Thứ Hai, 19 tháng 8, 2013

Dùng Gmail điều khiển Laptop với phần mềm sRemote

Đã bao giờ bạn điều khiển máy tính của mình từ một địa điểm từ xa bằng câu lệnh chưa?, bạn có thể làm điều này bằng cách gửi một số lệnh được xác định trước thông qua tài khoản Gmail của bạn. Và sRemote sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình này. Đây là một ứng dụng dành cho Windows cho phép bạn điều khiển và thực hiện các hành động nhất định trên máy tính, chẳng hạn như tắt máy, khởi động lại, log off, chụp ảnh màn hình, …bằng cách gửi các lệnh khác nhau trong chủ đề email.



Nó làm được điều này bằng cách liên tục giám sát tài khoản Gmail xác định, các lệnh thực tế đang thực thi được gửi, và áp dụng các hành động trên máy tính, nơi chương trình này đang chạy. Ứng dụng có một chút khó khăn để cấu hình lúc đầu, nhưng một khi đã cấu hình xong các tùy chọn, nó trở nên khá dễ dàng cho bạn để theo dõi máy tính của mình từ một địa điểm từ xa.


Sau khi khởi động ban đầu, bạn cần phải nhập vào một mật khẩu chủ để truy cập ứng dụng. Nó sử dụng mật khẩu này để xác minh người sử dụng thực tế của máy tính nơi mà các lệnh được thực thi. Chỉ cần nhập vào mật khẩu, và bấm vào Proceed để mở giao diện chính của ứng dụng.


Bạn sẽ thấy một cửa sổ ứng dụng nhỏ. Trước hết, bạn cần phải cấu hình tài khoản Gmail, do đó, nhấp vào Gmail Settings ở phía dưới bên trái.



Tại đây, nhập tài khoản email mà bạn muốn theo dõi cũng như tài khoản mà bạn muốn các thông báo được gửi. Địa chỉ email người nhận được yêu cầu để cho phép người dùng biết nếu lệnh được thực hiện thành công. Tuy nhiên, bạn có thể nhập email tương tự trong cả hai. Ngoài ra, bạn phải cung cấp mật khẩu cho tài khoản theo dõi và nhấp vào Save.


Bạn có thể bắt đầu theo dõi bằng cách nhấp vào Start Monitoring và để ứng dụng chạy, nếu đóng cửa sổ nó sẽ không cho phép thực hiện các lệnh.



Các lệnh hỗ trợ như screenshot(), shutdown(), logoff(), abort(), restart(), play(đường dẫn)…Bất cứ khi nào bạn nhập vào

một lệnh, bạn cũng cần phải nhập vào mật khẩu chủ giống như định dạng định dạng sau :

mật khẩu((); lệnh ();



Công cụ này hoạt động trên Windows XP, Windows Vista, Windows 7 và Windows 8. Bạn có thể xem video hướng dẫn cấu hình tại đây.

Tải về phần mềm: sRemote hoặc Link 2
Chú ý là nó còn yêu cầu cài đặt thêm .Net Framework 3.5 SP1 nếu bạn nào chưa cài có thể tải tại đây

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao