Thứ Sáu, 9 tháng 11, 2012

Điểm danh 10 tai nghe đáng mua nhất năm 2012 cho game thủ (Phần II)

6. Sharkoon X-Tatic S7




Điểm nổi bật nhất của Sharkoon là có thể tương thích với bất kì nguồn âm thanh nào, dù là analog hay kỹ thuật số. Tuy nhiên Sharkoon cũng có vài điểm trừ. Đây không phải là loại tai nghe không dây và người dùng phải đối mặt với một “mớ” dây cáp dài khoảng 4m. Tuy S7 khá lớn so với khuôn đầu nhưng bạn không phải lo lắng có một khối nặng trên đầu nhờ thiết kế rất nhẹ.

Sản phẩm cao cấp với giá 2,5 triệu ($121,2) này biểu diễn âm thanh chân thực cùng với việc xuất ra âm thanh theo chuẩn Dolby được tích hợp trong bộ điều khiển.

7. SpeedLink Medusa NX 5.1





Rõ ràng hãng Speedlink không tập trung vào vẻ “quyến rũ” bên ngoài nhưng may mắn là hai bên tai khá bền. Tuy NX 5.1 giá 1,14 triệu ($54,54) này có hộp điều khiển với quá nhiều nút điều chỉnh âm lượng và đèn flash xanh gây phiền nhiễu khi trò chuyện lúc chơi game nhưng bù lại chiếc mic rất đẹp và linh hoạt. Phiên bản lần này của Speedlink có thể kết nối qua một cổng USB duy nhất, thay vì dạng multiplug của phiên bản trước.

NX 5.1 có kiểu dáng đệm tai và headband sang trọng nhưng dáng khá lớn và gặp khó khăn khi di chuyển. Thiết kế equalizer đơn giản nhưng hoạt động rất hiệu quả. Đặc biệt NX 5.1 còn có chức năng chuyển sang chế độ karaoke được cài sẵn. Tuy không được như Plantronics có âm thanh vòm 7.1, nhưng với mức 5.1 loại tai nghe này có rung động bass và khả năng loại bỏ tiếng ồn rất tốt.

8. SteelSeries Siberia V2 Frost Blue




Trong năm nay Steelseries sẽ tung ra kiểu Frost 2 màu (trắng và xanh phát sáng) và kiểu Guild Wars 2 màu đỏ trắng không kém phần “dễ thương”. Siberia V2 Frost xanh khá ấn tượng cả vẻ bên ngoài lẫn chất lượng âm thanh. Với tần số từ 18Hz-28kHz, Siberia có rất nhiều âm bass và rõ ràng với vùng tần số tầm trung và cao này phù hợp với tất cả các cuộc trò chuyện.

Còn chiếc mic có kiểu dáng “sexy” hầu như không “lôi kéo” bất kì tiếng ồn xung quanh nào. Tuy nhiên thì tai nghe này không phải loại không dây, dây cáp của nó dài khoảng 1m nhưng người dùng có thể mở rộng thêm thành 2m.

Âm thanh của Frost giá khoảng 3 triệu ($145,45) rất chính xác và trực quan hấp dẫn cũng như các công cụ của hãng Steelseries cho phép người dùng điều khiển equaliser và ánh sáng trên đệm lót tai.

9. Tritton 720 +




Sản phẩm 720+ giá “khủng” khoảng 3,3 triệu ($157,57) có các tính năng mới khá thú vị như chiếc mic được nâng cấp có thể tháo rời và rất linh hoạt, các bên loa cùng với điều khiển âm thanh trong game và âm lượng giọng nói được thiết kế lớn hơn. Nhìn chung, Tritton có thiết kế tinh tế với 2 bên tai có khả năng xoay nhiều phía nên khi người dùng ngừng đeo và đặt trên vai sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Tuy nhiên, điều khiển hơi nặng nề nhưng kéo lại có ghim để gắn vào áo.

Hộp giải mã lớn của 720+ kết nối được cả với USB và cáp quang tạo ra âm thanh vòm 7.1 đầy thuyết phục. Thoạt nhìn thì 720+ không mang lại sự linh hoạt như tai nghe Razer và Sharkoon nhưng cáp quang chắc chắn mang lại vẻ thanh lịch hơn, ít bị nhiễu.

Đây tiếp tục là tai nghe không phải loại không dây trong danh sách này, nhưng khi so sánh với Astrogaming A50 thứ tự đầu tiên trong danh sách về sự thoải mái thì 720+ nổi trội hơn, trong khi chất lượng lại không thể bằng.

10. Turtle Beach PX5




PX5s giá 3,3 triệu ($157,57) tập trung vào giao diện điều khiển không được nhanh nhạy như Siberia nhưng vững chắc và bền hơn. Mic của PX5 có thể tháo rời và xoắn lại mà không bị gãy. Vì một lý do nào đó mà hãng Turtle sản xuất kiểu tai nghe này không thể sạc được pin mà phải dùng 2 pin AA sử dụng trong khoảng 10 tiếng, khoảng thời gian đủ để các game thủ chơi dài cùng với chiếc PS3.

Người sử dụng PX5 có thể tùy biến kiểu âm thanh theo mong muốn trong game nhờ bộ xử lý hiệu số được lập trình sẵn. Chẳng hạn như chế độ thiết lập tiếng bước chân hay tiếng nạp đạn to hơn còn tiếng la hét nhỏ đi tránh inh tai.

Điểm nổi trội của PX5 là việc cung cấp kênh radio kép, một kênh có khả năng điềm chỉnh âm thanh game, kênh còn lại hỗ trợ tính năng chat Bluetooth qua máy PS3. Như vậy game thủ vừa có thể nhận cuộc gọi, vừa nghe nhạc qua máy MP3 mà không làm gián đoạn việc chơi game.

Tham khảo: Reghardware

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao