Thứ Sáu, 4 tháng 1, 2013

Quảng cáo trên ĐTDĐ: Vì sao khó?

Trong các báo cáo gần đây nhất về thị trường quảng cáo ví như “The future of digital” theo Business Insider, người ta đều kết luận rằng di động là tương lai của quảng cáo. Nhưng hiện tại thì việc quảng cáo trên một cái màn hình bé tí tẹo vẫn đang gây khó khăn cho các nhà tiếp thị hơn bao giờ hết.


Theo các nhà tiếp thị, có một sự khác biệt lớn giữa quảng cáo di động và các loại máy tính để bàn. Di động dùng để chỉ một hệ sinh thái bao gồm điện thoại thông minh, máy tính bảng, các thiết bị di động khác… Họ nhận ra Di động là một môi trường mà trong đó các chuyên gia tiếp thị bị tước đoạt hầu hết các công cụ yêu thích, giúp họ thể hiện sự sáng tạo trong quảng cáo, tối ưu hiệu quả. Trong đó, bao gồm:

Không nhắm được mục tiêu hành vi

Với máy tính để bàn, các nhà quảng cáo có thể nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng bằng cách sử dụng cookie. Nhờ đó, các nhà quảng cáo có thể rút ra một phác họa tổng hợp về khách hàng. Tuy nhiên, việc này trên các thiết bị di động là khó khăn vì các thiết bị của Apple không cho phép theo dõi cookie của bên thứ ba trên iOS.

Còn đối với nền tảng Android của Google được mô hình hóa sau khi iOS, một số nhà quảng cáo cũng đã tìm cách triển khai việc theo dõi cookie của khách hàng nhưng chính Mahi de Silva, phó ban điều hành mảng người tiêu dùng di động tại Opera Software, cũng đã khẳng định rằng: “theo dõi Cookie của bên thứ ba trên Android là khó thực hiện.”

Phải từ bỏ quảng cáo đa phương tiện

Trên máy tính, kết nối Internet thường rất ổn định , nhưng trên một thiết bị di động, chất lượng của kết nối bị thay đổi. Điều đó có nghĩa là các quảng cáo đa phương tiện (Rich Media Ad) chắc chắn bị lỗi khi chạy trên các thiết bị di động.

Một thách thức khác cho các quảng cáo đa phương tiền này là không có hỗ trợ Flash trên di động. Mặc dù định dạng HTML 5 dường như đã là một thay thế tốt cho Flash, nhưng De Silva vẫn cho rằng màn hình nhỏ hơn là vẫn thực sự gây trở ngại cho các quảng cáo Media Rich và đã giảm 60% không gian quảng cáo.

Ít người đọc trực tiếp trên mobile

Đối với các báo và tạp chí, sự ra đời của máy tính bảng đã mang lại cho người đọc cơ hội, không gian và thời gian để tiếp cận với các tin tức, kiến thức chyên sâu hơn. Tuy nhiên,nhiều độc giả có thói quen tải về tạp chí hay tờ báo và sẽ đọc nó sau đó ở những nơi không có kết nối Wi-Fi, khi rảnh. Đây cũng chính là một hạn chế cho quảng cáo, khi mà người đọc thấy quảng cáo nhưng không thể tìm hiểu thêm thông tin, hay không thể click mua ngay.

Việc sử dụng các ứng dụng (Apps)

Một khác biệt lớn giữa các thiết bị di động và máy tính truyền thống là việc sử dụng các ứng dụng. Giữa năm 2011, thì người sử dụng di động bắt đầu sử quan tâm đến các ứng dụng di động nhiều hơn, vì nó truy cập các hoạt động trên đi động nhanh hơn nhưng việc quảng cáo trên các ứng dụng di động cho đến nay vẫn thực sự còn quá mới, quá khác với các quảng cáo trực tuyến trước kia và khá ít bên cung cấp trừ một số bên như Facebook, Twitter, …Tại Việt Nam thì cũng mới chỉ có vài đơn vị trong nước như Admicro, VTC online… khai thác quảng cáo trên ứng dụng.

Quá nhiều nền tảng

Cuối cùng, một trong những nguyên nhân góp phần gây khó khăn cho các doanh nghiệp chính là tính chất vô định hình của “di động”. Các doanh nghiệp phải lựa chọn giữa Điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng? Android hay iOS? iPhone 4S hoặc iPhone 5? iPad hoặc iPad Mini? Ví dụ giữa điện thoại thông minh và máy tính bảng, người tiêu dùng có hành vi và suy nghĩ rất khác nhau.

Ông Greg Stuart, giám đốc điều hành của Hiệp hội tiếp thị di động cho biết “Máy tính bảng đang trở thành thiết bị tiêu thụ nội dung”. Với điện thoại di động thì thiết bị này có xu hướng giúp người dùng định hướng nhiệm vụ nhiều hơn, ví dụ, “Tôi cần tìm một nhà hàng ngay bây giờ…”

Lên kế hoạch marketing phức tạp

Mặc dù có rất nhiều khó khăn cho nhà quảng cáo khi thực hiện chiến dịch quảng cáo trên di động như vậy nhưng các nhà quảng cáo vẫn không thể phủ nhận xu hướng tất yếu của phương tiện truyền thông mới này,cũng như những ưu điểm rõ rệt của quảng cáo di động.

Theo số liệu của tạp chí eMarketer, chi tiêu cho quảng cáo di động năm 2012 là khoảng 6,4 tỷ USD, đã tăng gấp đôi so với năm ngoái và sẽ tiếp tục tăng lên tới 23,6 tỷ trong năm 2013. Những con số này cho thấy sự chiếm lĩnh tất yếu của phương tiện quảng cáo này. Nhưng một câu hỏi lớn đặt ra là giải pháp nào để tận dụng được hết những ưu điểm vượt trội của phương tiện truyền thông mới nhưng vẫn không mất đi những ưu điểm của quảng cáo trực tuyến.

Nguồn: DĐDN

Một vài điều cần biết về Seo Copywriting

SEO Copywriting-biên tập nội dung cho SEO

SEO Copywriting là gì? Một trang web thông thường khi xây dựng nội dung chắc chắc phải cần 1 biên tập viên vậy xây dựng website cho SEO thì biên tập viên có thể gọi là 1 SEO copywriter và nếu ở nước ngoài đây là 1 nghề hẳn hoi đấy nhé:SEO Copywriting(search engine optimization copywriting).Bạn có thể hiểu là 1 bài viết cho SEO nó không giống 1 bài viết thông thường vì trong đó có 1 sự cố ý 1 cách tự nhiên lập lại các từ khóa mà nếu bạn không để ý kỹ cũng không nhận ra.


Vậy SEO copywriter phải làm những gì?

Hẳn những ai khi viết bài thì bài viết của bạn phải vừa dành cho khách đọc mà phải tối ưu đối với Google do đó phải kết hợp 2 khía cạnh này.Nếu ai có từng nghe về Keyword density(mật độ từ khóa) thì có lẽ nó được sử dụng trong việc này.Trong 1 số tài liệu có khuyên là hãy quên đi sự lập lại keyword trong bài viết nhưng không phải như vậy việc lập lại 1 cách tự nhiên từ khóa là điều có lợi cho SEO.

Một bài viết thì từ khóa chính nên lập lại khoảng 4-6% và từ khóa nên xuất hiện trong 100 từ đầu tiên.Một Seo copywriter chuyên nghiệp sẽ viết 1 bài viết tự nhiên đến mức bạn không thể thấy được sự cố ý này theo mặt ngữ nghĩa.

Một bài viết cho Blog tối ưu vói Google thì có số từ từ 200 ->500 từ trong khi đối với người dùng nhiều khi không cung cấp đủ thông tin của bài viết.Nhưng bài viết càng dài (nếu có hình ảnh) thì tốc độ load trang sẽ giảm và như thế không có lợi cho SEO.

Chú ý bài viết chỉ SEO tốt khi có Internal links do đó bạn phải cố liên kết các bài viết với nhau và đặt trong vòng 100 chứ đầu tiên sẽ lợi thế hơn.

SEO Copy Writing (dịch vụ viết bài quảng bá cho website) có thể giúp bạn nâng mục tiêu tiếp cận thị trường lên một cách đáng ngạc nhiên. Bạn có biết rằng hơn 90% khách hàng tìm kiếm thông tin khi quyết định mua một sản phẩm hay 1 dịch vụ? Và bạn còn ngạc nhiên hơn khi biết rằng với dịch vụ SEO, một công ty có thể nhanh chóng tăng 200% lượng đơn đặt hàng !

SEO Copywriting: cao Rankings trên Công cụ tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn!

Trong một thời đại trực tuyến nơi mà nội dung là vua, tuyệt đối các biện pháp cần thực hiện trong việc đưa ra một trang web của nội dung hấp dẫn, SEO thân thiện và dễ dàng được đặt trên internet.

Như tất cả các công cụ tìm kiếm thu thập dữ liệu một trang web phụ thuộc vào các từ khóa nhắm mục tiêu, đó là bắt buộc cho mọi công ty kinh doanh trực tuyến để làm cho công cụ tìm kiếm tối ưu hóa trang web. Và trong việc này có thể, copywriter SEO đến tiện dụng.

Làm thế nào? SEO copywriter là những chuyên gia có thể conceptualize, viết và phát triển nội dung cho các trang web kết hợp tất cả các chìa khóa cần thiết, từ mà một người có thể sử dụng trong khi tìm kiếm thông tin liên quan trên công cụ tìm kiếm.

Không chỉ nó có liên quan từ góc nhìn của du khách một mình, công cụ tìm kiếm cũng phụ thuộc rất nhiều vào các từ khóa – sự kết hợp từ khóa của bạn có liên quan hơn là, cao hơn các cơ hội nhận được các nhấp chuột và sau đó chuyển đổi. Ở đây có tầm quan trọng của SEO nội dung văn bản ngày nay.
Tìm kiếm copywriting động cơ hiện nay đã chuyển thành một ngành công nghiệp chính thức của chính nó.

Nếu bạn tìm kiếm trực tuyến, bạn sẽ đến để xem một số lượng lớn các nhà cung cấp dịch vụ SEO copywriting được giúp đỡ khách hàng trên toàn thế giới trong các chiến dịch SEO của mình.

Ngay từ du lịch để ô tô, từ bảo hiểm đến tài chính, từ y tế cho CNTT, các dịch vụ SEO copywriting cho mọi lĩnh vực bây giờ đã có một cách dễ dàng, điều đó quá, giá cả phải chăng.

Blog, diễn đàn thảo luận, khuyến mại nội dung và bài viết – chỉ cần mọi thứ quay cuồng theo miền rộng của dịch vụ SEO copywriting.
Một trang web được tối ưu hóa đúng cách cũng đọc trên công cụ tìm kiếm và mang lại cho xếp hạng trang web tốt hơn.

Và một khi nó đạt được một thứ hạng đầu trang, du khách chắc chắn sẽ bấm vào các trang web như vậy, tạo ra giao thông. Vì vậy, chăm sóc tuyệt đối đang được thực hiện trong khi tạo ra và phát triển quan trọng-từ nội dung dựa cho trang web bất kỳ.

SEO copywriting chuyên nghiệp cung cấp dịch vụ biết những gì người tiêu dùng muốn và những gì người dùng gõ trong khi tìm kiếm thông tin về một sản phẩm hay dịch vụ trực tuyến.

Đó là lý do tại sao, việc thuê một copywriter SEO chuyên nghiệp đã trở nên rất cần thiết trong bối cảnh điều khiển web ngày nay.

Một SEO chuyên nghiệp nội dung nhà văn thực sự có thể giúp bạn trong việc đưa ra những ước mơ của bạn nhận được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm một thực tế số lượng ít hơn đáng kể thời gian!

Nguồn : giaiphapseo

Lên mạng làm Marketing

Không khó để hiểu về tính thức thời và hiệu quả của tiếp thị trực tuyến, đặc biệt là trong điều kiện chi phí cho marketing hạn hẹp. Thế nhưng sau 10 năm, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam vẫn thờ ơ với công cụ này.



Hiện đang có 2 luồng dư luận khi nói về tiếp thị trực tuyến: nào là đã qua thời “dò đường”, rồi là “vẫn ì ạch tiến đến một cái đích rất mơ hồ”. Vậy là sau nhiều thập kỷ kể từ ngày “mỏ vàng Internet lộ thiên”, xem ra thị trường tiếp thị trực tuyến vẫn chưa thể cất cánh ở Việt Nam.

Mơ hồ, ảo tưởng

Kết quả báo cáo thị trường truyền Thông Việt Nam do TNS Media thực hiện cho thấy, năm 2011, tổng phí quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng tại Việt Nam đạt 16.357 tỷ đồng, tăng 24% so với năm 2010, trong đó Internet chiếm 4,89% (năm 2010 là khoảng 3%), đạt giá trị khoảng 8.000 tỷ đồng. Như vậy, so với các phương tiện truyền thông khác, tiếp thị trực tuyến vẫn chỉ chiếm một con số rất nhỏ trong tổng ngân sách truyền thông của các doanh nghiệp.

Điều gì đã khiến cho tiếp thị trực tuyến trên Internet vẫn phát triển ì ạch và chưa thực sự chiếm lĩnh thị trường như kỳ vọng? Câu trả lời, theo bà Denis Thi, Giám đốc Công ty Emeral Digital Marketing, nằm ở chỗ hiện nay thị trường marketing online mới bắt đầu ổn định, do đó vẫn còn nhiều khoảng mập mờ về mặt nhận thức cũng như các cách thức triển khai loại hình tiếp thị mới mẻ này của các doanh nghiệp. Bà Denis Thi dẫn giải, nhiều doanh nghiệp hiện nay có nhu cầu sử dụng marketing online, tuy nhiên họ lại đưa ra những mục tiêu “gần như không tưởng”, trong khi lại thiếu những nhân tố thực tế để có thể đạt được mục tiêu đó. Điều này khiến cho khoảng cách giữa những doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ marketing online và khách hàng ngày càng xa, do nhà cung cấp dịch vụ khó có thể giải thích và thuyết phục để khách hàng nhận ra đâu là mục tiêu thực tế, phù hợp nhất với họ.

Nhận thức chưa đầy đủ cũng kéo theo sự phát triển mất cân đối giữa các lĩnh vực tiếp thị trực tuyến. Theo TNS Media, tại Việt Nam, quảng cáo hiển thị vẫn được các doanh nghiệp lựa chọn nhiều hơn cả khi chiếm tới 70% ngân sách quảng cáo trực tuyến, 15% cho search marketing (bao gồm cả SEO, Google Adworks), 10% cho mạng xã hội và 5% cho email marketing. Ông Vũ Hoàng Tâm, Giám đốc Công ty chuyên về giáo dục và đào tạo marketing online VHT cho biết, hiện nay nhiều giám đốc doanh nghiệp đang tự lựa chọn các chương trình quảng cáo cho chính bản thân mình chứ không xuất phát từ góc độ vì khách hàng. “Đơn cử như việc mua banner quảng cáo trên mạng, phần lớn các giám đốc doanh nghiệp sẽ duyệt những trang mạng nổi tiếng như: VnExpress, Dantri… bất kể website đó có phù hợp với mục tiêu, đối tượng tiếp thị và hiệu quả hay không. Lý do được đưa ra hết sức đơn giản: “Sếp” thường xuyên dùng các trang đó nên mọi người cũng hay dùng, còn các trang khác “sếp” chẳng bao giờ xem và vì vậy cũng không nên quảng cáo trên những trang đó. Thậm chí, họ còn “sinh nghi” về hiệu quả của các hình thức quảng cáo mới như quảng cáo theo mạng lưới (Ad Network) vì cho rằng, khó kiểm soát được các quảng cáo của mình. Điều này thực sự rất nguy hiểm khi triển khai các chiến dịch tiếp thị trực tuyến”, ông Tâm cho biết.

Tự mở cửa sinh

Nói như vậy phải chăng các doanh nghiệp Việt đang tự mình khép lại cánh cửa hướng tới cơ hội phát triển kinh doanh dựa trên việc ứng dụng tiếp thị trực tuyến? Ông Vũ Hoàng Tâm đưa ra câu trả lời dứt khoát: “Không”. Thậm chí theo ông Tâm, cánh cửa sẽ ngày càng mở hơn với tất cả mọi doanh nghiệp. Điều quan trọng là doanh nghiệp có biết nắm bắt cơ hội hay không mà thôi.

Câu chuyện của Đệm Xinh là một minh chứng rõ rệt nhất. Tính đến trước thời điểm tháng 9/2010, Đệm Xinh là một cái tên hoàn toàn xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh chăn ga gối đệm tại Việt Nam, cụ thể là Hà Nội. Trong câu chuyện bên lề một cuộc gặp, Giám đốc của Đệm Xinh đã quyết định đặt cược vào chuyên gia marketing của NetLink Ad với hi vọng sẽ phát triển được thương hiệu này trên Internet. Kết quả sau 3 tháng đầu tiên, thương hiệu Đệm Xinh xuất hiện thường xuyên trên các website nổi tiếng, các mạng xã hội. Mặc dù doanh thu từ bán hàng trực tuyến trong 3 tháng mà công ty này thu về chỉ đạt 200 triệu đồng, nhưng tổng doanh thu từ việc kết hợp bán hàng đơn thuần và bán hàng trực tuyến trong quý 4/2010 của công ty lại đạt tới 9 tỷ đồng (bằng cả năm 2009). Phần lớn các khách hàng của Đệm Xinh đều không tham gia mua hàng trực tuyến mà họ biết thông tin từ website rồi đến trực tiếp các showroom của công ty để mua hàng.

Nếu như cuộc “viếng thăm” Internet của Đệm Xinh chỉ là tình cờ, một sự liều lĩnh đặt cược vào hiệu quả từ Internet của ông giám đốc thì chương trình tiếp thị “Valentine – tỏa sáng giấc mơ tình yêu với PNJ Silver” mà Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận PNJ thực hiện lại hoàn toàn là theo chủ ý và được tính toán kỹ lưỡng. Nhân ngày lễ tình yêu 14/2/2012, PNJ đã giới thiệu chương trình khuyến mãi cho sản phẩm PNJ Silver tới người tiêu dùng qua kênh tiếp thị chủ đạo là Internet. Kết quả, khi gõ từ khóa “Vanlentine tỏa sáng giấc mơ tình yêu với PNJ Silver” trên Google đã cho ra 58.500 kết quả chỉ trong vòng 0,24 giây. Riêng tại diễn đàn chính của chương trình vào lúc 10h10 phút đêm ngày 13/2/2012 đã đạt kỷ lục 1.451 người ghé thăm. Liên tục trong các ngày từ 8-14/2, lượng khách hàng tại các hệ thống cửa hàng của PNJ tăng đột biến với hơn 1 triệu khách hàng mua sản phẩm đúng dịp Valentine và doanh thu tăng 200% so với mùa Valentine trước. Kết quả khảo sát mức độ thành công của chiến dịch trên mà nhóm sinh viên trường Đại học Ngoại Thương thực hiện cho thấy, có tới 70% số người khẳng định, họ biết tới chương trình Valentine của PNJ thông qua các website, diễn đàn trên mạng.

Trong kết quả báo cáo của Kantar Media có chỉ rõ 10 ngành dẫn đầu về chi phí đầu tư cho quảng cáo trong năm 2011. Viễn thông là đơn vị dẫn đầu toàn thị trường khi đóng góp 115 tỷ đồng cho các hoạt động tiếp thị trực tuyến (trong đó “đại gia” Vinaphone đã đóng góp hơn 1 triệu USD, MobiFone là 803 nghìn USD). Những cái tên tiếp theo được vinh danh như “những người hùng” góp phần phát triển ngành công nghiệp quảng cáo của nước nhà là Nokia, Honda, Unilever, May Nhà Bè, Trần Anh, Pico… Họ xuất hiện ở hầu khắp các báo cáo tổng kết về thị trường truyền thông Việt Nam năm qua và chắc hẳn là vẫn còn tiếp tục trong thời gian tới.

Tìm miền đất hứa

Mạng xã hội không còn là miền đất hứa mà đã thực sự trở thành mảnh đất phì nhiêu, màu mỡ để các doanh nghiệp tiếp thị hình ảnh công ty và sản phẩm tới cộng đồng. Vượt qua cả Đài Loan, Indonesia, Philippines, tính tới tháng 9/2012, Việt Nam đã có tới 13,1 triệu người dùng Youtube, trung bình mỗi người xem 137 video/ngày (Comscore). Số người dùng Facebook tại Việt Nam tính tới 24/10/2012 lên tới 9.117.480 người, tăng 5.479.000 người dùng trong vòng 6 tháng vừa qua. Trung bình 1 ngày, Facebook có thêm hơn 30 nghìn thành viên người Việt mới. Đây chính là nguồn khách hàng tiềm năng khổng lồ để các doanh nghiệp tiếp cận.

Kết quả khảo sát về hiệu quả truyền thông trên website Econsultancy cho thấy, nếu sử dụng Facebook như kênh truyền thông chính để tạo sự nhận biết thì doanh nghiệp có thể giảm được 25% chi phí so với các kênh khác. Đặc biệt, nhờ thông tin thật của người dùng, Facebook là kênh tối ưu nếu muốn nhắm vào nhóm đối tượng tập trung về độ tuổi, địa điểm hay giới tính. Ông Lâm Trần, Giám đốc marketing của Nhóm Mua cho biết, Facebook là kênh mang lại tỉ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư cao thứ ba của công ty này sau kênh chăm sóc khách hàng cũ và quảng cáo trên Google. Vì lẽ đó, Nhóm Mua đã không ngần ngại dành ngân sách 100.000 USD/tháng để quảng cáo trên Facebook.

Các hình thức tiếp thị khác cũng được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong thời gian tới. Quảng cáo tìm kiếm dần sẽ trở thành nhu cầu thiết yếu của doanh nghiệp khi có tới 94% số người sử dụng Internet để truy cập mạng tìm kiếm Google (số liệu này năm 2011 là 92% – theo Cimigo). Đặc biệt, với việc hình thành các khái niệm quảng cáo CPC (tính giá quảng cáo trên mỗi click chuột), CPM (tính giá quảng cáo trên mỗi 1.000 lượt hiển thị quảng cáo) của Google, Facebook và sự ra đời các mạng quảng cáo tự động của các nhà cung cấp lớn là Admicro (thuộc VC Corp), FPTonline và gần đây nhất là mạng quảng cáo xuất hiện theo ngữ cảnh Novanet (thuộc NovaAds), năm 2013 thị trường sẽ chứng kiến việc thay thế dần khái niệm quảng cáo hiển thị trả tiền theo ngày, theo tuần hay theo tháng. Theo ông Nguyễn Minh Quý, Tổng giám đốc Công ty Quảng cáo trực tuyến NovaAds, mạng quảng cáo tự động cho phép doanh nghiệp đặt mua được đồng thời một lúc nhiều vị trí quảng cáo trên nhiều trang website khác nhau, đo lường hiệu quả quảng cáo chính xác hơn so với phương thức đặt quảng cáo hiển thị thủ công.

Tiềm năng đã nhìn thấy rõ, vậy doanh nghiệp sẽ phải làm gì để có thể đạt hiệu quả tiếp thị tốt nhất? Ông Nguyễn Minh Quý cho biết, không có một mẫu số chung cho bất cứ doanh nghiệp nào mà cần phải nhìn vào hoạt động cụ thể của từng doanh nghiệp, mục tiêu tiếp thị của từng chiến dịch để lựa chọn hình thức phù hợp nhất. Quay trở lại với câu chuyện “Tỏa sáng giấc mơ tình yêu cùng PNJ Silver” đã đề cập ở trên, yếu tố tạo nên thành công cho chiến dịch này không chỉ có một. Việc lựa chọn đúng thời điểm khuyến mại (Valentine), đúng đối tượng (giới trẻ) và đúng hình thức tiếp thị (trên các trang báo mạng, website được nhiều người trẻ yêu thích) đã giúp PNJ có một hướng đi chuẩn xác nhất. Ngoài việc đăng thông tin khuyến mại trên website công ty và bài PR cho chương trình trên khắp các báo online, PNJ còn cho đặt banner hình ảnh xinh đẹp và dịu dàng của hotgirl Midu tràn ngập các trang báo mạng, đặc biệt là những trang dành cho giới trẻ. Để tăng thêm tính hiệu quả cho chương trình, PNJ đã cho kết hợp cộng hưởng với chương trình “Yêu mãi với PNJ” và cuộc thi viết “Mối tình đầu” với PNJGold, viết kịch bản “Coffee Dream of Love” kể về một cô chủ quán xinh xắn đáng yêu luôn chờ đợi tình yêu đích thực của mình trong bộ trang sức Valentine “Dream of Love” của PNJSilver…

Các chuyên gia marketing cho rằng, trong thời gian tới, sẽ có nhiều hơn nữa sự tham gia của các doanh nghiệp vừa và nhỏ vào thị trường tiếp thị trực tuyến, tuy nhiên, đóng góp phần lớn vẫn là những tên tuổi lớn trong ngành viễn thông, phân phối, dệt may và thời trang… Nếu như những con số trong các báo cáo của các công ty nghiên cứu thị trường thể hiện rõ mức độ đóng góp cho thị trường tiếp thị trực tuyến về mặt doanh số của từng doanh nghiệp, thì sự liều lĩnh đặt cược toàn bộ niềm tin vào Internet của ông chủ Đệm Xinh – một ông già cả đời chỉ quen bán hàng trực tiếp – chính là một sự thay đổi lớn về nhận thức của những người làm kinh doanh. Chỉ một lần “chạm ngõ” marketing online, Đệm Xinh từ một thương hiệu ít người biết tới đến nay đã xuất hiện dày khắp các website (Google đã cho ra 2.340.000 kết quả chỉ trong vòng 0,33 giây khi gõ từ khóa “Đệm Xinh”). Có lẽ mỗi doanh nghiệp Việt, thay vì ngồi chờ hiệu quả tiếp thị trực tuyến của các doanh nghiệp khác rồi mới làm, hãy thử một lần “chạm ngõ” marketing online như vị giám đốc già kia. Biết đâu, cú “chạm” đó sẽ thay đổi và mang lại hiệu quả hơn cả sự mong đợi!

Theo Doanh Nhân

Quan điểm về Marketing 2013 của các CMO

Lắng nghe quan điểm của 15 CMO để có cái nhìn đa chiều hơn về xu hướng Marketing trong năm 2013.



“Một nữa ngân sách dành cho quảng cáo bị phí phạm. Vấn đề là tôi không biết đó là nửa nào” –1902, John Wanamaker – cha đẻ của quảng cáo hiện đại.

Câu nói trên vẫn còn phù hợp cho tới ngày này. Vì theo 2012 State of Marketing report của Chief Marketing Officer Council (hội đồng CMO), 27% nói rằng TV là kênh có ảnh hưởng mạnh nhất, 44% nói công cụ tìm kiếm là hiệu quả. Bản báo cáo cũng nói các nhà điều hành rất chú ý tới công cụ tìm kiếm và social meida nhưng không hài lòng với kết quả chúng đem lại. Khoảng 50% nói rằng chiến lượconline marketing sẽ là một thách thức lớn trong năm tới.

Họ còn nói những gì nữa? Liệu có đồng quan điểm với John Wanamaker không? Dưới đây là điều 15 CMO nói về digital marketing trong 2013:

1. Thuật toán đám mây, big data và công cụ dashboard sẽ kết hợp lại để cung cấp cho marketer cái nhìn toàn diện hơn về các điểm tiếp xúc với khách hàng (consumer touch point)– Lisa Archambault, Manager, Display Marketing, Zappos Development, Inc.

2. Ngày càng nhiều công ty sẽ bắt tay vào việc tích hợp các nền tảng online vào trải nghiệm toàn diện của người dùng. . – Mike Ashton, Managing Director ABCG.

3. B2B sẽ thành xu hướng của năm 2013 bởi vì người bán cho doanh nghiệp nhận ra có một cơ hội lớn để phản ứng phù hợp với sự nhạy cảm của cầu tiêu dùng (, đồng thời sử dụng được một số chiến lược từ thế giới B2C. Sean Cook, CEO, Shop Visible.

4. Rất ít doanh nghiệp biết sử dụng sức mạnh của video. Video đem đến sự quay trở lại của khách hàng nhiều hơn, và tạo ra sự nhắc nhở nhiều hơn gấp 5 lần so với quảng cáo in (theo TubeMogul) – Stacey Coopes, CEO, Ford Direct.

5. Tôi nghĩ chúng ta sẽ thấy sự liên kết chặt hơn giữa sales và hệ thống marketing, điều sẽ tạo ra sự tập trung tốt hơn vào trải niệm được cá nhân hóa cho cả inbound và outbound marketing.– Eduardo Conrado, Chief Marketing Officer, Motorala.

6. Nhờ có digital marketing, marketer sẽ có rất rất nhiều dữ liệu về hành vi trên mạng. Dữ liệu về conversion (chuyển đổi) sẽ được ghi lại chính xác, sử dụng tốt cho việc tính ROI – Gabe Delporta, CMO, Lending Tree.

7. Tôi mong đợi nỗ lực “tạo ra một sự đo lường có ý nghĩa” sẽ cho ra sản phẩm là một GRP (Gross rating point) cho các công cụ quảng cáo online – – Patrick Dolan, EVP and COO, IAB.

8. Xu hướng là ít tập trung về công nghệ hơn và nghiêng về nội dung, sự chuyển tải thông điệp và sự phối hợp trong chiến dịch Marketing – truyền thông – Susan Helstab, VP-Marketing, Four Season.

9. CIO và CMO cần làm việc với nhau để tạo sự đổi mới như làm chủ chiến lược quản lý dữ liệu, social media, xây dựng hệ thống cho sự tương tác để chúng ta có thể tiếp cận được khách hàng thông qua kênh và thiết bị mà họ chọn. CIO và CMO sẽ trở thành nhà đồng thiết kế trải niệm khách hàng của công ty. – Jon Iwate, SVP, Marketing and Communication – IBM.

10. Sự phù hợp của thông điệp sẽ được cải thiện trên các kênh digital và social, và cả khả năng tạo sự tương tác… sẽ có phản hồi ngay lập tức dành cho bạn – Alfredo Martell, Senior VP, Marketing and Product Management, Caribou Coffee.

11. CMO đang lao đến Big Data. Khả năng phân tích dữ liệu và phân tích web sẽ trở thành xu hướng tuyển dụng cho các phòng marketing. “Đây là một chỉ thị từ trên, CEO nói với CMO: “sự ưu tiên của khách hàng là chìa khóa, vậy hãy đưa cho tôi những đo lường chuẩn xác, góc nhìn xác thực về chi tiêu marketing” – Liz Miller, VP of the CMO Council.

12. Trong năm tới, những CMO thành công sẽ biết cách tái kết hợp brand storytelling với xu hướng mới: marketing phân tích để cung cấp một kết nối tình cảm tạo ấn tượng với khách hàng – những người đang ngày càng miễn dịch với các thủ thuật marketing phân tích, như chọn mục tiêu và đưa coupon – – Deborah Op den Kamp, Executive Director, CMO, and Digital Consumer Practices, Russell Reynolds Associates.

13. Khái niệm SoLoMo – social, local, mobile – sẽ trở thành công cụ không chỉ cho chính chúng tôi mà cả các nhà cung cấp, đối tác của chúng tôi. – Stephen Quinn, CMO, Walmart.

14. Doanh thu sẽ đến từ lượt xem. IAB báo cáo rằng có sự tăng trưởng 23%/năm trong chi tiêu online vào quý một. Chúng tôi đang trải qua xu hướng dài hạn là khách hàng muốn sống online chứ không chỉ giao dịch online – Josh Shatkin-Margolis, CEO, Magnet.

15. Chúng tôi không tin vào digital marketing. Chúng tôi tin vào marketing trong thế giới số, và có một sự khác biệt rất lớn. – Clive Sirkin, Senior Vice President, Kimberly-Clark.

Vậy những vấn đề mà các giám đốc Marketing trên gặp phải có giống vấn đề ở công ty bạn không? Nhận xét của bạn về Marketing năm 2013 ra sao? Hãy chia sẻ với chúng tôi.

Gik theo Rob Petersen.

Cách làm pháo bông bay

Tết đến rồi năm nào cũng vậy , vài cây pháo bông lúc giao thừa là điều không thể thiếu nhưng cứ cầm quơ qua quơ lại riếc cũng chán . Cùng độc đáo hóa màn đốt pháo bông nào.



Pháo hương độc đáo
Chuẩn bị
-1 que hương ( nhang)
-Pháo bông
-Bóng bay : là bóng bay hidro để nó có thể bay lên trời được.

Cách làm
Tôi sẽ gắn que hương vào pháo bông. (Tạm gọi là pháo hương.) Que pháo hương này được buộc vào dây của những quả bóng bay hidro. Đốt 1 đầu que hương rồi thả bóng bay lên trời. Khi que hương cháy đến đoạn pháo bông thì pháo bông sẽ cháy sáng rực bầu trời.
Rất đẹp phải không các bạn

Tiến hành nhé.
1.Buộc pháo bông vào que hương , que hương dài hay ngắn tùy thuộc vào thời gian bạn muốn nó cháy đến que pháo bông. Đừng để dài quá chẳng may nó bay mất lại không nhìn thấy gì. .(Tạm gọi cái này là pháo hương).




Nút buộc ở sát dưới, tránh trường hợp cháy đứt dây. Dây buộc có thể là dây chỉ. Điểm X là điểm kết nối, đến điểm kết nối thì pháo bông sẽ cháy.
2. Buộc pháo hương vào dây của bóng bay, bạn cũng có thể làm nhiều pháo hương, nhưng phải buộc vào nhiều bóng bay để bóng bay có thể kéo nó lên trời được.

3. Đốt 1 đầu que hương rồi thả nó lên trời, khi que hương cháy đến điểm kết nối, pháo bông sẽ rực cháy trên bầu trời.

Có thể buộc nhiều pháo hương, nhưng phải có nhiều bóng bay thì nó mới kéo lên được.

Chú ý : Các bạn nên tính toán tốt độ cháy của que hương mà dài hay ngắn hoặc là cố định bóng bay bằng một sợi dây dài thì ok nhất . Chứ không nó bay mất thì khỏi mà coi .
Năm mới sắp đến chúc tất cả các bạn vui vẻ bên gia đình và người thân

Theo Tainguyenmang.com
DBS M05479
Quang Cao