Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

CÓ YÊU THƯƠNG XIN ĐỪNG ĐỂ ĐÓ !

Chị và nó cách nhau 4 tuổi . Ừ , đọc tới đây khi cũng biết tỏng là chả thể xảy ra cái quái gì hơn mức chị em giữa chị và nó . Nó chỉ là ( theo kiểu mỗi người vẫn nghĩ ở đứa con trai tuổi nó ) một thằng nhóc còn chị lại là cô sinh viên năm cuối. Mỗi người chạy theo cái guồng quay cuộc sống khác nhau vậy đấy mà có những lúc chị nghĩ nó là nơi ấm áp và bình yên nhất trong cuộc đời mình .
CÓ YÊU THƯƠNG XIN ĐỪNG ĐỂ ĐÓ

Chị trọ cách nhà nó hai căn và chỉ tình cờ quen nhau trên Facebook . Nhận xét về vụ này nó bảo là " Duyên tiền định " .Ngày rãnh rỗi nó hú chị đi uống nước ăn vặt linh tinh chỉ như kiểu thằng ở lâu năm từ nhỏ dắt con nhỏ mới nhập tịch vào khu phố . Chị vô tư , thích rong chơi và tự nhiên như con nít còn nó thì lại cụ non hay lo nghĩ , hai đứa sáp vô ấy vậy mà lại hợp .
Nhớ trong mấy lần trò chuyện linh tinh chị thở dài bảo nó :
-Chị chia tay người yêu cũ vì ổng ghen. chị đi học ca đêm mà suốt ngày ổng gọi điện thoại cả chục cuộc . thăm dò hỏi c đi đâu . làm mất cả tự do .
Nó nghe , Rồi bằng một giọng điệu "người lớn" nhất có thể nó trình bày
-E thấy đàn ông người ta thường yêu mà không có niềm tin vào người phụ nữ của mình . Không có niềm tin trong tình yêu khác gì ngồi trên chiếc xe không xăng . ừ thì hai đứa có thể cùng ngồi lên đó nhưng chả bao giờ đi xa được
Chị cóc đầu nó bảo " Cụ non vừa thôi ông tướng "
Nó quẹt mũi cười hì hì
- Yên tâm nếu lỡ mình có ngồi chung xe mà hết xăng thì hai mình sẽ cùng nhau đẩy bộ tới hết quảng đường hen ?
- Này ! mày đang tán chị đấy à !?
- Gion xíu cho vui nhà vui cửa _ ___! . Thôi chuyển chủ đề ...
Ý chị chắc đơn giản là tâm sự nó nghe . Nhưng nó lại suy nghĩ nhiều rồi đâm ra kết luận hùng hồn " Chắc đang răn mình đừng có như ông kia =.= "

Ngày cứ trôi theo những tháng ngày yên ã giữa chị và nó
Từ ngày quen chị nó như thành bác sỹ bất đắc dĩ , chị ở một mình lại không cẩn thận nên cứ như miền đất hứa cho những rủi ro . Chị bị phỏng bô chị kể nó ,nó ùa đi mua chai thuốc rồi đứng đợi chi về đưa . Trước khi đưa nó đọc hướng dẫn cẩn thận , tra google đủ kiểu rồi cứ tới cử sức là nó nhắc . Còn mấy hôm chị nhịn ăn tối giữ eo ,tới khuya lại đói bụng chị ngồi than với nó ,nó ùa đi mua sinh tố mà dặn người bán cẩn thận ít sữa , ít đường ( trông nó thiếu điều muốn giành lấy luôn tự làm cho chị ) .Nó thích được dạo tùm lùm chỗ với chị , chị thích được khoác tay rồi thỉnh thoảng gục vào người nó như đứa con nít không phải lo nghĩ gì . Thiên thời địa lợi ở chỗ chiều cao của nó hoàn toàn vừa tầm để chị có thể gục vào mỗi lúc Mỗi lần nó làm chị bất ngờ chị lại cười khúc khích cả ngày . Nó vô tình nghiện cái kiểu cười khúc khích đó của chị còn chị thì đang bắt đầu "đổ" với cái cụ non của nó .

Nhận xét về vụ này
~Cụ non như nó cũng có thể vô tư khi bên chị , còn chị tính sẵn vô tư , hai đứa vô tư rồi vô tình có tình cảm hồi nào chả hay ~

" Chị mãi mãi là của em
Không tình yêu mới , tình yêu cũ gì nữa cả
Chỉ em là đủ "
Đó là câu nói trong một lần hai đứa ngồi chat zalo , lúc này khỏi phải nói nguyên cái chữ hạnh phúc hiện rõ mồn một trên mặt nó nhưng mà hên nó còn núp được dưới cái nick . Chị không phải kiểu con gái sến súa , chị rắn rỏi và mạnh mẽ tới nỗi nhiều lúc nó nghĩ chắc đàn ông người ta còn phải sợ chị . Nên lúc chị "sến" nó hạnh phúc lắm . Ừ thì thằng con trai nào chả hạnh phúc khi người con gái mình thích nói vậy . Tuy nhiên cái hay và cũng dở tệ của việc chat chit onl là ta có đủ thời gian để suy nghĩ cái mà ta sắp nói , nó nghĩ đến tương lai của chị , nó nghĩ tới việc chị trong độ tuổi mà việc chồng con đã phải tính , nó nghĩ tới việc một cô gái như chị sẽ cần một thằng đàn ông đúng nghĩa không chỉ về tình cảm mà còn vật chất , Ừ vậy là nó rep tỉnh bơ khuyên chị nên có suy nghĩ thật chín chắn cho tương lai mình . Lúc đó nó nghĩ chắc sẽ lơ chị vài ngày theo đúng kiểu quen " không rõ ràng " thì nào ngờ vài ngày đó người cũ của chị lại xuất hiện .
" Yêu thương cách mấy nếu im lặng mãi rồi cũng sẽ dần nhạt nhòa"
Ừ khẳng định là câu nói trên đúng . Nó im lặng chị cũng lặng im .Chị và nó kiềm chế cảm xúc như kiểu người say khăng khăng bảo mình không say . Khó chịu , bức rức nhưng vẫn muốn bên nhau như kẻ say lúc nào cũng muốn uống tiếp . Ừ thì chị và nó vẫn bên nhau nhưng không còn như trước , nó cho chị thời gian , cho chị tự do và cả khoảng lặng , thỉnh thoảng chỉ quan tâm nhẹ nhàng một cách lặng lẽ dù trong lòng nó lúc nào cũng muốn hét lên cho thỏa nỗi nhớ và ôm chặt lấy chị rồi nói cho cả thế giới này rằng nó đã , đang và sẽ chỉ yêu một người con gái . Còn chị bắt đầu "tỉnh" vì bị ảnh hưởng bởi cuộc sống xung quanh , ba mất hơn 1 năm giờ chỉ còn mẹ là điểm tựa , mẹ chị đã hối chàng rể , bạn bè couple xung quanh cũng hối chị sớm có một chàng.
Nhận xét về vụ này
Hết vô tư với nó , chị cũng tự hối mình .

Một thời gian sau
Yêu thường trong chị với nó dần được thay thế . Người cũ của chị quay về và hứa sẽ thay đổi . Nếu khách quan mà so sánh anh ta hoàn toàn đủ điều kiện hơn nó . Hơn chị 1 tuổi , quen mẹ chị và từng bên chị lâu hơn nó , có công ăn việc làm ổn định ,muốn một mối quan hệ có thể tiến xa chứ không phải đùa giỡn . Rồi ngày anh ta chính thức muốn quay lại chị đã đồng ý . Cái lời nói ngày nào của chị với nó thành quá khứ . Chị yêu nó nhưng chị cũng không muốn bắt nó phải gắn với chị , chị nghĩ về nó rồi chị nghĩ về mình ( lần đầu tiên mà chị nghĩ nhiều đến vậy ) .
Ngày chi quay lại với người cũ chị không nói nó , chị up hình trên zalo và facebook giữa chị và anh ta một cách công khai ( điều mà đó giờ nó chưa thấy chị làm ) . Không quá tình cảm nhưng nhìn nó có thể tự mình hiểu được . Nó nhìn và cảm thấy thật sự tức giận trong người vì hình chị và nó ,chị up chỉ để ở chế độ riêng chỉ hai đứa thấy, còn nó sẵn sàng change cả ava hình chị và nó theo kiểu tình cảm nhất.Chị dối nó và vẫn tiếp tục nói chuyện với nó dù đang dần quay lại với người cũ , nó hỏi chị về người cũ chị lơ là không nói , nó hiểu và cũng không muốn tự làm tổn thương mình . Nó cố gắng cho chị thấy nó vẫn sẽ vui vẻ chấp nhận việc đó . Nó hối chị đừng long nhong và sớm có một mối quan hệ nghiêm túc và dài lâu . Nó vẫn sẵn sàng bên chị dù thời gian chị dành cho nó đã ít đi . Chắc nó đang trở thành một thứ mà nó ghét nhất khi yêu - " Thằng lụy tình "
"Sao mà nó chân thành quá " - Chị nghĩ và thấy mình có lỗi khi nói dối nó . Chị kể nó nghe sự thật , chị bảo chị muốn cho người ta một cơ hội và tự cho mình một cơ hội . Nó đã chuẩn bị tâm lý từ trước và tỉnh bơ chấp nhận .
Một lần tình cờ " người yêu chị " thấy hình chị và nó trên facebook . Chị dối , chị và nó chẳng là gì cả.Rồi chị chặn nick facebook anh ta để có thể thoải mái . Nó chỉ thấy nick facebook gã kia không còn trong listfriend của chị . Nó mừng thầm " Chắc là chia tay! Mình lại có thể thoải mái như ngày nào với bả rồi "
Nó hỏi
Chỉ bảo " Vẫn còn quen nhưng facebook là chỗ riêng tư "
Nó nhận ra bầu trời yêu thương trong nó xám dần, nó đang chờ đợi điều gì chứ ...
.....
Chị muốn được nó quan tâm lại muốn có một tương lai với người ta . Nó thấy chị ôm người ta trong một lần nó chạy xe lang thang trong khu phố . Nó không phải thằng nhóc khù khờ , nó hiểu chị đang dối nhiều như thế nào . Nó đập tay vào tường mạnh hết sức có thể vẫn thấy tay nó không đau bằng những gì nó phải chịu . Nó thấy mình là kẻ thứ 3 , một thằng đang ngày càng lụy tình . Chị giờ không chỉ thấy đủ , chị thấy mình thừa tình cảm nhưng vẫn giữ nó lại bên mình .
~ Nhận xét về vụ này ~
Suy cho cùng có những món đồ chơi mà dù ta đã chơi xong vẫn có thể để đấy .

...
Nó thấy mình khờ .
Chị thấy mình có lỗi.
Rồi cũng tới cái ngày mà tim nó không muốn có thêm vết thương nào nữa , Lý trí bảo nó nói với chị :
- Em có tình cảm với chị nhưng bây giờ chị quay về với người cũ rồi nên thôi ... e đi nhé . Cho em thời gian khi nào em sẵn sàng em sẽ quay lại làm thằng em đúng nghĩa của chị
Chị rep nó chỉ là cái emo " " rồi im
Nó bực tức vì nó đã nói hết lòng mình mà chỉ nhận được một cái emo đơn giản là lời chào tạm biết ....
Nó cắt liên lạc
Rồi vài ngày sau chị âm thầm dọn đi chỗ khác mà chả nói nó.
Mối quan hệ phức tạp không rõ ràng của nó và chị kết thúc đơn giản như vậy .
.....
Nó không biết mình có quay lại hay không vì thật ra
~ nó vẫn đang sống trong chính câu truyện mà mình đang viết ~
Dù vậy có 1 điều nó có thể chắc chắn
~ nó chưa bao giờ sẵn sàng bên chị mà không còn yêu thương ~

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao