Vừa được ra mắt bởi hàng Chord Electronics, chiếc DAC Chrodette QuteHD là sản phẩm mang lại sức mạnh của Chord nhưng với mức giác phải chăng.
Được sản xuất bởi đội ngũ kĩ sự của Chord, chiếc DAC QuteHD mới hứa hẹn sẽ đem lại một luồng âm thanh trong trẻo và chi tiết khi được kết nối từ những nguồn phát như PC, Mac, iPod hay Bluray,…Tất cả đều được gói gọ trong một thiết bị với kích cỡ của một chiếc hộp cầm tay.
QuteHD là phiên bản mới nhất của Chord Electronics trong dòng sản phẩm Chordette có mức giá cả chấp nhận được của hãng, bao gồm hàng loạt thiết bị âm thanh HiFi cao cấp như DAC Bluetooth/USB, amplifier, music player thông qua mạng, hệ thống thu phát vinyl,… Mỗi sản phẩm này đều được sản xuất riêng rẽ bằng tay tại Anh Quốc.
DAC QuteHD sử dụng công nghệ có mặt trên bộ DAC QBD76HD của Chod Electronics với tính năng truyền tải kĩ thuật số trực tiếp thông qua USB (DSD-over-USB). Công nghệ trên cho phép các file DSD phân giải cao (chuẩn định dạng của Sony SACD) có thể chuyển đổi, khiến cho QuteHD trở thành một chiếc DAC đầu tiên tích hợp DSD có mức giá phải chăng.
Một việc nữa là cho dù bạn có đag sử dụng hệ điều hành Mac hay Windows, thì Chord Electronics cũng đều cung cấp driver đầy đủ cho các bạn, giải phóng người dùng khỏi những hạn chết mà hệ thống hiện tại đang mang lại. QuteHD có thể đảm nhiệm các tín hiệu từ 44.1kHz cho đến 192kHz (có thể tới 384kHz đối với chuẩn SPDIF), cho phép người sử dụng tận hưởng âm thanh ở mức chất lượng cao, đúng chuẩn HD và CD chất lượng cao.
Hiện tại thì DAC Chordette QuteHD đang được bán với mức giá 990 Bảng Anh, tương đương khoảnggần 1500 USD. Mức giá đúng là mức “chấp nhận được” với các DAC cấp cao.
Thứ Tư, 19 tháng 9, 2012
Trải nghiệm màn chiếu cong 230 inch Curve Screen 21:9 cùng lens anamorphic chuyên nghiệp
Chủ nhật vừa qua như mọi lần, các anh em hội hdsaigon offline tại quán cafe3dvietnam cùng chia sẽ niềm đam mê về công nghệ, tuy nhiên lần này khác lạ là anh Phúc tới trễ, không hiểu lý do gì. Sau đó anh xuất hiện và mời tất cả mọi người sang nhà anh để xem một điều bất ngờ mới. Tất cả mọi người đều nhốn nháo, hứng thú không biết điều gì. Và khi sang tới nhà anh, điều bất ngờ đã sáng tỏ, các anh em đã có cơ hội trải nghiệm màn chiếu cong 230 inch Curve Screen Super Wide tỷ lệ 21:9 (2.35:1). Đây sẽ mở đầu cho xu hướng giải trí tại gia sắp tới, các thế hệ màn chiếu gia đình sẽ chuyển thành định dạng màn chiếu tiêu chuẩn cinema.Để tận dụng hết độ sáng và độ phân giải ở tỷ lệ 21:9, anh Phúc đã trang bị cho hệ thống máy chiếu sim2 ống lens anamorphic chuyên nghiệp.Đây là loại len mà các nhà thiết kế phòng phim chuyên nghiệp sử dụng.Mục đích của lens này dùng để nâng độ phân giải và độ sáng thành tỷ lệ 21:9 (2:35:1)
Nói đơn giản, nếu bạn đang xem một bộ phim tỷ lệ 21:9 (2.35:1) trên màn chiếu 16:9 (1.77:1) bạn sẽ mất 33% độ phân giải và 20% độ sáng cho hai viền đen trên dưới, tuy nhiên với lens anamorphic chuyên nghiệp sẽ loại bỏ viền đen trên dưới, giúp tăng thêm 33% độ phân giải và 20% độ sáng.
Với màn chiếu cong dù là 16:9 hay 21:9 đều tạo cho người xem cảm giác rất thật và rất 3D. Các nhân vật như nổi ra ngoài. Trong các thước phim hành động, bạn có cảm giá như hòa mình vào bộ phim. Các bộ phim bom tấn lần lượt trải nghiệm là : Battleships, Avengers và Avatar.
Ấn tượng đầu tiên là rất tuyệt vời, một cảm giác cinema mà bạn phải đến rạp mới trải nghiệm được.Một câu nói để so sánh giữa tỷ lệ 21:9 (2:35:1) với 16:9 (1.77:1) : "Bạn bước qua cánh cửa để vào một thế giới rộng mở hay chỉ nhìn thế giới đó qua một khung cửa sổ". Các thành viên hội hdsaigon đều trầm trồ khen ngợi. Nhiều câu hỏi đã được các anh em đặt ra: Bác Phúc căng màn cong này như thế nào ? , Độ cong màn là bao nhiêu ? Giá thành màn chiếu và ống lens như thế nào ? Tất cả những câu hỏi sẽ được trả lời trong buổi ra mắt màn chiếu cong Curve Screen trong thời gian sắp tới do hdvietnam và anh Phúc tổ chức.
Sau đây là một số hình ảnh màn cong Curve Screen Super Wide 21:9 tại nhà anh Phúc :
Sử dụng màn chiếu cong tỷ lệ cinema 21:9 sẽ là xu hướng giải trí sắp tới.
Nói đơn giản, nếu bạn đang xem một bộ phim tỷ lệ 21:9 (2.35:1) trên màn chiếu 16:9 (1.77:1) bạn sẽ mất 33% độ phân giải và 20% độ sáng cho hai viền đen trên dưới, tuy nhiên với lens anamorphic chuyên nghiệp sẽ loại bỏ viền đen trên dưới, giúp tăng thêm 33% độ phân giải và 20% độ sáng.
Với màn chiếu cong dù là 16:9 hay 21:9 đều tạo cho người xem cảm giác rất thật và rất 3D. Các nhân vật như nổi ra ngoài. Trong các thước phim hành động, bạn có cảm giá như hòa mình vào bộ phim. Các bộ phim bom tấn lần lượt trải nghiệm là : Battleships, Avengers và Avatar.
Ấn tượng đầu tiên là rất tuyệt vời, một cảm giác cinema mà bạn phải đến rạp mới trải nghiệm được.Một câu nói để so sánh giữa tỷ lệ 21:9 (2:35:1) với 16:9 (1.77:1) : "Bạn bước qua cánh cửa để vào một thế giới rộng mở hay chỉ nhìn thế giới đó qua một khung cửa sổ". Các thành viên hội hdsaigon đều trầm trồ khen ngợi. Nhiều câu hỏi đã được các anh em đặt ra: Bác Phúc căng màn cong này như thế nào ? , Độ cong màn là bao nhiêu ? Giá thành màn chiếu và ống lens như thế nào ? Tất cả những câu hỏi sẽ được trả lời trong buổi ra mắt màn chiếu cong Curve Screen trong thời gian sắp tới do hdvietnam và anh Phúc tổ chức.
Sau đây là một số hình ảnh màn cong Curve Screen Super Wide 21:9 tại nhà anh Phúc :
Sử dụng màn chiếu cong tỷ lệ cinema 21:9 sẽ là xu hướng giải trí sắp tới.
Eizo giới thiệu dòng màn hình siêu cấp ColorEdge
Có thể bạn sẽ không bao giờ có một chiếc TV hình ảnh như thật nhưng đối với màn hình vi tính lại là một chuyện bình thường. ColorEdge của Ezio được tối ưu hóa cho người thiết kế đồ họa, dân nhiếp ảnh cùng nhiều đối tượng chuyên nghiệp khác, nơi mà sự trung thực của hình ảnh luôn là yếu tố sống còn. Chia làm 3 phân khúc với kích thước từ 23 đến 27 inch, tất cả các sản phẩm mới của Eizo đều sử dụng màn hình IPS 10 bit cao cấp (màn hình thông thường chỉ 8 bit, thậm chí là 6 bit) với giá lên đến cả ngàn euro.
CG series:
Nối tiếp thế hệ trước, CG nhắm đến đối tượng chuyên nghiệp trong nhiếp ảnh, báo chí, chỉnh sửa hiệu ứng video..., những người đòi hỏi màn hình tiên tiến nhất mà công nghệ đạt được. Đặc điểm dễ nhận biết của dòng sản phẩm này chính là tích hợp cảm ứng SelfCalibration (tự động cân chỉnh màu sắc), dải màu hiển thị rộng, đi kèm còn có phần mềm cân chỉnh, tấm che sáng và một số chế độ chuẩn thường thấy dành cho truyền hình.
2 sản phẩm mới là 27” ColorEdge CG276 và 24” ColorEdge CG246.
CX Series:
Dù không cao cấp bằng CG, dòng màn hình CX vẫn là sự lựa chọn tốt cho dân chuyên nghiệp, các trường học chuyên về nhiếp ảnh và thiết kế. Nhờ được tích hợp cảm ứng SelfCalibration ở bên trong, màn hình vẫn giữ được kết quả calibration ban đầu sau khi đã được cân chỉnh bằng cảm ứng bên ngoài. Hiển thị gần như đầy đủ dải màu Adobe RGB là một ưu điểm đáng nhắc tới. Khác với dòng CG cao cấp, tấm che sáng và phần mềm cân chỉnh không được tặng kèm.
2 sản phẩm đầu tiên của CX Series là 27” ColorEdge CX270 và 24” ColorEdge CX240.
CS Series:
Đây là dòng sản phẩm mới hoàn toàn nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông trong nhiếp ảnh và đồ họa. Mặc dù được tích hợp cảm ứng SelfCalibration, CS chỉ có thể hiển thị hầu hết dải màu của sRGB (thay vì Adobe RGB như 2 dòng cao cấp trên). Ngay cả dòng Dell Ultra Sharp cao cấp cũng chỉ đạt đến mức độ này.
Sản phẩm đầu tiên có tên là ColorEdge CS230 (23").
Một số thông tin thêm:
Cảm ứng SelfCalibration của dòng CG được đặt ở viền trước màn hình, sẽ tự động bật ra để cân chỉnh vào thời điểm mà người dùng thiết lập trước. Thiết bị này có thể hoạt động ngay cả khi màn hình đã bị tắt trước đó vài tiếng.
Cảm ứng SelfCalibration của CX và CS được tích hợp bên trong màn hình. Với sự hỗ trợ của phần mềm Eizo ColorNavigator (không tặng kèm), thiết bị này có thể dễ dàng điều tiết cân chỉnh hình ảnh của theo kết quả trước đó của ColorNavigator và cảm ứng bên ngoài.
Nói một cách đơn giản, dù trong bất cứ môi trường ánh sáng nào, màu sắc hiển thị của Ezio ColorEdge luôn giống như lúc bạn cân chỉnh, điều mà không có bất kì TV nào (tính đến thời điểm này) làm được.
Ngoài ra đối với CX và CG, Ezio bổ sung thêm 2 công nghệ đột phá bảo đảm sự ổn định của hình ảnh. Đầu tiên là giảm từ 30 xuống còn 7 phút thời gian để ổn định độ sáng và chromaticity (màu sắc thực được xác định bằng độ hue và saturation) sau khi khởi động màn hình. Công nghệ thứ 2 có tên là DUE (digital uniformity equalizer) không chỉ giúp triệt tiêu sự mất cân bằng màu sắc do hở sáng (nhược điểm không thể tránh khỏi của LCD) mà còn bảo đảm sự ổn định của nhiệt độ màu và độ sáng so với môi trường xung quanh.
Tất cả màn hình ColorEdge được trang bị 1 DVI, 1 HDMI và 1 Displayport và 4 USB.
Ezio sẽ giới thiệu sản phẩm mới tại sự kiện Photokina 2012 đang diễn ra từ ngày 18 cho tới 23 ở Cologne, Đức. Giá vẫn chưa được công bố nhưng bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nó lên với vài ngàn euro. Điển hình là 22" ColorEdge CG232W for Post-Production đã có giá lên tới 7.256 euro chưa thuế.
CG series:
Nối tiếp thế hệ trước, CG nhắm đến đối tượng chuyên nghiệp trong nhiếp ảnh, báo chí, chỉnh sửa hiệu ứng video..., những người đòi hỏi màn hình tiên tiến nhất mà công nghệ đạt được. Đặc điểm dễ nhận biết của dòng sản phẩm này chính là tích hợp cảm ứng SelfCalibration (tự động cân chỉnh màu sắc), dải màu hiển thị rộng, đi kèm còn có phần mềm cân chỉnh, tấm che sáng và một số chế độ chuẩn thường thấy dành cho truyền hình.
2 sản phẩm mới là 27” ColorEdge CG276 và 24” ColorEdge CG246.
CX Series:
Dù không cao cấp bằng CG, dòng màn hình CX vẫn là sự lựa chọn tốt cho dân chuyên nghiệp, các trường học chuyên về nhiếp ảnh và thiết kế. Nhờ được tích hợp cảm ứng SelfCalibration ở bên trong, màn hình vẫn giữ được kết quả calibration ban đầu sau khi đã được cân chỉnh bằng cảm ứng bên ngoài. Hiển thị gần như đầy đủ dải màu Adobe RGB là một ưu điểm đáng nhắc tới. Khác với dòng CG cao cấp, tấm che sáng và phần mềm cân chỉnh không được tặng kèm.
2 sản phẩm đầu tiên của CX Series là 27” ColorEdge CX270 và 24” ColorEdge CX240.
CS Series:
Đây là dòng sản phẩm mới hoàn toàn nhắm vào đối tượng người dùng phổ thông trong nhiếp ảnh và đồ họa. Mặc dù được tích hợp cảm ứng SelfCalibration, CS chỉ có thể hiển thị hầu hết dải màu của sRGB (thay vì Adobe RGB như 2 dòng cao cấp trên). Ngay cả dòng Dell Ultra Sharp cao cấp cũng chỉ đạt đến mức độ này.
Sản phẩm đầu tiên có tên là ColorEdge CS230 (23").
Một số thông tin thêm:
Cảm ứng SelfCalibration của dòng CG được đặt ở viền trước màn hình, sẽ tự động bật ra để cân chỉnh vào thời điểm mà người dùng thiết lập trước. Thiết bị này có thể hoạt động ngay cả khi màn hình đã bị tắt trước đó vài tiếng.
Cảm ứng SelfCalibration của CX và CS được tích hợp bên trong màn hình. Với sự hỗ trợ của phần mềm Eizo ColorNavigator (không tặng kèm), thiết bị này có thể dễ dàng điều tiết cân chỉnh hình ảnh của theo kết quả trước đó của ColorNavigator và cảm ứng bên ngoài.
Nói một cách đơn giản, dù trong bất cứ môi trường ánh sáng nào, màu sắc hiển thị của Ezio ColorEdge luôn giống như lúc bạn cân chỉnh, điều mà không có bất kì TV nào (tính đến thời điểm này) làm được.
Ngoài ra đối với CX và CG, Ezio bổ sung thêm 2 công nghệ đột phá bảo đảm sự ổn định của hình ảnh. Đầu tiên là giảm từ 30 xuống còn 7 phút thời gian để ổn định độ sáng và chromaticity (màu sắc thực được xác định bằng độ hue và saturation) sau khi khởi động màn hình. Công nghệ thứ 2 có tên là DUE (digital uniformity equalizer) không chỉ giúp triệt tiêu sự mất cân bằng màu sắc do hở sáng (nhược điểm không thể tránh khỏi của LCD) mà còn bảo đảm sự ổn định của nhiệt độ màu và độ sáng so với môi trường xung quanh.
Tất cả màn hình ColorEdge được trang bị 1 DVI, 1 HDMI và 1 Displayport và 4 USB.
Ezio sẽ giới thiệu sản phẩm mới tại sự kiện Photokina 2012 đang diễn ra từ ngày 18 cho tới 23 ở Cologne, Đức. Giá vẫn chưa được công bố nhưng bạn cũng đừng ngạc nhiên khi nó lên với vài ngàn euro. Điển hình là 22" ColorEdge CG232W for Post-Production đã có giá lên tới 7.256 euro chưa thuế.
Theo flatpanelshd
Tổng hợp thông tin điện ảnh ngày 19/09/2012
Hôm nay tin điện ảnh nhiều quá các bác ợh. Nhưng mà em đang bận thi nên không có lên được nhiều Lấy những tin dễ đọc dễ nhìn nhất cho anh em thôi ha!
Rupert Wyatt tính bỏ ngang series Planet of the Apes
Chắc hẳn nếu ai đã coi Rise of the Planet of the Apes chắc chắn đều đánh giá đây là một bộ phim xuất sắc và nên làm tiếp thêm vài tập nữa coi cho nó máu. Đúng! Ngay sau khi phần vừa rồi hoàn thành thì hãng sản xuất đã tiến hành ngay dự án phần tiếp theo cho bộ phim. Đạo diễn Rupert Wyattcũng đã đồng ý tiếp tục gắn bó với series. Nhưng trong một động thái mới đây nhất, vị đạo diễn này đang tính rời bỏ dự án. Lí do vì sao?
Theo như những gì các trang mạng bàn tán, phần tiếp theo của phim, tựa đề là Dawn of the Planet of the Apes sẽ được ra mắt vào ngày 23/05/2014. Nghĩa là ekip làm phim còn dưới hai năm để hoàn thành, nghĩa là phải bấm máy ngay vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Chính vì kế hoạch quá bức bối này khiến vị đạo diễn của chúng ta cảm thấy không thoải mái, và đang tính rời bỏ dự án của hãng21th Century Fox. Fox cũng chưa có bình luận chính thức về vấn đề này.
Vụ việc này cũng làm nhiều người yêu điện ảnh nhớ lại chuyện đạo diễn phim The Hunger GamesGary Gross quyết định từ bỏ series với cùng lí do, vị đạo diễn thế chỗ Francis Lawrence cũng từ chối làm tiếp phần 3 với nguyên nhân tương tự.
Không hiểu các hãng phim làm ăn kiểu gì!
Chris Evans chia sẻ về bộ phim Captain America: The Winter Soldier
Theo như dân tình chém gió với nhau thì bộ phim The Avengers có nhiều cảnh bị cắt lắm. Mình chưa coi bản Extended nên không biết, ai coi vào confirm nhé! Nhưng theo như chàng Captain AmericaChris Evans tiết lộ. Những cảnh cắt đấy phần lớn là để dành cho phần tiếp theo của bộ phimCaptain America.
“Họ có cắt rất nhiều cảnh quay trong The Avengers vì hầu hết chúng là của để dành cho Captain 2,” Evans “tâm sự”. “Chúng đều là hàng xịn nhưng cảm giác là câu chuyện của Captain hơn. Đó là bộ phim hoàn toàn khác. Cho thêm vào The Avengers thì hư hết ra. Như tôi đã nói đấy, nó là bộ phim dài. Nếu mà thêm nữa thì thận nào chịu cho nổi.”
“Rất nhiều thứ từ The Avengers sẽ có trong Captain America 2. Đây là câu chuyện của anh ấy. Đó là chuyện anh ấy cố gắng trở thành người quen với sự thật rằng mọi người thân quen đã ra đi…”
Khi được hỏi thêm về việc liệu có xuất hiện trong bộ phim Thor: The Dark World hay không, Chris Evans không hề khẳng định thông tin này, nhưng cũng để ngỏ khả năng sẽ làm một vài cảnh cameo trong bộ phim cùng Chris Hemsworth. Dù gì thì mấy anh cũng kí hợp đồng dài hạn với Marvel rồi nên có xuất hiện là hiển nhiên.
Captain America: The Winter Soldier sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 04/04/2014.
Những hình ảnh mới nhất về bộ phim Kick Ass 2
Dự án Kick Ass 2 đã được tiến hành khoảng vài tháng nay rồi. Phần phim đầu của Matthew Vaughntuy bị nhiều người chê là trẻ con vớ vẩn nhưng đối với đa số khán giả thì đây là bộ phim đáng đồng tiền bát gạo (hay hơn ối phim hành động rẻ tiền). Hiện tại thì công tác quay phim của Kick Ass đang được tiến hành ở Toronto dưới sự đạo diễn của Jeff Wadlow. Và các phóng viên đã đem về cho chúng ta một vài hình mới nhất.
Hình đây, em Chloe Moretz càng ngày cành xinh :X
Kick Ass 2 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28/06 năm 2013.
Thêm loạt ảnh mới của bộ phim Thor 2, lần này là dân ngoài hành tinh
Như chúng ta đã biết thì Thor đang được bấm máy tại Anh Quốc, cụ thể của những cảnh quay này là gì thì không biết. Nhưng qua nhiều lần hé lộ thì có thể thấy đây là đại cảnh quay cuộc chiến của đội quân Asgard dưới sự lãnh đạo của Thor chống lại thế lực phản diện nào đấy. Hôm nay thì thế lực ấy đã được tiết lộ thêm. Cơ mà dân ngoài hành tinh gì mà trang bị hiện đại ghê luôn, súng ống đủ cả.
Thor: The Dark World sẽ công phá các rạp chiếu bóng vào ngày 08/11/2013.
Rupert Wyatt tính bỏ ngang series Planet of the Apes
Chắc hẳn nếu ai đã coi Rise of the Planet of the Apes chắc chắn đều đánh giá đây là một bộ phim xuất sắc và nên làm tiếp thêm vài tập nữa coi cho nó máu. Đúng! Ngay sau khi phần vừa rồi hoàn thành thì hãng sản xuất đã tiến hành ngay dự án phần tiếp theo cho bộ phim. Đạo diễn Rupert Wyattcũng đã đồng ý tiếp tục gắn bó với series. Nhưng trong một động thái mới đây nhất, vị đạo diễn này đang tính rời bỏ dự án. Lí do vì sao?
Theo như những gì các trang mạng bàn tán, phần tiếp theo của phim, tựa đề là Dawn of the Planet of the Apes sẽ được ra mắt vào ngày 23/05/2014. Nghĩa là ekip làm phim còn dưới hai năm để hoàn thành, nghĩa là phải bấm máy ngay vào cuối năm nay hoặc đầu năm sau. Chính vì kế hoạch quá bức bối này khiến vị đạo diễn của chúng ta cảm thấy không thoải mái, và đang tính rời bỏ dự án của hãng21th Century Fox. Fox cũng chưa có bình luận chính thức về vấn đề này.
Vụ việc này cũng làm nhiều người yêu điện ảnh nhớ lại chuyện đạo diễn phim The Hunger GamesGary Gross quyết định từ bỏ series với cùng lí do, vị đạo diễn thế chỗ Francis Lawrence cũng từ chối làm tiếp phần 3 với nguyên nhân tương tự.
Không hiểu các hãng phim làm ăn kiểu gì!
Chris Evans chia sẻ về bộ phim Captain America: The Winter Soldier
Theo như dân tình chém gió với nhau thì bộ phim The Avengers có nhiều cảnh bị cắt lắm. Mình chưa coi bản Extended nên không biết, ai coi vào confirm nhé! Nhưng theo như chàng Captain AmericaChris Evans tiết lộ. Những cảnh cắt đấy phần lớn là để dành cho phần tiếp theo của bộ phimCaptain America.
“Họ có cắt rất nhiều cảnh quay trong The Avengers vì hầu hết chúng là của để dành cho Captain 2,” Evans “tâm sự”. “Chúng đều là hàng xịn nhưng cảm giác là câu chuyện của Captain hơn. Đó là bộ phim hoàn toàn khác. Cho thêm vào The Avengers thì hư hết ra. Như tôi đã nói đấy, nó là bộ phim dài. Nếu mà thêm nữa thì thận nào chịu cho nổi.”
“Rất nhiều thứ từ The Avengers sẽ có trong Captain America 2. Đây là câu chuyện của anh ấy. Đó là chuyện anh ấy cố gắng trở thành người quen với sự thật rằng mọi người thân quen đã ra đi…”
Khi được hỏi thêm về việc liệu có xuất hiện trong bộ phim Thor: The Dark World hay không, Chris Evans không hề khẳng định thông tin này, nhưng cũng để ngỏ khả năng sẽ làm một vài cảnh cameo trong bộ phim cùng Chris Hemsworth. Dù gì thì mấy anh cũng kí hợp đồng dài hạn với Marvel rồi nên có xuất hiện là hiển nhiên.
Captain America: The Winter Soldier sẽ được ra mắt khán giả vào ngày 04/04/2014.
Những hình ảnh mới nhất về bộ phim Kick Ass 2
Dự án Kick Ass 2 đã được tiến hành khoảng vài tháng nay rồi. Phần phim đầu của Matthew Vaughntuy bị nhiều người chê là trẻ con vớ vẩn nhưng đối với đa số khán giả thì đây là bộ phim đáng đồng tiền bát gạo (hay hơn ối phim hành động rẻ tiền). Hiện tại thì công tác quay phim của Kick Ass đang được tiến hành ở Toronto dưới sự đạo diễn của Jeff Wadlow. Và các phóng viên đã đem về cho chúng ta một vài hình mới nhất.
Hình đây, em Chloe Moretz càng ngày cành xinh :X
Kick Ass 2 sẽ ra mắt khán giả vào ngày 28/06 năm 2013.
Thêm loạt ảnh mới của bộ phim Thor 2, lần này là dân ngoài hành tinh
Như chúng ta đã biết thì Thor đang được bấm máy tại Anh Quốc, cụ thể của những cảnh quay này là gì thì không biết. Nhưng qua nhiều lần hé lộ thì có thể thấy đây là đại cảnh quay cuộc chiến của đội quân Asgard dưới sự lãnh đạo của Thor chống lại thế lực phản diện nào đấy. Hôm nay thì thế lực ấy đã được tiết lộ thêm. Cơ mà dân ngoài hành tinh gì mà trang bị hiện đại ghê luôn, súng ống đủ cả.
Thor: The Dark World sẽ công phá các rạp chiếu bóng vào ngày 08/11/2013.
Những lầm tưởng về nano sim
Trong những ngày qua, không chỉ iPhone 5 mà chính nano sim mà nó sử dụng đang trở thành một đề tài nóng hổi. Có người cho rằng đây là chuẩn riêng và Apple đang cố ý làm khó người tiêu dùng. Nhưng liệu bạn có thực sự hiểu hết về nano sim hay tất cả chỉ là suy đoán?
Nano sim không nhằm mục đích làm khó người dùng:
Trong thế giới mà kích thước điện thoại đang có chiều hướng tỉ lệ nghịch với chức năng nó mang lại, nhà sản xuất luôn muốn thu gọn các bộ phận không cần thiết để có thể nhồi nhét các linh kiện quan trọng. Với vòng nhựa bao quanh gần như vô dụng, sim điện thoại là mục tiêu lớn nhất. Từ kích thước chuẩn đến mini sim (chính là loại chúng ta thường sử dụng hiện nay), micro sim cho tới nano sim của iPhone 5, sự thay đổi là không thể tránh khỏi. Vấn đề chỉ là sớm muộn (hiện nay) và ai sẽ là người khai hỏa đầu tiên (Apple).
Nano sim không phải của riêng Apple:
Không phủ nhận Apple chính là hãng đề xuất thiết kế của nano sim nhưng ETSI (European Telecommunications Standards Institute) mới chính là hiệp hội thông qua tiêu chuẩn này. Được đăng kí dưới dạng FRAND, Apple buộc phải cấp quyền sử dụng nano sim cho bất cứ hãng nào có nhu cầu, dù có muốn hay không. Do Apple đã tuyên bố sẽ không thu phí bản quyền, chẳng có lý gì ngăn cản hãng khác sử dụng chuẩn nano sim trừ khi bản thân họ không muốn mà thôi.
Apple không phải là hãng duy nhất trong cuộc chơi nano sim:
Nếu Nokia thắng trong cuộc chiến nano sim thì Lumia 920 đã không dùng micro sim
iPhone 5 là điện thoại đầu tiên sử dụng nano sim khiến nhiều người hiểu lầm rằng chính Apple đã làm khó người tiêu dùng. Thực tế là nếu không phải Apple thì Nokia, RIM hay Motorola sẽ trở thành người chiến thắng trong cuộc đua nano sim. Giả sử Lumia 920, điện thoại dùng BlackBerry 10 hay Droid RARZ HD mới là thiết bị đầu tiên sử dụng nano sim, phản ứng của bạn sẽ như thế nào? Liệu có gay gắt như hiện nay hay quay mặt làm ngơ như chẳng có gì?
Lời kết:
Sự chuyển đổi sang nano sim đúng là gây rất nhiều bất tiện đối với người sử dụng Việt Nam chúng ta nhưng đó là một bước phát triển cần thiết. Bạn không thể cứ ôm mãi quá khứ mà chối bỏ cái mới được.
Nhìn rộng hơn nữa, bạn có biết chuẩn Blu-ray hiện nay dựa trên bản quyền sáng chế của Sony, liệu chúng ta có thể xem như họ độc quyền và làm khó người dùng được hay không? Bản thân Microsoft cũng có thể đăng kí dùng blu-ray cho máy Xbox 360 nhưng vẫn ôm lấy DVD, phải chăng lý do đơn giản là vì họ chính là hãng ủng hộ chuẩn HD-DVD quá cố?
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)
DBS M05479
Quang Cao