Thứ Tư, 2 tháng 10, 2013

tham lam

Ngày xưa có một đôi vợ chồng trẻ sống rất hạnh phúc trong một ngôi nhà nhỏ ở dưới chân núi . Hàng ngày , người chồng vào rừng kiếm củi và trái cây , đem xuống chợ bán để nuôi gia đình , người vợ ở nhà chăm sóc nhà cửa cơm nước chờ chồng về sum họp .
Cuộc sống hạnh phúc trôi nhanh theo thời gian . Một hôm hai vợ chồng ngồi nhìn nhau , bổng nhiên họ cùng buông tiếng thở dài , họ đã già rồi , tóc đã bạc , má đã nhăn . Họ luyến tiếc thời trẻ trung xưa kia . Họ nghĩ rằng khi một trong hai người chết đi , người còn lại sẽ cô đơn biết chừng nào , sẽ đau khổ biết chừng nào . Họ ước mơ , giá bây giờ họ còn trẻ , họ sẽ được hưởng cuộc sống lâu dài bên nhau ; đời sống sẽ trở nên thơ mộng biết bao , êm đềm biết bao .
Một ngày kia , người chồng từ giả vợ vào rừng như thường lệ . Vừa đi vùa suy nghĩ vẩn vơ , người chồng gặp một con suối lạ . Trời nóng nực , người chồng bèn xuống suối tắm . Môt lát sau người chồng nhìn xuống nước thì thấy mình đã trẻ lại như xưa . Người chồng nghĩ rằng chắc đây là suối tiên , ai tắm ở suối đều trẻ lại , như lời dân làng truyền tụng . Người chồng liền vội vàng quay về nhà báo tin mừng cho vợ . Người vợ vừa nghe xong câu chuyện , vội vã chạy vào rừng , đến tắm suối tiên .
Người chồng thấy đã lâu mà vợ chưa về , bèn vào rừng tìm vợ . Đến nơi , không thấy bóng dáng vợ đâu , chỉ thấy một đứa bé gái độ hai tháng tuổi đang nằm khóc bên bờ suối . Thì ra người vợ muốn trẻ hơn chồng cho nên đã tắm hơi lâu . Người chồng ngậm ngùi bế vợ về nhà .

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao