Thứ Ba, 5 tháng 3, 2019

Trong hơn 100,000 câu hỏi, đây là top các câu hỏi "vàng" mà bạn nên hỏi nhà tuyển dụng

Trong các lần phỏng vấn, để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng, bạn không chỉ cần thể hiện được khả năng và kĩ năng của mình, bên cạnh đó còn phải thể hiện thái độ chủ động, khéo léo thông qua cách đặt ngược lại những câu hỏi về phía công ty. Tuy nhiên, giữa hàng ngàn câu hỏi, bạn nên chắt lọc như thế nào để vừa trọng tâm lại vừa nâng tầm giá trị của mình?

Không phải cứ đặt câu hỏi là bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng. Nhiều ứng viên thường bỏ qua yếu tố chọn lựa và cân nhắc các câu hỏi dẫn đến thiếu chuyên nghiệp và câu hỏi không mấy chất lượng. Vì vậy, trước ngày phỏng vấn, bạn nên chuẩn bị các nội dung câu hỏi mà mình cần phải trao đổi trong buổi phỏng vấn. Dưới đây sẽ là top các câu hỏi “vàng” mà bạn nên tham khảo và ứng dụng để đạt được hiệu quả cao nhất.

1. Những kĩ năng và kiến thức cần có cho vị trí ứng tuyển

Đây là một trong những câu hỏi mà bạn-cần-phải-hỏi trong các buổi phỏng vấn. Thông qua câu hỏi này, bạn đã thể hiện được thái độ cầu tiến và sự nghiêm túc của mình đối với vị trí mà bản thân đang ứng tuyển. Mặc dù bạn có thể đã có những thông tin khá đầy đủ về những yêu cầu cho công việc, tuy nhiên lắng nghe những điều đó từ nhà tuyển dụng chắc chắn sẽ đầy đủ hơn và chính bạn cũng sẽ hiểu hơn tính chất công việc sắp tới. Ngoài ra, bạn có thể trang bị được những yếu tố cần thiết để hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

2. Lộ trình thăng tiến của công ty

Bằng câu hỏi này, bạn sẽ biết được công ty có một lộ trình thăng tiến cụ thể cho nhân viên hay không và đó cũng sẽ là cách mà công ty ghi nhận năng lực cũng như là cố gắng của nhân viên trong suốt quá trình làm việc tại công ty. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn chắc chắn sẽ nỗ lực 100% công sức của mình để đạt được hiệu quả cao nhất và có chí cầu tiến. Với những ứng viên đặt ra câu hỏi này, phía nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rất cao và cân nhắc người này trở thành ứng viên tiềm năng cho vị trí công việc.

3. Tìm hiểu về văn hóa công ty

Đây là câu hỏi không liên quan đến chuyên môn nhưng lại cực kì quan trọng mà bạn cần trao đổi trực tiếp với nhà tuyển dụng. Môi trường làm việc như thế nào cũng sẽ là yếu tố để bạn quyết định nên hay không việc hợp tác với công ty, vậy nên phỏng vấn là thời điểm thích hợp nhất để nêu lên thắc mắc của mình. Thêm vào đó, bạn đã ghi thêm điểm trong mắt người phỏng vấn vì những quan tâm chính đáng cũng như thái độ thiện chí của mình.

4. Những mong đợi của công ty đối với nhân viên

Bạn chắc chắn sẽ để lại ân tượng trong mắt nhà tuyển dụng khi đặt ra câu hỏi này. Có không ít những ứng viên chỉ chăm chăm “tâng bốc” bản thân mình và đưa ra hoàng loạt những điểm mạnh của mình mà quên đi rằng, công ty thật sự cần gì ở nhân viên của họ. Hãy trở thành một ứng viên xứng đáng khi bạn biết cách đặt câu hỏi thông minh để từ đó đưa ra được những câu trả lời phù hợp nhất với nguyện vọng của nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn sẽ hiểu hơn những tiêu chí đánh giá năng lực của nhân viên từ phía công ty, và từ đó có thể hoàn thiện bản thân mình hơn.

5. Quy trình ứng tuyển và thời gian có kết quả

Tốt hơn hết là bạn nên biết mình đang trong giai đoạn nào của quá trình phỏng vấn và bạn cần phải chuẩn bị gì cho thời gian sắp tới. Có những công ty sẽ tốn ít nhất 2 vòng tuyển chọn mới có thể đưa ra được kết quả, vì vậy bạn nên xác định được những bước tiếp theo để không phải rơi vào thế bị động. Bên cạnh đó, nhà tuyển dụng sẽ thấy được mức độ quan tâm của bạn dành cho vị trí ứng tuyển và thái độ mong muốn hợp tác với công ty.
Phỏng vấn là cuộc trao đổi trực tiếp giữa ứng viên và nhà tuyển dụng, vì vậy bạn hãy dành lại thế chủ động bằng cách đặt ra những câu hỏi trọng tâm và thông minh. Để làm được điều đó, bạn nên chuẩn bị thật kĩ trước mỗi buổi phỏng vấn và bỏ túi ngay những câu hỏi “vàng” để ghi điểm tuyệt đối.  Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được bạn là một ứng viên cực kì tiềm năng bởi sự tự tin và nhạy bén của mình. Chúc bạn thành công!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao