Thứ Bảy, 15 tháng 6, 2013

Hashtag là gì? Cách dùng hashtag trên Facebook

Facebook vừa chính thức thêm tính năng hashtag vào các tin đăng (post) của người dùng trên mạng xã hội này. Bên cạnh đó, người dùng có thể tìm kiếm các hashtag bằng tính năng Graph Search mà Facebook vừa giới thiệu trong thời gian qua. 



Về cơ bản, tính năng này giúp người dùng Facebook có thể dễ dàng liên kết với nhau với những chủ đề tương đồng nhau qua dấu # mà không cần phải gia nhập các nhóm (Groups), trang (Pages) hay fanpage Facebook.
Hashtag là gì?
Hashtag thường được bắt đầu với '#' và các từ khóa được viết liền nhau. Khi người dùng bấm vào đó hoặc tìm kiếm sẽ đưa ra kết quả bao gồm cập nhật trạng thái, các tin đăng (post), hình ảnh hoặc đường dẫn liên kết chia sẻ cho một chủ đề nào đó.
Hashtag là một nét độc đáo của mạng xã hội Twitter, chức năng này cũng được sử dụng rộng rãi trên mạng Pinterest và Instagram.
Sử dụng hashtag trên Facebook thế nào?
Rất đơn giản, bạn chỉ cần thêm ký tự ‘#' trước từ hoặc cụm từ viết liền (không có dấu cách) mà mình sẽ đặt làm từ khóa trong ô đăng cập nhật của bạn. Ngay sau khi bạn nhấn dấu #, ô màu xanh sẽ xuất hiện trên từ hoặc cụm từ bạn chọn làm hashtag. Sau khi đăng tin trên Facebook, phần hashtag sẽ được bôi đậm màu xanh.



Mỗi hashtag thường là một từ đơn, ví dụ VnReview. Tất nhiên, bạn có thể đặt hashtag là từ khóa dài ngoằng như #HoiNhungNguoiYeuThichAndroid chẳng hạn nhưng chắc hẳn sẽ ít người sử dụng kiểu đặt hashtag như vậy.Sau khi bạn đăng, bạn có thể bấm vào hashtag mình vừa tạo để xem có ai cũng sử dụng từ khóa tương tự làm hashtag. Ví dụ, bấm vào hashtag #VnReview sẽ hiện lên những tin (post) của người dùng sử dụng hashtag VnReview, có thể là từ những bạn bè của bạn trên Facebook hoặc có thể là những người bạn không quen biết. 


 Bạn cũng có thể tìm kiếm các từ khóa hashtag người khác sử dụng trên Facebook bằng cách nhập từ # cùng với từ khóa tìm kiếm, ví dụ #VnReview hoặc #Android, bấm vào hashtag để mở các tin (post) có gắn hashtag đó.
Tất nhiên, các chế độ bảo vệ sự riêng tư cũng được áp dụng cho các status có chứa hashtag, có nghĩa là nếu status chứa dấu thăng được cài hiển thị chỉ dành cho bạn bè, thì chỉ có bạn bè của người dùng mới tìm đọc được status đó. Sẽ mất vài tuần để tất cả người dùng Facebook được cung cấp tính năng mới nói trên.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao