nhiên. Bạn có biết rằng hơn 90% khách hàng tìm kiếm thông tin khi quyết định mua một sản phẩm hay 1 dịch vụ? Và bạn còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng với dịch vụ SEO, một công ty có thể nhanh chóng tăng 200% lượng đơn đặt hàng !

SEO Copywriting: cao Rankings trên Công cụ tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn!

Trong một thời đại trực tuyến nơi mà nội dung là vua, tuyệt đối các biện pháp cần thực hiện trong việc đưa ra một trang web của nội dung hấp dẫn, SEO thân thiện và dễ dàng được đặt trên internet.

Như tất cả các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu một trang web phụ thuộc vào các từ khóa nhắm mục tiêu, đó là bắt buộc cho mọi công ty kinh doanh trực tuyến để làm cho công cụ tìm kiếm tối ưu hóa trang web. Và trong việc này có thể, copywriter SEO đến tiện dụng.

Làm thế nào? SEO copywriter là những chuyên gia có thể conceptualize, viết và phát triển nội dung cho các trang web kết hợp tất cả các chìa khóa cần thiết, từ mà một người có thể sử dụng trong khi tìm kiếm thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm.

Không chỉ nó có liên quan từ góc nhìn của du khách một mình, công cụ tìm kiếm cũng phụ thuộc rất nhiều vào các từ khóa – sự kết hợp từ khóa của bạn có liên quan hơn là, cao hơn các cơ hội nhận được các nhấp chuột và sau đó chuyển đổi. Ở đây có tầm quan trọng của SEO nội dung văn bản ngày nay.
Tìm kiếm copywriting động cơ hiện nay đã chuyển thành một ngành công nghiệp chính thức của chính nó.

Nếu bạn tìm kiếm trực tuyến, bạn sẽ đến để xem một số lượng lớn các nhà cung cấp dịch vụ SEO copywriting được giúp đỡ khách hàng trên toàn thế giới trong các chiến dịch SEO của mình.

Ngay từ du lịch để ô tô, từ bảo hiểm đến tài chính, từ y tế cho CNTT, các dịch vụ SEO copywriting cho mọi lĩnh vực bây giờ đã có một cách dễ dàng, điều đó quá, giá cả phải chăng.

Blog, diễn đàn thảo luận, khuyến mại nội dung và bài viết – chỉ cần mọi thứ quay cuồng theo miền rộng của dịch vụ SEO copywriting.
Một trang web được tối ưu hóa đúng cách cũng đọc trên công cụ tìm kiếm và mang lại cho xếp hạng trang web tốt hơn.

Và một khi nó đạt được một thứ hạng đầu trang, du khách chắc chắn sẽ bấm vào các trang web như vậy, tạo ra giao thông. Vì vậy, chăm sóc tuyệt đối đang được thực hiện trong khi tạo ra và phát triển quan trọng-từ nội dung dựa cho trang web bất kỳ.

SEO copywriting chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ biết những gì người tiêu dùng muốn và những gì người dùng gõ trong khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến.

Đó là lý do tại sao, việc thuê một copywriter SEO chuyên nghiệp đã trở nên rất cần thiết trong bối cảnh điều khiển web ngày nay.

Một SEO chuyên nghiệp nội dung nhà văn thực sự có thể giúp bạn trong việc đưa ra những ước mơ của bạn nhận được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm một thực tế số lượng ít hơn đáng kể thời gian!

Nguồn : giaiphapseo
DBS M05479
Quang Cao