Hệ thống theo dõi và tìm kiếm hồ sơ ứng viên sẽ tự động chọn lọc những hồ sơ phù hợp với các tiêu chí tìm kiếm ứng viên của nhà tuyển dụng. Vì vậy khi bạn đăng hồ sơ lên website việc làm, hệ thống sẽ tự động lọc ra những thông tin, từ khóa quan trọng trong hồ sơ. Và khi nhà tuyển dụng tìm kiếm ứng viên bằng cách nhập từ khóa vào website, ATS sẽ tìm ra những hồ sơ phù hợp nhất dựa vào thông tin ứng viên mà hệ thống đã lọc ra trước đây. Chính vì thế, bạn cần tạo một hồ sơ tận dụng triệt để các từ khóa quan trọng liên quan đến vị trí ứng tuyển để tối đa hóa cơ hội được nhà tuyển dụng tìm thấy.
1. Đừng quên làm nổi bật:
Kinh nghiệm, trình độ học vấn và thành tích liên quan đến vị trí muốn ứng tuyển và đừng bỏ sót những kỹ năng, các từ chuyên ngành hay bất cứ bằng cấp, học vị nào của bạn nhé.
Ví dụ: những cụm từ như: trưởng phòng Tiếp Thị và Truyền Thông, Giám Đốc Tài Chính, Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh - MBA, hay những từ khóa như ACCA, TOEFL hay IELTS… sẽ giúp cho hồ sơ của bạn dễ dàng lọt vào “tầm ngắm” của hệ thống.
2. Thường xuyên cập nhật hồ sơ
Một hồ sơ mới được cập nhật sẽ cho thấy bạn đang chủ động tìm kiếm một cơ hội việc làm mới. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin liên lạc cũng như những thông tin liên quan đến thành tích nổi bật gần đây nhất của mình.
3. Trình bày hồ sơ rõ ràng, dễ đọc
Sau khi được hệ thống theo dõi hồ sơ ứng viên “chấm được nhiều điểm”, đã đến lúc bạn “tạo cảm tình” với nhà tuyển dụng đây. Bạn nghĩ rằng những kiểu chữ lạ mắt và nhiều màu sắc sẽ giúp cho hồ sơ bạn nổi bật hơn? Cẩn thận đấy, chúng sẽ làm cho hồ sơ của bạn trông rối hơn. Vì vậy, bạn cần trình bày hồ sơ thật rõ ràng và dễ đọc:
- Không dùng những kiểu chữ phức tạp, gạch dưới, hay có bóng đổ (shadow).
- Sử dụng font chuẩn như Times, Arial, Courier hay Helvetica… với kích cỡ từ 10 đến 14.
- Trách sử dụng ngoặc vuông hay ngoặc tròn.
Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị hai hồ sơ: một bản để gửi trực tuyến và một bản dành cho buổi phỏng vấn đầu tiên. Đây là lúc bạn có thể phát huy khả năng “khéo tay hay làm” của mình: những kiểu chữ ấn tượng được trình bày và in trên giấy đẹp mắt sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên.
Nên xem:
Ví dụ: những cụm từ như: trưởng phòng Tiếp Thị và Truyền Thông, Giám Đốc Tài Chính, Thạc Sĩ Quản Trị Kinh Doanh - MBA, hay những từ khóa như ACCA, TOEFL hay IELTS… sẽ giúp cho hồ sơ của bạn dễ dàng lọt vào “tầm ngắm” của hệ thống.
2. Thường xuyên cập nhật hồ sơ
Một hồ sơ mới được cập nhật sẽ cho thấy bạn đang chủ động tìm kiếm một cơ hội việc làm mới. Ngoài ra, bạn có thể cập nhật thông tin liên lạc cũng như những thông tin liên quan đến thành tích nổi bật gần đây nhất của mình.
3. Trình bày hồ sơ rõ ràng, dễ đọc
Sau khi được hệ thống theo dõi hồ sơ ứng viên “chấm được nhiều điểm”, đã đến lúc bạn “tạo cảm tình” với nhà tuyển dụng đây. Bạn nghĩ rằng những kiểu chữ lạ mắt và nhiều màu sắc sẽ giúp cho hồ sơ bạn nổi bật hơn? Cẩn thận đấy, chúng sẽ làm cho hồ sơ của bạn trông rối hơn. Vì vậy, bạn cần trình bày hồ sơ thật rõ ràng và dễ đọc:
- Không dùng những kiểu chữ phức tạp, gạch dưới, hay có bóng đổ (shadow).
- Sử dụng font chuẩn như Times, Arial, Courier hay Helvetica… với kích cỡ từ 10 đến 14.
- Trách sử dụng ngoặc vuông hay ngoặc tròn.
Tốt nhất, bạn nên chuẩn bị hai hồ sơ: một bản để gửi trực tuyến và một bản dành cho buổi phỏng vấn đầu tiên. Đây là lúc bạn có thể phát huy khả năng “khéo tay hay làm” của mình: những kiểu chữ ấn tượng được trình bày và in trên giấy đẹp mắt sẽ giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng ngay từ những giây phút đầu tiên.
Nên xem:
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét