Thứ Ba, 1 tháng 12, 2015

Cách tăng tốc máy tính Win 8, Win 8.1, Win 10

1. Bật Tính Năng Khởi Động Nhanh

Đây là tính năng mới của Windows 8 trở lên mà các hệ điều hành trước đó chưa được tích hợp. Bạn hãy bật tính năng khởi động nhanh theo cách sau:
Vào Control Panel, mở Power Options và nhấp vào Choose what the power button does



Sau đó di chuyển xuống phần Turn on fast startup bạn hãy đánh dấu để chọn tùy chọn này.


Chú ý Nếu bạn không thấy mục Turn on fast startup điều đó có nghĩa là bạn chưa bật chế độ ngủ đông (Hibernate). Bạn hãy bật chế độ ngủ đông cho máy bằng cách mở hộp thoại Run (Windows + R) gõ lệnh Powercfg /h ON rồi nhấn OK như hình dưới.



2. Vô Hiệu Hóa Chương Trình Không Sử Dụng.

Những chương trình không sử dụng làm máy của bạn chạy chậm như vậy rất lãng phí tài nguyên máy. Bạn hãy vô hiệu hóa chúng bằng cách dưới đây:
Nhấn Windows+R để bật hộp Run và gõ Msconfig => bấm OK.


Trong bảng System Configuration chọn Tab Services: Tích chọn Hide all Microsoft services, tiếp theo bạn chọn vào Disable all để vô hiệu tất cả các ứng dụng đang chạy trên hệ thống hoặc bạn cho tùy chọn từng ứng dụng 1 sau khi làm xong bấm OK.



3. Chống Phân Mảnh Ổ Đĩa bằng Disk Defragmenter.

Disk Defragmenter
được tích hợp sẵn bạn chỉ cần click chuột phải vào ổ muốn chống phân mảnh => chọn xuống Properties


Một hộp thoại xuất hiện bạn chọn thẻ Tool => bấm chọn Optimize



Tại đây bạn chọn ổ cần chống phân mảnh sau đó nhấn Analyze. Tùy theo vào dung lượng ổ mà quá trình này diễn ra nhanh hay chậm sau khi xong bạn chỉ cần nhấn Close.



4. Bỏ bớt phần Khởi Động

Có những phần mềm, chương trình vẫn cứ "âm thầm" chạy khi máy tính khởi động. Điều đáng nói là nó làm giảm đáng kể hiệu xuất hoạt động của máy tính nhất là khi khởi động. Bạn hãy lựa chọn những chương trình cần thiết với mình và tắt bỏ nếu chúng không cần thiết.
Nhấn Windows+R để bật hộp Run và gõ Msconfig => bấm OK. Chọn thẻ Startup, tại đây bạn chọn những chương trình không cần thiết và Disable chúng.


5. Gỡ Bỏ Các Phần Mềm Không Cần Thiết

Vào Contrl Panel => Program and Features, Chọn chương trình/phần mềm rồi chuột phải chọn Uninstall để gỡ chúng làm như vậy Windows sẽ không load chúng mỗi khi khởi động hay cập nhập phiên bản mới trong quá trình sử dụng.


6. Đóng Các Ứng Dụng Khi Không Sử Dụng.

Việc chạy một lúc nhiều ứng dụng sẽ làm máy tính của bạn chậm đi rất nhiều, Windows 8 sử dụng giao diện Metro bạn chỉ cần trỏ chuột về phía bên trái màn hình xem ứng dụng nào đang chạy sau đó tắt bỏ chúng.


 Bạn có thể xem hướng dẫn bằng video hướng dẫn sau:


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao