Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

MỨT XOÀI CHUA NGỌT

MỨT XOÀI CHUA NGỌT



Nguyên liệu:
Xoài xanh: 0.5kg
Đường: 250g
Muối để trụng xoài

Cách làm:
- Để làm mứt xoài, bạn nên chọn quả xoài ương ương, không quá non, không quá chín. Xoài đang độ sắp chín sẽ vừa chua chua ngọt ngọt vừa phải, khi làm mứt xoài sẽ rất ngon.
Bạn gọt bỏ vỏ xanh của quả xoài rồi cắt khúc khoảng ngón tay. Rửa lại với nước lạnh.

- Bắc nồi nước sôi pha với khoảng 1 muỗng canh muối hạt luộc xoài độ chừng 1 phút thì vớt ra rửa qua nước lạnh

- Cân xoài và đường cứ 500g xoài thì 200g - 250g đường cát ( tùy theo khẩu vị của gia đình mà cho ít hay nhiều đường vào). Trộn và chờ cho đường tan hoàn toàn.

Cho thêm chút nước cho ngập mặt xoài bắt lên bếp sên mứt với lửa riu riu cho tới khi cạn nước đường. Bạn để lửa thật nhỏ để đun liu riu mứt xoài thôi nhé!

Nếu các bạn thấy nước gần cạn mà xoài vẫn chưa thấm thì tắt bếp, để nguội và sau đó bật lại bếp là sên mứt tiếp. Sên đến khi nào nước đường cạn, sền sệt thì bạn bắc chảo ra nhé!

- Cho mứt xoài vừa sên lên vỉ chờ nguội và ráo. Khi này mứt không còn màu trắng nhạt của xoài nữa mà thay vào đó là màu vàng nhạt và trong. Nếu muốn mứt khô hơn, bạn có thể cho mứt xoài vào sấy ở nhiệt độ nhẹ.

Để bảo quản mứt xoài thật tốt, bạn lăn miếng mứt xoài dẻo qua đường cát rồi dùng giấy nilon thực phẩm, gói các miếng mứt xoài lại như gói kẹo nhé!
Với cách bảo quản này, bạn hoàn toàn có thể làm mứt sớm hơn hẳn 1 tháng để chờ đón Tết đấy! Từng miếng mứt xoài được gói thật đẹp như thế này, khách của gia đình bạn sẽ bất ngờ lắm đấy!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao