Thứ Hai, 3 tháng 4, 2023

IC nguồn xung TNY253P, TNY253PN, TNY 253P, TNY 253PN


Cấu trúc bên trong





Sơ đồ chân và chức năng các chân




Chân D : Kết nối cống MOSFET nguồn. Cung cấp dòng điện hoạt động bên trong cho cả hoạt động khởi động và trạng thái ổn định.
Chân BYPASS : Điểm kết nối cho một tụ điện bỏ qua bên ngoài cho nguồn cung cấp 5,8V được tạo ra bên trong. Chân rẽ nhánh không dùng để tìm nguồn cung cấp dòng điện cho mạch bên ngoài
Chân ENABLE (EN) : Có thể kết thúc việc chuyển mạch MOSFET nguồn bằng cách kéo chân này xuống mức thấp. Đặc tính I-V của chân này tương đương với nguồn điện áp xấp xỉ 1,5V với dòng điện nguồn là 50μA.
Chân SOURCE (S) : Nguồn kết nối nguồn MOSFET.



Dòng sản phẩm TinySwitch sử dụng một thiết kế đột phá để cung cấp giải pháp chuyển đổi ngoại tuyến với chi phí thấp nhất, hiệu quả cao, trong phạm vi từ 0 đến 10 W. Các thiết bị này tích hợp một MOSFET 700 V, bộ tạo dao động, nguồn dòng chuyển mạch điện áp cao, giới hạn dòng điện và mạch ngắt nhiệt. Chúng khởi động và chạy trên nguồn điện có nguồn gốc từ điện áp DRAIN, loại bỏ sự cần thiết đối với cuộn dây phân cực biến áp và mạch liên kết. Tuy nhiên, chúng chỉ tiêu thụ khoảng 80 mW khi không tải, từ đầu vào265VAC. Một sơ đồ điều khiển BẬT / TẮT đơn giản cũng hạn chế nhu cầu bù vòng lặp.



TNY253 và TNY254 chuyển đổi ở 44 kHz để giảm thiểu EMI và cho phép kẹp chặt đơn giản để hạn chế điện áp tăng đột biến DRAIN. Đồng thời, chúng cho phép sử dụng máy biến áp EE16 chi phí thấp để cung cấp lên đến 5 W. TNY253 giống vớiTNY254 ngoại trừ giới hạn dòng điện thấp hơn, giúp giảm dòng ngắn mạch đầu ra cho các ứng dụng dưới 2,5W.TNY255 sử dụng tốc độ chuyển mạch cao hơn 130kHz để cung cấp lên đến 10 W từ cùng một lõi EE16 chi phí thấp cho các ứng dụng cung cấp nguồn dự phòng cho PC. Có thể sử dụng lõi EE13 hoặc EF13 với suốt chỉ có khoảng cách an toàn cho các ứng dụng dưới 2,5W. Do đó, cuộn dây phân cực giúp loại bỏ nhu cầu cắt / biên trong hầu hết các ứng dụng, khi dây cách điện ba được sử dụng cho dây thứ cấp. Điều này giúp đơn giản hóa việc cấu tạo máy biến áp và giảm chi phí.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao