Thứ Hai, 25 tháng 2, 2019

5 yếu tố quan trọng của người lãnh đạo dẫn đến thành công cho đội nhóm của mình

Sẽ không khó để nhận ra rằng, chỉ có vài đội nhóm đạt được kết quả hơn những nhóm còn lại. Điều này không chỉ giúp cho doanh nghiệp hoạt động hiệu quả hơn, mà còn khuyến khích cho các thành viên trong nhóm sẵn sàng cùng nhau giải quyết những vấn đề lớn.

Một nhóm nếu không có người đứng đầu giỏi có thể sẽ đạt được một số thành công nhất định, tuy nhiên thành quả đó khó có thể duy trì lâu dài. Dưới đây sẽ là 5 yếu tố quan trọng của người lãnh đạo dẫn đến thành công cho đội nhóm của mình.

1. Biết rằng bạn không phải là người duy nhất đứng đầu

Để đạt được thành công vượt bật, một nhóm cần có người lãnh đạo thể hiện được khả năng và năng lực cần có của một người đứng đầu. Mặc dù ở bước đầu sẽ khó khăn, tuy nhiên điều bạn cần làm đầu tiên đó là thay đổi cách suy nghĩ rằng bạn không phải là người lãnh đạo duy nhất trong nhóm. Một khi bạn đã hướng suy nghĩ của mình một cách đúng đắn, bạn có thể dẫn dắt các thành viên trong nhóm theo hướng tích cực và đem lại kết quả cao.

2. Có nhiều cuộc họp hiệu quả

Một người lãnh đạo giỏi là khi tổ chức được nhiều cuộc họp mang lại hiệu quả cao trong công việc. Làm được điều đó bằng cách giới hạn lại những mục tiêu cho từng cuộc họp và đảm bảo rằng tất cả thành viên đều được đóng góp trong buổi họp.



Điều này đôi khi sẽ khó cho một số người, tuy nhiên sẽ không có gì quan trọng hơn cho một doanh nghiệp khi có được những buổi họp đúng trọng tâm và đạt được hiệu quả cao.

3. Biết cách khuyến khích thành viên trong nhóm

Một người có năng lực lãnh đạo giỏi là khi truyền được cảm hứng làm việc, biết cách động viên và khuyến khích các thành viên trong nhóm. Nếu bạn mong muốn thành viên trong nhóm gắn kết cùng nhau đạt được mục tiêu, bạn cần phải học cách khuyến khích và đưa ra lời khen “đúng lúc” mỗi ngày. Bạn nên cố gắng khuyến khích thành viên của mình dám chấp nhận thử thách và giải quyết chúng.

4. Đánh giá cao quá trình làm việc hơn kết quả

Ngày nay, sẽ rất khó cho người dẫn đầu khi dẫn dắt nhóm làm việc vì có quá nhiều áp lực từ nhiều phía để có thể cho ra được hiệu quả làm việc ngay tức thì.

Một người lãnh đạo giỏi không chỉ coi trọng về kết quả sau cùng mà còn là ở quá trình làm việc của cả nhóm. Hãy tiếp thêm động lực làm cho các thành viên bằng việc cho họ thấy quá trình làm việc cũng quan trọng không kém so với kết quả sau cùng.

5. Tạo nên được văn hóa “nói thật”

Yếu tố khó nhất ở vị trí lãnh đạo là khi phải đối mặt với những hậu quả và khiến các thành viên thành thật nhận phần trách nhiệm về mình. Người lãnh đạo giỏi sẽ không cho rằng việc thành thật nhận trách nhiệm là lựa chọn của mỗi người, Bạn có thể tạo nên một thói quen “nói thật” thông qua cách đánh giá công việc cá nhân của mỗi người, cho họ biết được khi nào hoàn thành công việc và thẳng thắn góp ý khi bạn cần họ nỗ lực hơn trong công việc.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao