Thứ Sáu, 7 tháng 12, 2012

Khi 12 chòm sao nhận được tin nhắn tỏ tình

Bí mật 12 chòm sao

Sư Tử: Ồ, xem ra sức hấp dẫn của mình đúng là không ai có thể địch lại được, làm thế nào để bớt được đây ta, haizzz. 

Bạch Dương: AAA, là ai là ai, có gì cứ gọi điện thoại nói thẳng đi, còn phiền phức thế này làm gì, thật đúng là chẳng có bản lĩnh gì cả. 

Kim Ngưu: Người này có phải muốn trêu mình không?? cứ kiểm tra xem thế nào, cẩn thận vẫn tốt hơn. 

Song Tử: Ố ồ, ai lại nhắn cho mình thế này, được rồi, chơi đùa một phen, ha ha "Trong lòng em cũng đã có anh, anh biết không?" (làm cho sau đó, hai bên không biết được ai mới là người đang yêu thầm đây ) 

Cự Giải: Cái gì? có người thích mình?? không đùa đó chứ, hiện tại có rất nhiều tin nhắn lừa người, chờ chút xem, không nên tin ngay như thế. 

Sư Tử: Ồ, xem ra sức hấp dẫn của mình đúng là không ai có thể địch lại được, làm thế nào để bớt được đây ta, haizzz. 

Xử Nữ: Ừm, người này có phải bạn trước kia không? thấy người đó chủ động như thế, khẳng định là có quen trước. Tự dưng lại tỏ tình như thế, phải điều tra kĩ xem sao. 

Thiên Bình: Thật là một vấn đề nan giải, có phải là tin nhắn của "người ấy" không? aizzz, mình cũng không biết đó là ai, lỡ như trêu đùa mình thì làm sao bây giờ? ừm, lỡ như đúng là thế, mình là người trong mộng của ai đó thì làm sao?... 

Nhân Mã: A a a a, yêu mình??? phải gọi lại mới được, hẹn mai gặp mặt ! 

Ma Kết: Bình tĩnh ứng phó với mọi tình huống nào, cứ để yên xem tiếp theo thế nào, lỡ đùa mình thì còn đỡ tốn thời gian. 

Thuỷ Bình: Let it be~ có vô số khả năng xảy ra, cho nên hay nhất là không đả động gì cả, hãy khiến người đó lưu lại cảm giác tốt đẹp nhất đi. 

Song Ngư: Ừm, có phải là cái tên lớp bên cạnh không? hôm qua mình đi qua đó thấy tên đó nhìn mình, uhm, cũng có thể là , lần nước còn nói muốn rủ mình đi chơi...hay là...aizzz, thật là phiền phức... 

Thứ Năm, 6 tháng 12, 2012

Cách Google AdSense kiểm tra click gian lận


Tất cả chúng ta đều được nghe nói rằng Google có một hệ thống kiểm tra rất tinh vi để phát hiện các click gian lận, và hầu như mọi tài khoản gian lận đều bị xóa. Họ đã làm điều đó như thế nào? Tất nhiên, Google không bao giờ công bố các thông tin chi tiết về vấn đề này, nhưng chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

DamnedViper đã có một bài viết hay về đề tài này. Tác giả đã tổng hợp được các cách mà Google dùng để phát hiện các click có hợp lệ hay không. Nên nhớ, Google sẽ không khóa tài khoản bạn ngay khi phát hiện, mà họ chỉ đơn giản "đánh dấu đen" tài khoản của bạn và theo dõi chặt chẽ hơn (đôi khi, Google cũng thông báo điều này qua email). Nếu đã chắc chắn, họ mới bắt đầu xóa tài khoản và số tiền bạn kiếm được trong những tháng trước sẽ tan thành mây khói.

1. Địa chỉ IP

Đây là cách đơn giản nhất mà ai cũng biết: nếu có nhiều click xuất phát từ cùng một địa chỉ IP trùng với địa chỉ IP dùng để truy cập tài khoản AdSense, tài khoản đó sẽ bị đánh dấu.

2. Tỉ lệ click (Click Through Rate - CTR)

Tỉ lệ click thường trong khoảng 0,5 - 10 %. Thường thì tỉ lệ click ở forum thấp hơn ở các trang web tin tức, blog...

3. Vị trí địa lí

Google có thể kiểm tra xem bạn ở đâu với độ chính xác cao (đến từng thị trấn). Do đó, ăn gian bằng cách click ở nhiều tiệm Internet khác nhau không giải quyết được vấn đề. Tuy nhiên, dữ liệu của các ISP Việt Nam không đầy đủ, có vẻ như xác định vị trí ở Việt Nam có sai số khá cao.

4. Cookie

Nhiều người được cung cấp địa chỉ IP động: mỗi lần kết nối Internet, bạn có địa chỉ mới. Nhưng đừng quên Google có dùng cookie: họ có thể kiểm tra xem nhiều click đến từ một máy tính hay không.

5. Mô hình click 1

Thật đáng ngờ nếu ai đó click ngay khi vào trang web. Thông thường, họ đọc nội dung một lát rồi mới click vào quảng cáo.

6. Mô hình click 2

Tại sao máy tính/ địa chỉ IP/ người này rất nhiệt tình click vào quảng cáo trên một website đặc biệt, mà làm ngơ với quảng cáo của các website khác?

7. Mô hình click 3

Tại sao những người vào trực tiếp trang web này lại "chịu khó" click hơn là những người vào trang web từ các link hoặc từ trang tìm kiếm?

8. Các dịch vụ khác của Google

Đừng nghĩ là nếu không đăng nhập vào tài khoản AdSense của mình thì bạn muốn làm gì cũng được. Bạn đang dùng rất nhiều dịch vụ của Google (Gmail, Google Earth, Google search, Google toolbar, ... thậm chí YouTube), và Google biết rõ bạn là ai!

9. Thứ hạng trong công cụ tìm kiếm

Bạn có một trang web nhỏ, các công cụ tìm kiếm chẳng biết gì về bạn, chẳng có trang web nào link đến website của bạn. Thế mà vẫn có nhiều người vào trang web, vẫn có người click quảng cáo? Google sẽ đánh hơi được điều gì đó.

10. Thiết kế website

Những câu như "Vui lòng click vào liên kết dưới đây" hoặc "Hãy ủng hộ chúng tôi bằng cách click các quảng cáo này" đều vi phạm thỏa thuận sử dụng dịch vụ (TOS) của Google. Những câu kiểu này rất dễ bị phát hiện: bằng những người kiểm tra thông thường, hoặc bằng chính công cụ tìm kiếm.

11. Tỉ lệ quảng cáo thành công

Click là một chuyện, có khách hàng lại là chuyện khác. Nếu trang của bạn đưa đến thật nhiều click, nhưng chẳng có click nào dẫn đến quá trình mua bạn, thì bạn có thể gặp vấn đề: tài khoản AdSense sẽ bị khóa đấy.

Bài viết trên đây là một kinh nghiệm khá tốt dành cho những nhà xuất bản mới sử dụng chương trình quảng cáo của Google (hay còn gọi là Google AdSense) Việc quảng cáo trên website/ blog của bạn có hiệu quả hay không cần phải có một thời gian tìm hiểu và nghiên cứu.

Sắp có mưa sao băng đẹp nhất năm

Geminids, trận mưa sao băng rực rỡ nhất năm với số sao băng đạt cực điểm 120 vệt mỗi giờ diễn ra cuối tuần sau. Đây cũng là hiện tượng thiên văn quan trọng cuối cùng của năm nay.





Anh Đặng Tuấn Duy, chủ nhiệm câu lạc bộ thiên văn nghiệp dư TP HCM cho biết, người xem có thể quan sát các sao băng trong khoảng thời gian từ ngày 4 đến 17/12. Theo dự báo của Tổ chức sao băng quốc tế (IMO), cực điểm của hiện tượng vào lúc 6h30 sáng 14/12 giờ Hà Nội, với tần suất xấp xỉ 120 sao băng mỗi giờ.

Mẹo giúp bạn tránh rắc rối từ Facebook

Kết bạn vô tội vạ, đăng status, “like” và chia sẻ liên miên trên Facebook không chỉ ảnh hưởng tới uy tín mà còn có thể làm bạn mất việc.




Việc mở cửa Facebook cho quá nhiều người lạ sẽ đưa bạn vào “vòng nguy hiểm” và có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới uy tín cũng như công việc của bạn.

1. Đừng kết bạn với đồng nghiệp

Mọi người đều biết nên tách biệt cuộc sống công sở và cuộc sôngs riêng tư song người dùng Facebook đôi khi lại quên mất ranh giới này. Bạn có thể tạo nhóm riêng cho đồng nghiệp nhưng khả năng một bài đăng không “hay ho” gì bị lan truyền tại chỗ làm sẽ đẩy bạn vào tình thế khó xử. Lựa chọn an toàn hơn là sở hữu tài khoản Facebook riêng để kết nối với đồng nghiệp và dùng tài khoản khác cho cá nhân.

2. Đừng để bị lừa

Nếu một người bạn của bạn là nạn nhân của những kẻ lừa đảo trực tuyến, hãy gửi riêng tin nhắn cho người bạn đó và thông báo điều gì là đúng. Những kẻ lừa đảo Facebook ngày càng sinh sôi nảy nở và tinh vi hơn khi Facebook ngày càng trở nên phổ biến. Cách tốt nhất để tránh bị những bài đăng giả đánh lừa là tìm kiếm thông tin liên quan tới chủ đề trước khi like, bình luận hay chia sẻ.


3. Đừng chia sẻ thông tin riêng tư quá nhiều


Khả năng một người xung đột với bạn và lần mò địa chỉ công ty của bạn qua tài khoản Facebook để gây khó dễ cho bạn là hoàn toàn có thể xảy ra. Tốt nhất bạn nên tham khảo kĩ các thiết lập quyền riêng tư trên Facebook và hạn chế chia sẻ quá nhiều trên này.


4. Đừng kết bạn với người lạ


Nhiều người xem Facebook như một cuốn sổ “mở” để chia sẻ mọi thông tin với bất kì ai. Theo một khảo sát của hãng nghiên cứu thị trường Harris Interactive, 18% nam giới chấp nhận yêu cầu kết bạn từ phụ nữ không quen biết, 7% phụ nữ nhận kết bạn từ nam giới không quen biết và 5% chấp nhận mọi lời mời kết bạn.


Ngay cả khi đề phòng người lạ, bạn cũng nên suy nghĩ kĩ về việc kết bạn với những người có quen biết vào friendlist. Theo nghiên cứu mới của ĐH kinh doanh Edinburgh, càng nhiều bạn bè Facebook, nguy cơ stress càng cao.


5. Đừng trở thành người quảng cáo không công


Khi một người “like” một quảng cáo Facebook, bài đăng sẽ xuất hiện ngay trên newsfeed của bạn. Ngoài ra, quảng cáo tài trợ cũng sẽ có mặt trong newsfeed của bạn gây khó chịu. Nếu muốn phòng tránh quảng cáo, bạn hãy thực hiện các bước sau: Chọn Privacy Settings, mục Ads, Apps and Websites rồi chọn Edit Settings.


Cuộn chuột xuống phần Ads và chọn Edit Settings một lần nữa. Chọn “Edit social ads settings” ngay dưới phần “Apps and friends”, chọn “No one” trên thanh thực đơn sổ xuống và chọn Save changes để lưu thay đổi. 


6. Đừng thử châm biếm người khác


Rất dễ gây hiểu lầm và “chiến tranh” khi công kích người khác bằng bình luận trên Facebook. Ngay cả những câu chuyện đùa hay những lời nói tưởng chừng vô hại cũng sẽ làm bạn “vạ lây”, vì thế, đừng cố tỏ ra “nguy hiểm”. Hãy tránh xa bàn phím khi đang tức giận.


7. Đừng để bạn bè “tag” vào ảnh vớ vẩn


Đầu năm 2012, Facebook thêm vào tính năng xem trước hình ảnh bạn bè “tag” vào trước khi đồng ý cho phép tag. Để kiểm soát tính năng “tag” của Facebook, mở chọn Privacy Settings, cuộn xuống mục Timeline & Tagging và click Edit Settings. Kích hoạt nút “On” ở mục Review post friends tag before they appear on timeline.


8. Đừng gửi tin nhắn riêng tư lên “tường”


Nhiều người thậm chí còn không phân biệt nổi tin nhắn, status và bài đăng trên “tường” (wallpost) Facebook. Tốt nhất không nên viết những lời quá nhạy cảm lên “tường” nhà người khác phòng khi có người thấy được. Từng có người kêu ca trong Facebook bạn mình rằng cô ghét công việc và ông chủ của mình, kết cục là cô đã bị đuổi việc.


9. Đừng để thông báo Facebook “spam” hộp thư điện tử


Để điều chỉnh thông báo trên Facebook, chọn Account Settings, chọn Notifications ở khung bên trái và chọn Edit ngay bên cạnh mục Email rồi lựa chọn “Only notifications about your account, security & privacy” và đóng lại. Nếu không làm theo, đảm bảo sau một thời gian không check mail, bạn sẽ “choáng” vì lượng thư notifications từ Facebook.

Tổng hợp từ Internet
DBS M05479
Quang Cao