Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Những tố chất "vàng" khiến nhà tuyển dụng không thể làm ngơ bạn

Các buổi phỏng vấn trực tiếp luôn là cơ hội lý tưởng nhất để bạn có thể gây ấn tượng với nhà tuyển dụng bằng khả năng của mình. Tuy nhiên, để giúp cho bạn đạt được hiệu quả cao nhất thì hãy bỏ túi ngay những tố chất “vàng” khiến nhà tuyển dụng không thể làm ngơ bạn.

Mỗi nhà tuyển dụng sẽ có những tiêu chuẩn riêng để lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất, thế nhưng, đa số các nhà tuyển dụng đều sẽ dựa trên những tố chất “vàng” để cân nhắc quyết định của mình, nếu bạn có nhiều hơn 2 tố chất dưới đây thì chắc chắn bạn đã ghi điểm tuyệt đối với người phỏng vấn bạn rồi đấy! Hãy cùng xem đó là những tố chất nào nhé.

1. Sự linh hoạt và khả năng thích nghi

Để hòa hợp nhanh chóng với môi trường làm việc sẽ khá khó khăn với nhiều ứng viên, tuy nhiên, nếu bạn có khả năng này thì bạn đã tạo ra được sự khác biệt giữa bạn với nhiều ứng viên đối thủ. Khả năng thích nghi và linh hoạt không chỉ được thể hiện trong việc hòa nhập với môi trường, văn hóa mới, mà còn được thông qua cách bạn đối diện trước một vấn đề hoặc sự thay đổi bất kì nào đó. Một trong những cách để kiểm tra được tính linh hoạt của bạn là khi nhà tuyển dụng yêu cầu bạn trả lời về cách xử lý một vấn đề nảy sinh trong quá trình làm việc hay khi bạn buộc phải thích nghi với những thay đổi của công ty và bộ máy lãnh đạo. Một ứng viên có khả năng thích ứng nhanh chắc chắn dễ dàng gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng.

2. Tự tin nhưng không tự cao

Tố chất khiến nhà tuyển dụng ấn tượng với bạn ngay từ lần đầu gặp gỡ đó là phong thái tự tin, điềm đạm. Từ cử chỉ cơ thể, hành động, lời nói sẽ sẽ toát lên được tâm trạng của bạn ngay tại thời điểm đó, vì vậy nhà tuyển dụng sẽ đánh giá bạn có trở thành một ứng viên tiềm năng hay không cũng sẽ phụ thuộc vào thái độ của bạn tại buổi phỏng vấn. Một ứng viên tự tin là khi biết lưa chọn ngôn từ khéo léo, cách trả lời thông minh và thể hiện được khả năng của mình.
Image result for confident
Tuy nhiên, bạn không nên vịn vô sự tự tin của mình để trở nên tâng bốc bản thân và thái độ tự kiêu. Nếu như bạn không biết cách kiềm chế thì chắc chắn bạn sẽ gây cảm giác khó chịu cho nhà tuyển dụng vì sự tự mãn của mình. Hãy thể hiện một phong thái tự tin, năng lượng để nhà tuyển dụng không thể làm ngơ trước bạn.

3. Chủ động

Nhà tuyển dụng sẽ không thể bỏ qua một ứng viên với tố chất chủ động như bạn! Sự chủ động được thể hiện khi bạn biết tự đưa mình cuộc trao đổi thẳng thắn với nhà tuyển dụng. Có rất nhiều ứng viên trong buổi phỏng vấn không thể đặt ngược lại câu hỏi cho người phỏng vấn hay không nếu lên quan điểm của mình chỉ vì sợ bị đánh giá không tốt – điều này hoàn toàn không đúng, thậm chí sẽ mang lại “tác dụng ngược” cho bản thân ứng viên, nhà tuyển dụng luôn tìm kiếm một ứng viên biết chủ động trong tất cả các trường hợp, từ trao đổi, trò chuyện cho đến cách xử lý công việc, vì vậy nếu bạn sở hữu được phẩm chất này thì phần trăm bạn để lại ấn tượng trong mắt nhà tuyển dụng là rất cao đấy!

4. Độ tin cậy

Với nhiều nhà tuyển dụng, việc tìm được một ứng viên giỏi sẽ không quan trọng bằng khi có được một người ứng viên đáng tin cậy. Câu hỏi để kiểm tra điều này thường được họ đặt ra sau buổi phỏng vấn rằng liệu bạn có thể là người để cấp trên giao phó mọi công việc, ngay cả khi đang trong tình trạng khó khăn áp lực?
Related image
Hầu hết các phán đoán đều chủ quan và cảm tính, thế nhưng nó sẽ ảnh hưởng khá lớn đến quyết định của nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Vậy nên tốt hơn hết là bạn nên cố gắng thể hiện cho nhà tuyển dụng thấy bạn là một người rất đáng để tin cậy.

5. Cầu tiến

Là một ứng viên tiềm năng, bạn chắc chắn phải có tố chất này. Nhà tuyển dụng luôn cần thấy ở ứng viên của mình có thái độ cầu tiến và sẵn sàng học hỏi, nâng cao bản thân. Một người có tố chất này sẽ luôn cố gắng hoàn thiện bản thân cũng như liên tục phát triển kĩ năng và trình độ chuyên môn để đạt được hiệu quả cao nhất trong công việc. Nhà tuyển dụng không thể làm ngơ với một ứng viên luôn nỗ lực để tiến xa hơn trong công việc. Vì vậy, bạn hãy thể hiện thái độ ham học hỏi và cầu tiến trong công việc, bạn sẽ dễ dàng ghi điểm tuyệt đối trong mắt nhà tuyển dụng đấy!
Trước hàng ngàn ứng viên nộp đơn, nhà tuyển dụng cần dựa vào nhiều yếu tố để lựa chọn ra được những ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc, trong số nhiều tiêu chí đánh giá thì những tố chất “vàng” sẽ được cho là yếu tố quyết định. Vì vậy, bạn hãy tạo nên sự khác biệt giữa mình với những ứng viên khác bởi những phẩm chất nổi bật của mình, chắc chắn bạn sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá cao trong các buổi phỏng vấn. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao