Thứ Năm, 2 tháng 8, 2012

Top 5 laptop giá “mềm” cấu hình mạnh ở Việt Nam

Với mức giá không quá cao, tuy nhiên những laptop dưới đây vẫn được trang bị một cấu hình đủ mạnh để đáp ứng những nhu cầu sử dụng và học tập cho sinh viên cũng như đối với dân văn phòng.

1. Samsung 300E4Z (Giá bán: 11,5 triệu đồng)



Là dòng laptop Series 3 được Samsung ra mắt từ giữa tháng 10/2011, máy nằm trong phân khúc phổ thông nhưng có thiết kế siêu mỏng, nhẹ, được bao phủ bên ngoài bởi lớp vỏ ánh kim loại siêu bền Duracase. Ngoài ra máy còn được trang bị màn hình HD LED SuperBright với tính năng chống chói, giúp cho người dùng có thể sử dụng tốt ngay cả trong môi trường ngược sáng.

Dòng Samsung 300E mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn, được trang bị chip Intel Core i3/Core i5 thế hệ mới, màn hình 14 inch/15 inch, bộ nhớ RAM: DDR3 2 GB/4 GB, ổ cứng 750 GB, card đồ họa tích hợp/card đồ họa rời, hỗ trợ 3 cổng USB và cổng HDMI. Laptop này có thời lượng pin lên đến 5 tiếng.


2. Dell Vostro 1440 (Giá bán: 9,6 triệu đồng)



Máy được trang bị màn hình 14 inch chuẩn HD với chức năng chống chói, vi xử lí Intel Core i3 380M tốc độ 2x2,5 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 2 GB với ổ cứng dung lượng 500 GB. Máy sử dụng nguồn pin 6 cell cho thời lượng sử dụng liên tục trong 3 giờ.


3. Acer Aspire 4739 (Giá bán: 9,1 triệu đồng)



Acer Aspire 4739 có cấu hình tương tự với Dell Vostro 1440, với màn hình rộng 14 inch công nghệ WLED CineCrysal, sử dụng vi xử lí Intel Core i3 380M tốc độ 2x2,5 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 2 GB với ổ cứng 500 GB.

Máy cũng được trang bị nguồn pin 6 cell cho thời lượng sử dụng 3 giờ liên tục.


4. HP Pavilion DM1-3205AU (Giá bán: 10,3 triệu đồng)



Sản phẩm chỉ được trang bị màn hình rộng 11,6 inch, tuy nhiên lại có độ phân giải HD 16:9 (1366 x 768 pixel). Máy sử dụng vi xử lí AMD E-350, tốc độ 2x1,6 GHz, bộ nhớ RAM DDR3 2 GB cùng với ổ cứng dung lượng 500 GB. Bên cạnh đó, sản phẩm còn được trang bị thêm card đồ họa rời AMD Radeon HD6310M.


5. Toshiba Satellite L740 (Giá bán: 9,4 triệu đồng)



Đây là một trong những laptop được trang bị vi xử lí Core i3 mạnh mẽ nhưng có mức giá “mềm” nhất trên thị trường. Máy có màn hình rộng 14 inch độ phân giải HD, sử dụng vi xử lí Intel Core i3 380M tốc độ 2x2,53 GHz, bộ nhớ RAM DD3 2 GB cùng với ổ cứng dung lượng 500 GB.

Máy còn được trang bị khá nhiều công nghệ tiên tiến như cổng USB Sleep&Charge cho phép sạc thiết bị di động mà không cần bật máy hay công nghệ Resolution+ giúp cải thiện chất lượng hình ảnh khi xem phim. Toshia Satellite L740 sử dụng pin 6 cell cho thời lượng 3 giờ sử dụng.


Những công nghệ ô tô tưởng mới mà cũ

Ít ai biết rằng công nghệ khởi động bằng phím bấm Start/Stop đang “hot” trên ô tô hiện nay lại đã xuất hiện từ khá lâu trước đó.



Hiện tại, những mẫu xe mới ra mắt đều được các hãng xe ô tô quảng cáo là trang bị những công nghệ tối tân nhất, hiện đại nhất. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng, công nghệ thật sự mới, có những công nghệ đã xuất hiện cách đây nhiều thập kỉ nhưng được giới thiệu là mới.

1. Phím bấm chuyển số

Theo thông tin từ hãng xe sang Lincoln, những chiếc MKZ 2013 ra mắt vào tháng 9 tới đây sẽ sở hữu rất nhiều tính năng ưu việt. Trong đó, có thể kể đến việc loại bỏ cần số để lựa chọn chế độ số “mo”, lùi xe, chế độ lái của hộp số tự động. Thay vào đó, những chế độ này sẽ được lựa chọn bằng phím bấm tích hợp trên bảng điều khiển. Về cơ bản, những phím bấm này sẽ kích hoạt một mô-tơ điện, làm chuyển động các sợi cáp nối với cơ chế sang số của hộp số tự động. Trong khi trên những mẫu xe thông thường, việc chuyển số sẽ thực hiện thông qua cần số.

Lincoln MKZ 2013 xuất hiện với phím bấm chuyển số.


Tuy nhiên, phím bấm chuyển số đã xuất hiện cách đây cả thế kỉ. Ngay từ những ngày sơ khai của ngành công nghiệp ô tô, một số hãng xe hơi nhỏ đã trang bị hệ thống sang số điện khí Vulcan trên các mẫu xe thông thường và xe tải.

Vào năm 1956, Chrysler cũng đã giới thiệu các mẫu xe của mình với trang bị phím bấm sang số. Trong những năm 50, 60 hãng ô tô này đã bán được hàng trăm nghìn xe trang bị tính năng này. Ngoài ra, Ford cũng đã từng sử dụng phím bấm chuyển số trên hệ thống Teletouch trang bị cho mẫu xe Edsel. Tuy nhiên những công nghệ này không mang lại tính tin cậy, nên chỉ một thời gian sau đó cả Ford và Chrysler đã ngừng phát triển công nghệ này.

Tuy nhiên, chức năng này đã xuất hiện từ rất lâu trước đó, chứ không hoàn toàn mới như quảng cáo.


2. Công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp

Mercedes-Benz 300SL ra mắt năm 1955 đã sử dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp.


Đây là công nghệ được sử dụng để tiết kiệm nhiên liệu cho những loại động cơ nhỏ mà không làm giảm đi hiệu xuất hoạt động của nó. Với công nghệ này, một vòi phun nhiên liệu sẽ được đặt bên trong khoang đốt từ đó tận dụng tối đa mức nhiên liệu tiêu thụ.

Tuy nhiên, nó không phải là công nghệ quá mới mẻ. Bởi vào năm 1955, Mercedes-Benz đã ứng dụng công nghệ này trên mẫu xe nổi tiếng 300SL. Công nghệ này được phát triển bởi Bosch, đây hiện vẫn là công ty hàng đầu về động cơ phun nhiên liệu trực tiếp.

Khi Mercedes giới thiệu đến công chúng mẫu xe 300SL, thì Bosch đã có hơn 1 thập kỉ phát triển và ứng dụng động cơ phun nhiên liệu trực tiếp. Vào những năm 40, Bosch đã hợp tác sản xuất động cơ máy bay tích hợp công nghệ này cho lực lượng không quân Luftwaffe (Đức). Thậm chí vào những năm 20, với loại động cơ chạy bằng dầu diesel công nghệ này cũng đã được ứng dụng. Nhưng vào những năm 50 điều kiện thực tế đã không cho phép công nghệ tiến xa, dù nó rẻ hơn và hoạt động đơn giản hơn so với bộ chế hòa khí.

3. Nút bấm khởi động Start/Stop

Phím bấm khởi động thật ra đã xuất hiện từ năm 1912.


Trên những mẫu ô tô mới như Nissan Altima và Ford Escape, khóa khởi động truyền thống đã bị thay thế bằng một phím bấm tích hợp trên bảng điều khiển. Đây là cách thức khởi động được ứng dụng trên những mẫu xe cao cấp vào đầu những năm 2000. Hiện tại, công nghệ này đã được ứng dụng rộng rãi trên hầu hết các mẫu ô tô.

Thật ra, những chiếc ô tô xuất hiện đầu thế kỉ trước đã xuất hiện mà không có chìa khóa. Khi đó người ta khởi động xe bằng cách sử dụng tay quay như vẫn thấy trên những mẫu xe "công nông" trước đây. Cách thức khởi động thô sơ này mang đến nhiều phiền toái và vất vả cho người dùng, vì phải thật khỏe thì mới có thể khởi động xe. Chính vì sự bất tiện này, Cadillac đã phát triển nút bấm khởi động vào năm 1912, khởi đầu cho thời kì mới của ngành công nghiệp ô tô. Ngay sau đó, hệ thống khởi động điện đã thay đổi trong nhiều thập kỉ, kéo theo sự ra đời của hệ thống khởi động bằng chìa khóa, phổ biến cho đến nay.

4. Xe hybrid (xe lai)

Các mẫu xe lai bắt đầu phổ biến tại thị trường Mỹ từ đầu những năm 2000. Đặc biệt ấn tượng trong các mẫu xe hybrid chính là Honda Insight và Toyota Prius, trang bị hệ thống động cơ xăng kết hợp với động cơ điện. Sau khoảng 13 năm phát triển, những mẫu xe hybrid đã tăng trưởng nhanh chóng nhờ những ưu điểm riêng của mình.

Đầu thế kỉ 21, các hãng phát triển ô tô hybrid tập trung nhiều vào yếu tố tiết kiệm nhiên liệu, thân thiện môi trường. Chính vì vậy, công nghệ này được áp dụng trên nhiều phân khúc xe, như xe thể thao, xe tải cỡ lớn, SUV thông thường và sang trọng, và gần đây là những mẫu sedan.

Lohner-Porsche 1901, chiếc xe lai đầu tiên trên thế giới.


Thế nhưng đây chỉ là làn sóng thứ hai trong sự phát triển của xe hybrid. Bởi chiếc ô tô đầu tiên ứng dụng công nghệ này là Lohner-Porsche 1901.

Trong năm 60, NASA cũng đã từng nghiên cứu ứng dụng này cho chiếc xe thám hiểm mặt trăng trong chương trình vũ trụ Apollo. Tiếp theo đó, động cơ hybridcũng được nghiên cứu và ứng dụng rộng rãi trên tàu hỏa.

Lohner-Porsche đã dừng sản xuất từ năm 1906 và cho đến nay công nghệ này tiếp tục dành được sự quan tâm, phát triển lại.

5. Công nghệ hiển thị Head-up Display (HUD)

Công nghệ HUD đã xuất hiện từ năm 1988.


Nói đơn giản đây là công nghệ hiển thị trên kính chắn gió, từng được ứng dụng trên máy bay trong chiến tranh thế giới II. Hiện tại, nhiều hãng cung cấp ô tô nổi tiếng như Continental AG cũng đã cung cấp tính năng này để thông báo đến lái xe những thông số quan trọng hay cải thiện tầm nhìn của lái xe khi di chuyển trong đêm.

Tuy nhiên, chiếc ô tô đầu tiên trang bị công nghệ này là Oldsmobile Cutlass Supreme, ra mắt năm 1988. Sau đó, nó đã được phát triển rộng rãi bởi GM trên các model của Buick, Pontiac và Cadillac.


Theo Infonet.vn

Những hình ảnh hiếm hoi về những cảnh quay 'Ván bài lật ngửa' của đạo diễn Lê Hoàng Hoa

 Có thể nói là những bộ phim trước đây mang nhiều cảnh quay đẹp và hoành tráng hơn những bộ phim đa công chiếu

Người cung cấp những hình ảnh này là Huỳnh Du, một diễn viên trong đoàn phim của đạo diễn Lê Hoàng Hoa. Anh có sở thích sưu tầm hình ảnh các bộ phim từng tham gia như: Mùa gió chướng, Ngọn cỏ gió đùa, Hòn Đất, Cánh đồng hoang… Anh chia sẻ mình rất quý mến vị đạo diễn tài ba này nên tình nguyện gửi những hình ảnh của bộ phim kinh điển Ván bài lật ngửa để người hâm mộ biết về sự cống hiến, tài năng của Lê Hoàng Hoa hơn.

Anh chia sẻ: "Thời gian chụp những tấm ảnh cũng trôi qua quá lâu. Tôi quên họ tên tác giả chụp ảnh, chỉ còn nhớ đoàn phim thường kêu anh ấy tên… Hòa".



Đạo diễn Lê Hoàng Hoa ngồi trước máy quay.


Đạo diễn Xuân Cường, nguyên là phó đạo diễn của Lê Hoàng Hoa trong bộ phimVán bài lật ngửa, cho biết: "Tôi cũng hơi bất ngờ khi xem được những hình ảnh này. Thời gian thấm thoát đã gần 30 năm, cứ nhìn thấy các tàu chiến đánh nhau là tôi vẫn còn thấy hãi hùng, bởi các cảnh này rất kinh khủng. Nó làm tôi nhớ lại không khí sôi động thời đó, anh em hừng hực như đi đánh trận vậy".

Ông nói thêm: "Để có những cảnh quay như thế này, anh em phải lên kế hoạch rất kỹ, mỗi người một nhiệm vụ. Tất cả các bộ phận như ánh sáng, trang phục, hóa trang, thiết kế đều phải dậy từ rất sớm để chuẩn bị cho gần rất đông diễn viên quần chúng. Tôi nhớ lúc đó, cả tỉnh Bến Tre từ già, trẻ, lớn, bé đều được vận động để đi đóng phim. Đây là cảnh biểu tình chống luật 10-59 chống bắt đi lính của chế độ Ngô Đình Nhu. Sau một ngày quay vất vả , anh em cả đoàn phim mệt lả, nhưng hầu hết đều rất vui vì đã làm thực hiện được một cảnh quay nhớ đời".

Khi theo dõi hình ảnh ngày trước, người xem dễ dàng nhận ra có mặt trong các cảnh quay là NSƯT Nguyễn Chánh Tín trong vai Đại tá Nguyễn Thành Luân. Lúc đó anh vẫn còn trẻ và rất đẹp trai. Bên cạnh đó là diễn viên Thương Tín (trong vai thuộc cấp của Nguyễn Thành Luân). Anh là người nổi tiếng với đôi mắt biết nói, và giữ kỷ lục một năm đóng 12 phim nhựa thời bấy giờ.

Tinh ý hơn, người xem sẽ nhận ra NSƯT Hồ Kiểng trong vai quần chúng có thoại đứng trong hàng ngũ đấu tranh. Còn Mạc Can đang vào vai "cậu bé" có tài diễn ảo thuật.

Riêng đạo diễn Lê Hoàng Hoa ngoài việc chỉ đạo các cảnh quay, ông có thói quen là hay "giành" máy quay để thu hình. Theo lời đạo diễn Hồ Ngọc Xum: "Anh ấy xuất thân từ photographer, sau đó chuyển sang camera nên rất kỹ tính trong việc lấy hình ảnh. Đó cũng là một thú vui khó sửa của vị đạo diễn tài hoa này".





 Nguyễn Chánh Tín trong vai Nguyễn Thành Luân.







Thương Tín nổi tiếng với "đôi mắt biết nói".




 Hồ Kiểng trong vai quần chúng có thoại và Mạc Can trong vai chú hề... diễn ảo thuật trong khu cờ bạc Đại thế giới quận 5.





Hai nhân vật "kinh điển" trong Ván bài lật ngửa: Cai Văn Mỹ và Bảy "Cầu Muối".



Cảnh quay các trận đánh lớn có cả tàu chiến của hải quân.








Trong các cảnh quay, đạo diễn Lê Hoàng Hoa đều trực tiếp chỉ đạo.





Gần 20.000 bà con tỉnh Bến Tre đều hăng hái tham gia đóng phim.




Một cảnh quay cực kỳ hoành tráng của Lê Hoàng Hoa.



Lê Hoàng Hoa trực tiếp chỉ đạo, đứng kế bên là NSƯT Nguyễn Chánh Tín.




Cả đoàn phim làm việc cứ như đi đánh trận.



Đạo diễn Lê Hoàng Hoa cùng với diễn viên Lâm Bảo Như và diễn viên Huỳnh Du (áo đen) - người cung cấp bộ ảnh này.

Theo Infonet.vn

Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Thông tin quân sự VN tổng hợp

Việt Nam mua 2 'sát thủ tàu ngầm' Gepard 3.9 được đặt tên lần lượt là Đinh Tiên Hoàng và Lý Thái Tổ. Tàu có lượng giãn nước 2.100 tấn, được trang bị một hệ thống tên lửa chống hạm Uran-E, một ụ pháo 76,2 mm và 2 ụ pháo 30 mm. Trên boong tàu có bãi đỗ cho các trực thăng như Ка-28 và Ка-31.


Việt Nam sẽ là khách hàng mua vũ khí Nga lớn thứ ba ngân sách quốc phòng Việt Nam tài khóa 2012 sẽ là 70.000 tỷ đồng (2,27 tỷ USD). Như vậy, chi phí quốc phòng sẽ tăng 35% so với năm nay.


 Chủ quyền Hoàng Sa được ghi ngay tại điều 1 Luật Biển. Với 495/496 đại biểu QH bỏ phiếu tán thành, Quốc hội đã thông qua Luật Biển Việt Nam với việc xác định chủ quyền các quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa…được ghi ngay trong điều 1.


Chính sách biển và Hải quân Việt Nam: Hà Nội chủ trương xây dựng một hạm đội ven bờ hiện đại và có khả năng chiến đấu cao. Đối tác chính của Việt Nam trong lĩnh vực này là Nga và ở mức độ thấp hơn là Ấn Độ.


Việt Nam sản xuất súng bộ binh và mua tên lửa phòng không Israel: Công nghiệp quốc phòng Israel đang đặt Việt Nam trong tầm ngắm. Các công ty châu Âu cũng đã khám phá ra tiềm năng của Việt Nam, còn các công ty quốc phòng Mỹ sẽ sớm muốn có được chỗ đứng trên thị trường Việt Nam


Việt Nam mua thêm Bastion-P và phát triển tên lửa hành trình: Nga đang đàm phán bán cho Việt Nam tiểu đoàn Bastion thứ ba và dự kiến trong năm 2012, Nga và Việt Nam bắt đầu phát triển một tên lửa hành trình mới.


Ấn Độ giúp hiện đại hóa Không quân và Hải quân Việt Nam: Việt Nam đang đề nghị Ấn Độ trợ giúp về quân sự, trong đó tập trung chủ yếu là lĩnh vực Hải quân.


  Sưu tầm: từ nhiều nguồi tin nước ngoài

Su30 của Không Quân Việt Nam

Su30 của Không Quân Việt Nam đấy các bạn ạh, Đảm bảo " Vùng trời bình yên" cho chúng ta . Su-30 có thể mang theo 8 tấn vũ khí các loại, gồm bom điều khiển có độ chính xác cao, tên lửa đối không hay đối biển có độ chính xác cao...Máy bay có tốc độ tối đa gấp 2 lần tốc độ âm thanh (hơn 2.100 km/giờ), trần bay thực tế 18,5 km và tầm bay 3.900 km. Thật kinh khủng. I love VN




Bạn hãy yên giấc ngủ vì luôn có họ trên bầu trời Việt Nam nhé.
DBS M05479
Quang Cao