Thứ Sáu, 11 tháng 9, 2020

Cách xử lý tủ mát mờ kính đọng sương

I. Tại sao tủ bánh kem bị mờ kính ?

Tủ bánh kem bị mờ kính là một hiện tượng thường gặp đối với những dòng tủ sử dụng lâu hoặc mua phải tủ bánh kem kém chất lượng. Những nguyên nhân chính dẫn đến hiện tượng mờ kính, đọng sương tủ bánh kem




Tủ kính là bộ phận rất quan trọng của tủ bánh kem. Không chỉ để trang trí hiển thị ảnh trưng bày với bên ngoài mà nó còn nhiệt vụ cách nhiệt bảo vệ thực phẩm bên trong bới bụi bẩn và tác động từ bên ngoài. vậy tại sao tủ bánh kem bị mờ kính ?

1. Máy nén khí của tủ không đạt yêu cầu

 Những tủ bánh kem đã sử dụng lâu đời hoặc kém chất lượng có block làm việc không hiệu quả hoặc không đủ công suất làm nhiệt tản ra không đồng đều chênh lệch nhiệt nên tạo ra mà sương ẩm ngay trên mặt kính, tích tụ nhiều tạo thành giọt nước.





2. Ống dẫn khí bị hỏng

 Các đường ống khí có nhiệt vụ dẫn nhiệt làm mát vào bên trong tủ nhưng khi bị hở hoặc rò rỉ sẽ làm mất khả năng làm mát dẫn đến thiếu nhiệt sinh ra sương mờ kính trên tủ.
3. Hỏng sấy kính

 Các tủ thường có hệ thống sấy kính giúp đốt nóng giảm độ ẩm không gian bên trong 2 mặt kinh để loại bỏ hiện tượng đọng sương, nếu hệ thống sưởi bị hư hay làm việc vào những ngày thời tiết ẩm sẽ dễ làm đọng sương bên trong 2 mặt kính.

4. Hở roan cao su

Roan cao su là lớp bảo vệ ngoài giữ kính còn chức năng bọc bảo vệ bên trong kính cách biệt với bên ngoài nếu 1 thời gian sử dụng lâu hoặc tủ chất lượng kém dính không chặt sẽ làm lọt khí ẩm vào trong tủ kính làm kính có sương mờ hoặc giọt nước đọng.

II.CÁCH KHẮC PHỤC

1. Thay block đạt tiêu chuẩn, những sản phẩm Trung Quốc thường có chất lượng kém và thiết kế làm việc ở nơi có nhiệt độ thấp nên thường không phù hợp với mùa hè ở Việt Nam

2. Hàn lại đường ống hoặc thay mới đường ống dẫn khí và làm mát, việc này có thể làm tại chỗ và phải thay gas mới để đảm bảo máy hoạt động tốc đúng với thiết kế

3. Thay hệ thống sấy kính mới cần phải mở kính và thực hiện thay thế dây sưởi, tùy vào loại dây sưởi sử dụng điện áp bao nhiêu để lắp đặt biến áp hay không cung cấp nguồn cho hệ thống sưởi

4. Mở kính hút chân không và thay roan cao su mới, việc này khác tốn thời gian và công sức nên cần thực hiện tại xưởng hoặc trung tâm sửa chữa có thể mất đến vài ngày.

 Những trường hơp bạn không thể làm tại chỗ có thể liên hệ với chúng tôi sẽ giúp bạn sữa chữa thay thế phụ kiên thiết bị mới đảm bảo cho tủ bạn có thể chạy tốt.



Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao