Thứ Bảy, 7 tháng 6, 2014

5 điều phụ nữ hối tiếc nhất trong cuộc đời

1. Không đủ dũng cảm để bày tỏ cảm xúc

Lúc còn bé bạn vô tư trong sáng, nhưng khi đã bước vào tuổi cập kê, cô gái nào chẳng thầm thương trộm nhớ một chàng trai. Bạn nhút nhát không đủ can đảm để bày tỏ tình cảm của mình, đứng đó nhìn thời gian dần trôi… Và rồi bạn hối tiếc vì không dám một lần cho người ta biết tình cảm chân thành của mình.


2. Cưới quá sớm khi chưa thật sẵn sàng

Rất nhiều cô gái khi mới ra trường đã vội theo chàng về rinh khi tâm lý chưa thật sự sẵn sàng. Đúng là cái gì cũng có giá của nó. Mấy năm sau, trong khi bạn đã đuề huề với con cái và một gia đình nhỏ thì bạn bè của bạn vẫn lo đi tìm một nửa của mình. Mọi người thầm ghen tị với bạn, cứ yêu ổn như bạn lại tốt. Nhưng bản thân bạn có thật sự nghĩ vậy không? Những gì đã trải qua trong mấy năm đó, trong khi bạn bè ăn chơi, đàn đúm tụ tập bạn bè thì bạn bận rộn với chuyện làm dâu, bận chăm chồng, chăm con… Và với một cô gái mới ra trường chưa sẵn sàng tâm lý và những hiểu biết nhất định về cuộc sống gia đình, cô gái đó sẽ trải qua những năm tháng đó mà không có lần nào rơi nước mắt khóc thầm chứ?

3. Không đủ thời gian giành cho bố mẹ

Tôi chắc chắn rằng bất cứ người phụ nữ nào đã từng kết hôn đều hối tiếc vì điều này! Đặc biệt là những phụ nữ kết hôn sớm. Thử nghĩ mà xem, bố mẹ lo lắng, chăm sóc cho bạn, cho bạn ăn học tới lúc ra trường, chưa kịp làm việc kiếm tiền báo đáp bố mẹ đã vội vã lên xe hoa theo chồng về nơi xứ lạ. Về nhà chồng dĩ nhiên bạn phải thực hiện bổn phận của người làm dâu, chăm sóc, hiếu nghĩa với bố mẹ chồng. Chắc chắn khi đó bạn sẽ chợt nghĩ tới song sinh của mình ở nhà và nhận ra mình chưa bao giờ làm những điều này cho bố mẹ. Lúc đó sẽ tủi thân lắm đó!

4. Ít liên lạc với bạn bè để mất dần những người bạn tốt

Con gái sau khi lấy chồng hầu như 80% không còn giữ được những mối quan hệ bạn bè trước kia, dù trong lòng họ không hề muốn vậy. Nhưng biết sao được, có thể do địa lý bạn theo chồng về làm dâu sứ lạ, có thể do bộn bề công việc, bận chăm sóc con nhỏ hay khó hơn là những hổ củ của gia đình chồng.
Rất nhiều phụ nữ có phút giây nào đó cảm giác chán ghét chồng con, muốn bỏ tất cả, muốn một lần nữa được sống trong cảm giác bạn bè, cùng nhau tụ họp, tán gẫu chuyện nọ chuyện kia mà không phải chồng gọi vì con khóc, tới giờ phải nấu cơm…

5. Không giành thời gian chăm sóc bản thân

Đây cũng chính là nhược điểm rất lớn nếu người phụ nữ nào mắc phải điều này! Yêu chồng, thương con, giành hết thời gian để chăm sóc cho gia đình, bạn lãng quên bản thân mình. Sẽ có lúc nào đó khi nhìn vào gương bạn chợt nhận ra sự phai mòn của năm tháng. Thời gian không từ bỏ ai, má phấn môi hồng ngày nào đâu rồi? Là một người phụ nữ hiện đại bạn hãy nói không với điều này nhé, đừng để phải hối hận vì những hậu quả của việc lơ là chăm sóc bản thân gây ra!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao