Thứ Ba, 7 tháng 4, 2020

Hướng dẫn gỡ bỏ website bị chặn link trên Facebook



Đôi khi bạn đang vi vu lướt Facebook rồi ngẫu hứng post 1 link từ website của bạn, thật không may nếu website của bạn bị FB đánh dấu làm spam. Mỗi khi bất kỳ ai click vào link mà bạn post đều nhận được một cảnh báo link spam. Hướng dẫn bạn gỡ bỏ website bị chặn link trên Facebook, giúp bạn giải quyết vấn đề mà rất nhiều website gặp phải.

Nếu bạn thử tìm kiếm trên google với từ khoá “website bị facebook chặn” thì bạn sẽ thấy rất nhiều website cũng bị vấn đề tương tự nhưng chưa có cách giải quyết.

Cũng có một vài hướng giải quyết vấn đề này nhưng lại tốn kém hoặc không mang đúng thương hiệu, tên miền website của bạn như mua một tên miền mới, sử dụng shortlink,… Vậy tại sao “unlock” website của bạn nhỉ.

Với phương pháp này, đôi khi được đôi khi không, còn tuỳ thuộc vào mức độ đánh dấu website của bạn spam tới đâu. Nhưng mà thử làm thì cũng còn tốt hơn là không làm gì và website của bạn sẽ bị chặn vĩnh viễn, nó chỉ tốn của bạn vài phút thôi.

Bước 1: Đăng link public như status thông thường.

Tốt nhất là chỉ post link trong trang của bạn, nếu không thì bạn có thể post link ở các trang, group mà bạn sẽ không bị report là đăng những thứ không liên quan hoặc spam. Nếu bị report tiếp thì bạn xác định là bỏ hẳn link đó đi thôi.



Dán link vào mục nhập text như thông thường. Tiếp theo là bạn nên Click vào nút X trên đoạn xem trước như hình trên để loại bỏ các hình ảnh thu nhỏ và đoạn mô tả.



Bước 2: Cho Facebook biết trang của bạn không phải làm spam

Ngay khi bạn click nút “Đăng” một pop-up xuất hiện yêu cầu kiểm tra an minh . Bạn hãy click vào “let us know” bên dưới ô capcha.


Trong phần “Facebook Blocks”, viết một đoạn ngắn để giải thích lý do tại sao link của bạn không phải là spam, việc chặn nó là sai. Bạn chỉ cần viết “The website is safe” (Trang web này là an toàn) Bấm vào nút Gửi khi bạn viết xong.


Bước 3: Nhập capcha và gửi xác nhận

Trở lại với mục “kiểm tra an minh” bạn nhập mã capcha vào ô text sao đó click vào submit (Gửi).

Bước 4: Like post và click vào đường dẫn và đánh dấu là “Not spam”



Sau khi like post hãy click vào link đó, một trang redirect sẽ xuất hiện với thông báo trang của bạn có thể là spam.


Hãy click vào “Not spam”

Nếu làm như trên vẫn không được thì bạn nên lặp lại nhiều lần bước 4 cho đến khi website của bạn được bỏ chặn Facebook. Bạn cũng có thể nhờ những người khác hoặc group mà bạn làm quản trị để có được sự giúp đỡ về việc click “Not spam”.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao