Thứ Hai, 22 tháng 4, 2013

Vũ khí quân sự của Mỹ vẫn chiếm ưu thế hơn vũ khí Nga

Mình đánh giá cao về hỏa lực của các loại vũ khí của Nga nhưng các thiết bị của chúng không tinh vi và hiện đại như Mỹ. Dễ nhận biết nhất qua việc so sánh AK và M4. AK mạnh hơn nhưng độ giật cao và ko hỗ trợ gắn các thiết bị nâng cấp như thiết bị ngắm và các loại phụ tùng hỗ trợ khác. Trong khi đó M4 có giá cao hơn nhưng bắn chính xác hơn tuy không mạnh như AK. Nhưng có hỗ trợ gắn các thiết bị nâng cấp khác nổi bật là bộ phụ kiện nâng cấp SOPMOD (Special Operations Peculiar MODification) làm cho sản phẩm này vượt trội trên chiến trường.


Có thể phân biệt thấy Rocket Launcher nào hiện đại hơn qua việc so sánh RPG của Nga (là 1 loại Rocket  có độ chính xác không cao và khó sử dụng) với FGM-148 Javelin, Redeye và Stinger (với khả năng khóa mục tiêu và và dí theo mục tiêu).

Khi nhìn vào 1 chiếc xe tăng của Mỹ và Nga sẽ thấy sự khác biệt rõ rệt. Nga thì hầm hố, to con, tỏ ra mạnh mẽ hơn. Còn Mỹ thì thiết kế khiêm tốn hơn, không hầm hố như Nga nhưng các thiết bị bên trong xe hết sức tinh vi và hiện đại. Nga cứ cho là giáp xe mình là dày nhưng cũng ko chịu nỗi dưới nòng súng của M1 Abrams. Trong khi đó thì xe tăng M1 Abrams thì trông bề ngoài ít phô trương nhưng có khả năng chống chịu tốt hơn và hỏa lực ghê hơn. Điều đó giải thích vì sao trong trận đánh Iraq Mỹ không mất một chiếc xe tăng nào dù các vũ khí của Nga rất mạnh và được sử dụng rộng rãi trên toàn thế giới.


 Nga không chú trọng về công nghệ nên khi tác chiến thường bị hại hơn và chỉ chiếm ưu thế hơn về quân số. Nhưng hiện nay Nga cũng đang chú trọng vào việc nghiên cứu cải tiến vũ khí dự trên các bạn thiết kế của Mỹ để nâng cao khả năng vũ khí của mình.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao