Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

Cầu cho vua sống lâu...

Ngày xưa có một ông vua rất độc ác , thiên hạ đều cầu khẩn cho vua chóng chết . Thế mà có một bà lão ngày nào cũng cầu nguyện cho vua sống lâu . Hơn nữa bà lại còn cầu xin thần linh , nếu có làm chết thì làm chết mình thay cho vua .

Vua rất ngạc nhiên khi biết việc này , bèn cho đòi bà lão đến trình bày lý do . Bà lão thưa : “ Trước đây , nhân dân chúng tôi đã gặp phải hôn quân vô đạo , khổ sở vô cùng . Tôi cầu nguyện cho dân chúng thoát khỏi hôn quân . Sau có kẻ hành thích hôn quân , vua khác lên kế nghiệp . Ngờ đâu lại tàn bạo hơn vua trước . Tôi lại cầu nguyện cho vua này sớm chết đi , mong rằng nhân dân sẽ thoát khỏi cảnh lầm than . Nào hay đâu vua ấy qua đời , đến bệ hạ lên làm vua , thiên hạ lại lầm than nhiều hơn các đời vua trước . Lấy đó mà suy , thì chắc hẳn các đời vua sau sẽ lại tàn ác hơn vua đời này . Cho nên tôi cầu nguyện cho bệ hạ sống lâu , đem thân mình thế cho bệ hạ được trường thọ , cũng chỉ là để trì hoãn được cuộc thay đổi ấy “ .

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao