Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Đầu người có thể được cấy ghép

Giới khoa học cho biết, việc y học cho phép các nhà phẫu thuật cấy ghép thành công đầu lên thân người là điều hoàn toàn có thể xảy ra trong tương lai.

Tiến sĩ Sergio Canavero. Ảnh: meridianamagazine.org.


Theo tiến sĩ Sergio Canavero, bác sĩ giải phẫu thần kinh người Italy, công nghệ này đang được hoàn thiện để tương lai sẽ thực hiện được các thủ thuật giống trong tiểu thuyết giả tưởng Frankenstein.

Hiện các tiến bộ y học vẫn chưa có cách nào nối lại thành công tủy sống để tránh tình trạng bại liệt từ các cuộc phẫu thuật. Nhưng, trong thời gian gần đây, một số nhà khoa học tin rằng, có thể cấy ghép thành công các dây cột sống và hạn chế tình trạng tử vong từ các cuộc phẫu thuật.

Năm 1970, giáo sư người Mỹ Robert White từng cấy ghép thành công đầu một con khỉ trên thân con khỉ khác. Đến nay, nhóm nhà khoa học do tiến sĩ Canavero đứng đầu đưa ra phương án tương tự dựa trên kết quả nghiên cứu này.

Theo tiến sĩ Canavero, việc thực hiện được phẫu thuật ghép đầu người cần một đội ngũ 100 nhân viên làm việc trong vòng 36 giờ với chi phí thực hiện lên đến 8,5 triệu bảng Anh.

Tuy nhiên, các chuyên gia khác đã bác bỏ ý tưởng này. Giáo sư Anthony Warrens từ Hiệp hội cấy ghép Anh quốc cho The Sun biết: "Việc cấy ghép đầu vào cơ thể người là điều vô dụng hiện nay và toàn bộ giả thuyết này thật kỳ dị".

Tiến sĩ Calum MacKellar từ Hội đồng Scotland nói rằng, nếu dựa trên đạo đức con người, thì việc làm đó giống như trong một bộ phim kinh dị.

Theo Telegraph

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao