Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

NƯỚC UỐNG MÙA HÈ

Thời tiết nóng bức, cơ thể ra nhiều mồ hôi, nhất là khi phải lao động nặng hay hoạt động ngoài trời nắng, do vậy, nhu cầu tự nhiên khiến chúng ta phải uống nhiều nước. Nhưng mồ hôi ra nhiều không những làm cho cơ thể mất nước mà còn mất đi một lượng đáng kể các loại muối khoáng khác. Vì vậy, nếu bạn chỉ uống nước thông thường thì chỉ bù được nước chứ không bù được lượng muối khoáng đã mất.


Đối với mỗi người lớn cần uống 1,5 – 2 lít nước/ ngày, trường hợp làm việc nặng ngoài trời nắng cần uống nhiều hơn, từ 2,5 – 3 lít nước/ ngày.

Muối khoáng tự nhiên chủ yếu có trong rau và trái cây, do đó, các loại nước uống như: Nước rau má, rau diếp cá xay hay giá vắt lấy nước uống còn có tác dụng giải nhiệt rất tốt cho cơ thể…

- Chè đậu đen hay nước đậu đen giúp giải độc, giải nhiệt và là thức uống bổ dưỡng, nhất là với người thận yếu, suy nhược do cảm nặng.

- Nước cam, nước chanh, chanh leo chứa nhiều vitamin C, giúp tăng sức đề kháng chống bệnh cho cơ thể, rất tốt cho da, giúp cơ thể thanh nhiệt, tiêu khát.

- Sữa chua rất tốt trong mùa hè, nhất là đối với phụ nữ, không chỉ tốt cho da mà còn rất hữu ích đối với hệ tiêu hóa.

- Bột sắn dây cũng là thức uống bổ dưỡng có tác dụng thanh nhiệt lương huyết đối với cơ thể.

- Nước mía có công dụng giải nhiệt rất tốt.

- Nước trà xanh có chứa nhiều chất chống oxy hóa, chứa vitamin C, vừa có tác dụng làm mát cơ thể, lại tốt cho việc đào thải các chất độc ra khỏi cơ thể qua hệ bài tiết.

- Nước rau muống, rau dền, rau lang luộc, nước canh rau các loại, nước luộc ngô, nước râu ngô, nước sắc cây bông mã đề, cây mía lau, rễ cỏ tranh... đều rất tốt cho sức khỏe mùa hè.

- Các loại sinh tố trái cây như bơ, đu đủ, thanh long, dưa hấu... vừa ngon vừa bổ.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao