Thứ Ba, 9 tháng 4, 2013

Viết blog như thế nào để thu hút độc giả?

Để viết được những blog có nội dung hay không phải là một chuyện đơn giản, viết sao để người đọc có được cảm nhận và chú tâm khi đọc những bài viết trên blog của bạn, viết sao để có thể thể hiện được cái tôi của một blogger.

1. Viết blog như thế nào để thu hút được độc giả?

Trước hết chọn chủ đề cho blog, blog của bạn đang nói đến chủ đề nào? Thủ thuật blog, thủ thuật máy tính hay mảng kiếm tiền trên mạng... đều là những mảng thu hút được khá nhiều lượt xem blog.
- Phong cách văn chương của một blogger: đây là vấn đề mà bạn nên để tâm và trao dồi kinh nghiệm cho bản thân, luôn luôn học hỏi là cách mà bạn có thể từ từ tạo phong cách riêng cho mình từ đó thu hút độc giả đến với bạn nhiều hơn.
- Blog không phải là một trang tin tức hay là một mớ "rau xào thập cẩm" mà bạn có thể copy từ blog này, blog khác đem paste vào blog của mình làm như vậy là bạn đang dần đánh mất đi cái tôi và tạo cho mình thói quen lười suy nghĩ. Đầu óc mụ mị rồi thì còn viết lách được gì nữa.

2. Tập viết những bài viết ngắn

Khi blogvoitui đến với Blog, blogvoitui cũng đi copy và paste lại những bài viết của người khác và một ngày mình nhận ra rằng mình không khác gì một cỗ máy copypaste. Nhàm chán, blogvoitui tập viết những bài viết ngắn, viết theo cái cảm nhận của cá nhân. Tuy những bài viết đó không hay nhưng nó là thành quả của bản thân, tất cả những gì mình cố gắng tạo ra như thế mình trân trọng nó hơn.

3. Viết những bài viết cỡ trung

Khi bạn đã dần thành thạo và làm quen được với blog thì bắt đầu viết những bài viết cỡ trung, bài viết có chiều sâu hơn, nhiều khía cạnh được nêu ra, lúc này bài viết của bạn mang tính quần chúng, tập thể nhưng vẫn giữ được bản sắc riêng khi cái tôi đã thấm nhuần từng câu chữ.
Trên đây là những cách mà blogvoitui cố gắng tạo riêng cho mình, bài viết này là một bài cảm nhận theo quan điểm cá nhân của blogvoitui để có được những bài viết hữu ích, thu hút được nhiều bạn đọc. Nếu bạn có chính kiến, hoặc quan điểm hay thì đừng ngại đóng góp cho blog bằng việc comment (nhận xét) dưới bài viết này.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao