Chủ Nhật, 24 tháng 2, 2019

Muôn vàn sắc thái trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết

Đã qua rồi những ngày nghỉ Tết ăn ngủ quên giờ giấc, cảm giác chóng vánh như mới chỉ hôm qua! Ngày đầu tiên trở lại guồng quay công việc không thể tránh khỏi uể oải và ngán ngẩm. Dưới đây là 8 trạng thái phổ biến bạn sẽ trải qua trong ngày làm việc đầu tiên sau Tết.

Khi quay trở lại với ngày làm việc đầu tiên sau Tết, ắt hẳn ai trong chúng ta cũng sẽ trải qua vô vàn cảm xúc khó tả. Bạn có nhận ra mình trong những hình ảnh dưới đây vào những ngày qua không?
Trời ơi tin được không? Tết đã hết rồi sao!



Bạn vẫn đang trong chế độ “ăn ngủ” lí tưởng của ngày Tết. Trong đầu bạn vẫn còn những mộng mơ về Bánh Chưng, Bánh Tét. Thật khó khăn để bạn có thể kịp thời chuẩn bị về mặt tinh thần cho việc quay trở lại làm việc. Thời gian trôi qua thật nhanh và bạn vẫn có cảm giác “không thật” khi nghĩ về việc phải đi làm.
Ôi không! Sắp phải dậy sớm rồi!



Khi “thiên đường” trong bạn đang dần phải nhường chỗ cho thực tại nghiệt ngã, bạn sẽ bắt đầu có xu hướng hoảng loạn và đau khổ. Chuỗi ngày “hành xác” với bạn đã trở lại. Dậy sớm lúc 7h sáng để đi làm luôn là cơn ác mộng khiến bạn ám ảnh. Thậm chí, việc phải ngồi vào chiếc bàn làm việc quen thuộc ở công ty cũng khiến bạn cảm thấy thống khổ và khó chịu.
Đừng ai nhắc đến Tết trước mặt tôi!

Tất cả mọi phiền nhiễu và những công việc cần xử lí khiến bạn từ giai đoạn khủng hoảng chuyển sang tức giận. Chuỗi ngày thức dậy đi làm, trả lời hàng loạt những email còn tồn đọng, hay ngay cả anh bạn đồng nghiệp ngồi cạnh đang luôn miệng chia sẻ về kỳ nghỉ Tết hấp dẫn của mình. Bạn chỉ muốn tất cả mọi thứ lập tức ngừng lại. Và bạn được trở về với những tháng ngày tuyệt vời trong Tết kia.
Mình còn bao nhiêu ngày phép nhỉ?

Bạn vẫn chưa thể chấp nhận việc kỳ nghỉ Tết đã kết thúc. Và đó là lí do bạn sẽ bắt đầu suy nghĩ về những ngày phép tiếp theo của mình. Bạn đang cân đo đong đếm để nộp đơn xin nghỉ phép. Nếu bạn cố gắng hoàn thành nốt mọi công việc trong hôm nay, thì có lẽ bạn sẽ tự thưởng cho mình một ngày nghỉ khác để hồi phục bản thân sau “sang chấn tâm lí” hết Tết. Một buổi massage hoặc một buổi thiền có thể sẽ giúp ích nhiều cho bạn trong trường hợp này đây.
Ước gì thời gian quay trở lại…

Khi bạn bắt đầu nhớ về quãng thời gian mấy ngày trước đó bạn đã hạnh phúc như thế nào, bạn sẽ phải hứng chịu cảm giác tồi tệ trái ngược hẳn trong thời điểm hiện tại. Bạn ước giá như mình sở hữu một cỗ máy thời gian chẳng hạn, bạn sẽ ngay lập tức quay trở về khoảng thời gian đẹp đẽ huy hoàng trong Tết và thỏa sức ăn chơi tận hưởng quên ngày tháng.
Ngưng bán “than”, làm việc thôi!



Cuối cùng thì bạn cũng sẽ nhận ra than thở cũng chẳng có ích gì. Bạn càng chối bỏ trách nhiệm trong những công việc diễn ra sau Tết, bạn càng phải mất thêm nhiều thời gian để hoàn thành chúng. Do đó, cách tốt nhất là bắt tay ngay vào việc, xắn tay áo lên và xử lí tức thì. Mọi chuyện sẽ trở nên tốt hơn và bạn sẽ sớm lấy lại phong độ để quay trở lại đường đua sự nghiệp.
Cố lên, mình sẽ làm được!

Nguồn động viên tinh thần lớn nhất không ai khác chính là bản thân bạn. Do đó, khi cảm thấy núi công việc sau Tết làm bạn mệt mỏi, đừng ngần ngại gửi đến chính bạn một lời cổ vũ nhiệt tình nhất. Bạn sẽ nhanh chóng xoa dịu bản thân và tiếp thêm động lực để tiến về phía trước, sẵn sàng bước vào ngày làm việc đầu tiên sau Tết.
365 ngày nữa lại đến Tết ấy mà!



Trong những tình huống như thế này, hãy tin rằng vẫn có những con người vô cùng lạc quan và sẵn sàng chấp nhận thực tại uể oải khi phải đi làm sau Tết. Hãy luôn ngẩng cao đầu đối mặt với mọi thứ khiến bạn phải đau đầu, suy nghĩ tích cực hơn rằng bạn sẽ có những điều tuyệt vời cần làm trong năm mới như thời gian dành cho những người thân yêu, một năm thăng tiến vì làm việc chăm chỉ và nhiều hơn thế.

Cuối cùng thì sau mọi trạng thái cảm xúc, bạn cũng sẽ trở lại guồng quay công việc nhanh thôi. Cuộc sống hàng ngày sau một thời gian làm quen lại dần sẽ làm bạn cảm thấy không tệ như bạn vẫn thường nghĩ. Chỉ cần nhớ rằng, mỗi ngày trôi qua là bạn đã có thêm một ngày gần hơn để đến với kỳ nghỉ Tết thiên đường tiếp theo!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao