Thứ Sáu, 21 tháng 12, 2012

Nga sáng chế ra vũ khí vô hiệu hóa mọi loại tên lửa

Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Thượng tướng Oleg Ostapenko tuyên bố quân đội Nga đã sáng chế những loại vũ khí hiện đại nhất có khả năng vô hiệu hóa mọi loại tên lửa và thiết bị vũ trụ đa chức năng của đối phương. 




Tướng Ostapenko đã đưa ra tuyên bố trên đây tại cuộc họp báo trưa 11/12 tại Mátxcơva, Nga. Ông Ostapenko xác nhận quân đội Nga đã có một số sáng chế thành công và vạch ra những phương hướng mới trong lĩnh vực chống tên lửa và thiết bịvũ trụ.

Ông Ostapenko nêu rõ cũng như một số nước khác trên thế giới, Nga đang sản xuất các thiết bị vũ trụ đa chức năng và đã đạt được những kết quả nhất định trong lĩnh vực này, trong đó có các vệ tinh vũ trụ phục vụ mục đích quân sự. Ông Ostapenko khẳng định quân đội Nga có đủ khả năng để đáp trả thích đáng mọi kếhoạch bố trí vũ khí trên vũ trụ và vô hiệu hóa mọi nguy cơ tấn công từ vũ trụ.

Về khả năng bảo vệ Trái Đất trước nguy cơ thiên thạch rơi, Thứ trưởng Ostapenko nhấn mạnh đây là vấn đề mang tính chất toàn cầu và việc giải quyết nóđòi hỏi nỗ lực chung của cộng đồng quốc tế.

Trước khi được bổ nhiệm làm Thứ trưởng Quốc phòng Nga, Thượng tướng Ostapenkođã giữ chức Tư lệnh quân chủng vũ trụ và sau đó là quân chủng phòng thủ không gian-vũ trụ Nga.

Theo Vietnam+

Mối nguy từ các tàu hải giám của Trung Quốc được hoán cải

Chỉ tính riêng trong quý 4 năm 2012, Trung Quốc đã đưa vào sử dụng gần chục tàu chấp pháp biển tải trọng hàng nghìn tấn, bao gồm cả hải giám và ngư chính, trong đó phần lớn là các tàu hải giám được chuyển đổi từ các tàu hải quân. Ẩn chứa đằng sau chiến lược “Hải quân hóa các tàu chấp pháp biển” là âm mưu gì?



Tàu Bắc Đà 710 đã lột xác thành tàu Hải giám 110

Thứ Năm, 20 tháng 12, 2012

Đánh giá chất lượng trang web bằng Avast Anti-Virus

Một số bạn sử dụng hầu như đã biết đến DINHBAS Blog rồi nên mình không nói nhưng những người chưa biết sẽ còn hoài nghi nên mình đề nghị mọi người đang dùng Avast Anti Virus đánh giá  một cách trung thực trang mình để mọi người cùng chia sẽ thông tin.

Bạn nhấn vào nút như trong hình dưới

Bình chọn vào các điểm mình đã đánh dấu bằng vòng màu đỏ và nhấn nút bình chọn

Cảm ơn các bạn đã ủng hộ blog trong thời gian qua. Chúc các bạn có ngày nghĩ vui vẻ.

Ý Nghĩa những từ viết tắt trong Google Adsense

Hôm nay mình đã vào tài khoản của mình và cứ phân vân giữa các từ viết tắt của các chỉ số trang báo cáo, cho nên tìm hiểu bằng serach google. Trong khi các chỉ số báo cáo của mình nó quá chênh lệch nhau quá xa.. mình cũng không hiểu sao nữa… Mình thấy số click chuột cũng tương đương nhau… nhưng nó chênh lệch quá xa về ước tính thu nhập, có khi mỗi click thì nhận cả $1, có khi thì không có $ luôn . Thật không hiểu vì sao ? Còn về cách đặt mã Adsense thì mình liên kết với Google Friend Connect Cái này thì chức năng mới được GA cho phép… Rồi từ đó mình lấy mã mà Google Friend Connect cung cấp add vào site mình… Không có bị gì không nữa ?

CTR: là viết tắt của cụm từ “Click Through Rate”, nghĩa là tỉ lệ giữa số lần click và số lần hiển thị quảng cáo (page impression). Tỉ lệ này càng cao chứng tỏ hiệu quả quảng cáo càng lớn, và do đó số tiền kiếm được sẽ càng nhiều. Trong lĩnh vực quảng cáo, người ta đã có khá nhiều nghiên cứu về hiệu quả quảng cáo trung bình trên từng loại website khác nhau. Không có giới hạn nào: trang web bạn càng hot, quảng cáo càng khớp với nội dung website thì hiệu quả càng lớn. Thậm chí ibill còn biết có một số website đặc biệt có CTR lên đến trên 20%, nghĩa là cứ hiện quảng cáo 5 lần thì có một người click vào.

Các cheaters bằng cách tự click vào quảng cáo của trang web mình khiến cho tỉ lệ này cao lên một cách bất thường. Do họ ít có hiểu biết về tỉ lệ trung bình, nên cứ click thoải mái dẫn đến nhà cung cấp quảng cáo phát hiện ngay lập tức. Thí dụ, một forum thường chỉ có tỉ lệ CTR dưới 1%, nên đèn đỏ sẽ bật khi có một forum có tỉ lệ 4%-5%.

Cách duy nhất để tránh bị ban là không cheat. Đừng nhắm vào cái lợi trước mắt mà hãy tính đến lâu dài. Đó là lời khuyên của ibill dành cho các bạn. Chúc may mắn.

CPC : Publisher được tính tiền mỗi khi người truy cập bấm vào link text hay banner quảng cáo. Mỗi IP chỉ được tính hợp lệ là 2 -3 click /ngày. Giá trung bình thế giới mỗi click được tính khoảng $1,00.

CPA hay CPS: Cost per Action hay Cost per Sales: Publisher được tính tiền mỗi khi người truy cập từ trang website của Publisher bấm vào quảng cáo và đăng ký hay mua hàng theo chương trình quảng cáo. Giá mỗi CPA có thể lên tới $20 – $40

CPM : Cost per a thousand impression: Publisher được tính giá quảng cáo theo mỗi 1.000 impression ( impression chính là lần thấy quảng cáo, tương đương với pageview trong google nếu anh em đặt hết cái banner quảng cáo trên tất cả các page của website). Giá của thế giới của CPM là 2 cent/CPM

Ví dụ như sau :
Bạn có 3 khối quảng cáo trên mỗi trang và một ngày bạn kiếm được 20 $ với 10.000 hiển thị trang.Vì vậy, trung bình CPM là = 2 $(Thu nhập / Page Impressions) * 1000 = (20 $ / 10000) * 1000

Page RPM :
RPM – Revenue Per Mile : Có một sự khác biệt giữa CPM được tính bằng trang hiển thị trong khi RPM bằng số hiển thị quảng cáo.

Ví dụ :
Với ví dụ trên mỗi trang hiển thị 3 quảng cáo của google
RPM trong trường hợp này là gì?Giao diện mới sẽ hiển thị 30.000 hiển thị, vì mỗi 10000 trang có 3 khối quảng cáo.Vì vậy, RPM trung bình sẽ là = 0,67 $(Thu nhập / Hiển thị quảng cáo) * 1000 = (20 $ / 30000) * 1000

Đó là nhận định riêng của tôi và RPM và CPM . Và tôi luôn đánh giá chúng là khác nhau

Hỏi đáp nhanh khi tham gia Google Adsense

Những câu hỏi thường gặp khi tham gia Google Adsense:
Hỏi: Channel là gì?


Trả lời: Channel là một đoạn code mà bạn có thể đặt trên trang web để ghi lại thông tin của ad units, links units và Adsense search boxes. Từ đó bạn sẽ biết được nên dùng ad màu gì, nên đặt ở đâu và nên dùng kiểu ad nào để đạt hiệu quả cao nhất.

Hỏi: Vì không biết nên tôi đã click nhiều lần lên quảng cáo. Tôi phải làm gì?

Trả lời: Cách tốt nhất là email cho AdSense tại địa chỉ adsense-support@google.com và giải thích cho họ biết.


Hỏi: Chúng ta có thể đặt images ở trên hay bên cạnh AdSense ads?

Trả lời: Có thể, các chuyên gia cho rằng điều này sẽ tăng tỷ lệ CTR. Tuy nhiên, bạn nên email cho google để họ xem xét chắc chắn là bạn không vi phạm luật.

Hỏi: Sự khác biệt giữa CPM và CPC?

Trả lời: Cost-per-click (CPC) và Cost-per-thousand-impression (CPM). Khi nhà quảng cáo AdWords đấu giá dựa trên CPM thì quảng cáo của họ sẽ cạnh tranh với quảng cáo dựa trên CPC để có thể xuất hiện trên website của bạn. Goolge Adsense sẽ tự động cho xuất hiện mẫu quảng cáo nào trả nhiếu tiền nhất trên website của bạn. Nếu CPM ad xuất hiện trên site của bạn thì bạn sẽ được trả tiền cho mỗi lần ad xuất hiện trên website của bạn chứ không phải mỗi 1000 lần.


Ví dụ, một nhà quảng cáo AdWords trả $1000 cho 1000 lần xem ad của họ. Nếu ad của họ xuất hiện trên website của bạn 1 lần thì bạn sẽ nhận được $1

Hỏi: Tôi có thể đặt Amazon ads trên cùng trang webpage có google adsense?

Trả lời: Hoàn toàn có thể.

Hỏi: Tôi có thể tạo bao nhiêu Channel?

Trả lời: 200.

Hỏi: Tôi có thể đặt Yahoo ads hay các chương contextual ads khác và Google Ads trên cùng 1 website?

Trả lời: Có thể, NHƯNG, bạn không thể đặt nó trên cùng một trang webpage. Bạn có thể luân phiên mỗi lần cho xuất hiện ads của một chương trình. Đừng để chúng xuất hiện cùng lúc trên cùng 1 trang webpage.


Hỏi: Khi nào thì tôi có thể nhận tiền?

Trả lời: Google sẽ gửi séc cho bạn khoảng 30 ngày sau khi kết thúc tháng và bạn phải đạt được $100.

Ví dụ, bạn kiếm được $40 trong tháng 1, $70 trong tháng 2, Google sẽ gửi séc cho bạn vào khỏang cuối tháng 3.


Hỏi: Tôi không nhận được PIN.

Trả lời: Email cho Google 2 tuần sau khi họ đã gửi PIN. Google gửi PIN khi bạn đạt được $50 đầu tiên.


Hỏi: Tôi không nhận được séc , tôi có thể yêu cầu Google gửi lại được không?

Trả lời: Có thể, gửi yêu cầu đến Google 25 ngày sau khi Google gừi séc nhưng bạn không nhận được. Nếu bạn chọn chuyển phát nhanh thì bạn có thể yêu cầu Google gửi lại séc nếu bạn không nhận được séc trước ngày 5 của mỗi tháng.

Email Google tại địa chỉ adsense-support@Google.com và cho họ biết số séc, ngày phát hành, số tiền của séc mà bạn muốn Google gửi lại cho bạn. Bạn có thể lấy thông tin này tại payment history-> payment description.

Hỏi: Có phải tỷ lệ CTR cao thì có nghĩa là sẽ bị Google Adsense khóa tài khoản?

Trả lời: Điều này không đúng trừ khi bạn đang lừa bịp Google. Tỷ lệ CTR cho bạn biết bạn đã rất thành công khi tối ưu hóa website. Một điều bạn có thể lo lắng đó là lượng nhấp chuột lên Adsense tăng vọt so với bình thường. Nếu bình thường bạn nhận được 100 clicks một ngày, và bất ngờ bạn nhận được 500 clicks, liên lạc Google ngay lập tức.


Hỏi: Tỷ lệ CTR bao nhiêu thì tốt?
Trả lời: Nó tùy thuộc vào loại website. Một vài site gặp rất nhiều khó khăn để đạt được 1% CTR, một số site dễ dàng đạt được 10% CTR.

Hỏi: CTR cao hơn 100%, chuyện gì đã xảy ra?
Trả lời: Khách tham quan có thể nhập chuột vào quảng cáo hơn một lần.

Hỏi: Làm thế nào tôi có thể tránh được việc bị khóa tài khoản?
Trả lời:
- Hãy sử dụng mẫu ads được Adsense đồng ý.
- Hãy giữ bí mật tỷ lệ CTR và thu nhập của bạn.
- Đừng đặt Adsense trên trang đăng ký và cảm ơn.
- Đừng đặt Code Adsense và các chương trình Contextual text khác trên cùng một trang webpage.
- Đừng khuyến khích mọi người nhấp chuột vào quảng cáo.
- Đừng tự nhấp chuột vào quảng cáo.


Hỏi: Tôi có thể đặt bao nhiêu mẫu quảng cáo trên một trang webpage?

Trả lời: Bạn có thể đặt 1 link units và 3 kiểu ad units.
Chúc thành công và thành tỉ phú.
DBS M05479
Quang Cao