Thứ Hai, 1 tháng 4, 2013

Lộ diện ảnh thiết kế iPhone 5S

Vừa qua, hình ảnh thiết kế của smartphone được cho là iPhone 5S đã được công bố bởi từ nguồn nhà máy Foxconn của Trung Quốc cho thấy thiết kế rất giống với iPhone 5. Tuy nhiên đó không phải là điều để đáng nói về iPhone 5S, bức ảnh bị rò rỉ này còn cho thấy iPhone 5S sở hữu tính năng rất độc đáo có thể bay được.


Cụ thể, tính năng này sẽ có tên gọi iFloat, có nhiệm vụ giúp cho thiết kế nhôm của iPhone 5S đỡ bị xước hơn khi người dùng đặt máy trên bất kỳ một mặt phẳng bằng cách tạo ra một khoảng không giữa iPhone 5S và bề mặt tiếp xúc. Bên cạnh đó, iFloat cũng có thể giúp giảm thiệu phần nào hư hại cho iPhone 5S nếu chẳng may người dùng làm rơi máy. Tính năng này sẽ không xuất hiện trên phiên bản iPhone giá rẻ nhằm tránh tăng giá thiết bị này.
Được biết, Apple cũng đã đăng ký một bản quyền bằng sáng chế công nghệ mang tính thực tiễn rất cao có thể giúp smartphone tránh được những thiệt hại nặng đặc biệt là phần màn hình khi người dùng vô tình làm rơi máy. Nguyên lý hoạt động của tính năng này là dựa vào các cảm biến gia tốc, con quay hồi chuyển và một số bộ cảm biến khác.



Hệ thống trọng lực tích hợp trong iPhone giúp điện thoại có cơ hội giảm bớt hư hại khi rơi.


Khi cảm biến phát hiện ra iPhone đang rơi, lập tức một hệ thống trọng lực được tích hợp sẵn trong điện thoại sẽ thay đổi trọng tâm và định hướng thiết bị xoay sang hướng khác nhằm tiếp đất bằng góc hoặc cạnh máy để tránh ánh hưởng trực tiếp lên màn hình cảm ứng. Chưa rõ bằng sáng chế này của Apple có chút gì liên quan tới iFloat hay không nhưng sẽ thực sự là đột phá nếu như Apple có thể hiện thực hóa được những gì mà tin đồn này đã nói ở iPhone 5S.


Những thông số về Iphone 5s

1. iPhone 5S không có nhiều khác biệt về thiết kế so với iPhone 5


Cuối tháng 12 năm ngoái, công ty cung cấp phụ kiện ETrade Supply đã công bố hình ảnh về bộ phận được xem là lưng máy của iPhone thế hệ mới, phần ốp này khá tương đồng với iPhone 5 và đồng thời được xem là của thiết bị iPhone 5S.

Phần lưng trên chiếc ốp này không có nhiều khác biệt so với phiên bản iPhone 5 ngoại trừ vị trí cũng như một số lượng vít thay đổi. Theo thông tin này thì Apple thay đổi vị trí những chiếc vít này để nâng cấp thêm một số phần cứng, đó chắc chắn sẽ là chip xử lý và có thể là một chip NFC.


iPhone 5S sẽ được thay đổi kết cấu bảng mạch.

Ngoài ra, một bảng mạch mới sẽ được áp dụng trên iPhone 5S kèm theo đó loa có dạng lỗ tròn thay vì hình giọt nước như trên iPhone 5. Cũng theo ETrade Supply, vỏ iPhone 5S sẽ có chất lượng tốt cũng như khó xước hay mép hơn so với vỏ iPhone 5.


Chất lượng ốp sau của iPhone 5S cũng được cải thiện tốt hơn phiên bản trước đó.

Sau đó ít lâu, hình ảnh linh kiện về iPhone 5S và iPhone 6 cũng đã xuất hiện từ một trang web của Pháp. Linh kiện bị rò rỉ ảnh là module loa ngoài được trang bị cho các smartphone này, trong đó loa ngoài của iPhone 5S không có nhiều khác biệt so với iPhone 5. Đây cũng là bằng chứng cho thấy iPhone 5S có nhiều điểm tương đồng với iPhone 5.



Ảnh linh kiện bị rò rỉ của iPhone 5S và iPhone 6.




2. iPhone 5S có hai kích thước, nhiều màu sắc


Nhà phân tích Brian White của công ty Topeka Capital Markets cho biết rằng theo thông tin từ các chuỗi cung ứng của "Táo khuyết" mà ông có được, chiếc iPhone tiếp theo của Apple mà cụ thể làiPhone 5S sẽ cung cấp nhiều lựa chọn về kích thước sản phẩm hơn cho người dùng. Theo đó,iPhone 5S sẽ có 2 lựa chọn kích thước thay vì chỉ 1 như các đời iPhone từ trước tới nay. Brian White cho biết iPhone mới "sẽ có 5 vỏ màu bao gồm hồng, vàng, xanh, trắng bạc và đen xám"



iPhone 5S nhiều màu sắc và 2 kích thước màn hình sẽ ra mắt tháng 6?

Nhà phân tích này còn cho hay iPhone 5S còn sở hữu nhiều 2 kích thước màn hình. Đây sẽ là chiếc iPhone phá bỏ truyền thống của Apple bởi từ trước tới nay hãng này chưa bao giờ cung cấp 2 kích thước màn hình ở cùng 1 model. Việc cung cấp hai phiên bản iPhone 5S sẽ giúp cho Apple có thể mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm hơn.


3. iPhone 5S sẽ áp dụng công nghệ màn hình mới


Apple đang sử dụng công nghệ màn hình "in-cell" trên iPhone 5 và thực sự không làm người dùng thất vọng về chất lượng cảm quan. Tuy nhiên, theo một báo cáo mới đây tuyên bố công ty có trụ sở tại Cupertino đang tìm kiếm một công nghệ màn hình thay thế trên iPhone 5S.




Trích dẫn nguồn tin từ chuỗi cung ứng của Apple, tạp chí China Times của Trung Quốc cho biết: “Apple hiện đang đánh giá cao công nghệ với tên gọi “Touch On Display” từ Innolux, công ty năm ngoái được liệt kê là một trong những nhà cung cấp tiềm năng của “nhà táo”.


Lý do cho sự thay đổi này được nêu lên vì công nghệ "in-cell" hiện tại đặt cả màn hình và tấm cảm ứng trong cùng một “panel”. Trong khi đó, công nghệ “Touch On Display" mang đến độ nhạy cảm ứng tốt hơn cùng độ dày tối thiểu. Điều này cũng nhằm đáp ứng tiêu chí giảm độ dày trên smartphone đang trở thành xu hướng phổ biến.


Có thể nói, Apple là công ty rất chú trọng đến công nghệ sản xuất màn hình vì đó là cửa sổ tương tác và quyết định quan trọng đến trải nghiệm người dùng. Do đó, mặc dù đã ra mắt khá lâu nhưng màn hình Retina trên iPhone 4S hiện vẫn được đánh giá rất cao.




Bên cạnh đó, màn hình hiển thị cũng là chi tiết đắt tiền nhất của iPhone. Theo ước tính của IHS iSuppli trong tháng 9, tổng giá thành màn hình và tấm cảm ứng trên iPhone là 44 USD, cao hơn nhiều so với ăng-ten không dây, bộ nhớ flash NAND và bộ xử lý A-series.

4. Apple muốn iPhone 5S chụp ảnh đẹp hơn


Một bức ảnh chụp mặt sau của thiết bị được cho là của iPhone 5S đã xuất hiện. Điểm đặc biệt, dễ nhận thấy là bên cạnh camera sau có tới 2 đèn flash LED. Theo đó, đèn phía trên có màu xanh và đèn phía dưới có màu vàng. Nhiều giả thiết đã được đặt ra giải thích nguyên nhân tại sao Apple lại muốn trang bị tới 2 đèn flash LED cho iPhone mới. Lời giải thích có vẻ hợp lý nhất rằng đây là biện pháp nhằm cải thiện khả năng cân bằng trắng đồng thời giúp tăng chất lượng màu sắc của hình ảnh.




Rõ ràng với việc chịu thua kém Nokia Lumia 920 trong những bức ảnh chụp trong điều kiện thiếu sáng, Apple đang rất muốn tăng chất lượng camera sau cho thế hệ iPhone tiếp theo của mình.

5. NFC và bảo mật vân tay lần đầu xuất hiện trên iPhone 5S


Nguồn tin mới nhất từ tờ báo China Times của Trung Quốc cho hay chiếc iPhone 5S của Apple sẽ được tích hợp tính năng giao tiếp tầm gần NFC nhằm phục vụ cho trào lưu thanh toán qua di động. Ngoài ra, chiếc smartphone này còn được trang bị công nghệ bảo mật vân tay nhằm tăng tính an toàn khi người dùng sử dụng NFC.





Được biết, để trang bị công nghệ bảo mật bằng vân tay cho iPhone 5S, Apple đã phải mua lại công ty Authen Tec với giá 356 triệu USD vào năm ngoái. Nhiều nguồn tin khác còn cho rằng chiếc điện thoại này của Apple sẽ được trang bị tính năng sạc không dây. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đã nhận định rằng tính năng sạc không dây sẽ khó có thể xuất hiện trên iPhone 5S. Một phần lý do là vìiPhone 5S chỉ là phiên bản nâng cấp nhỏ của iPhone 5 và Apple muốn áp dụng sạc không dây cùng các thay đổi lớn khác trong đó có thiết kế cho iPhone 6 hơn là iPhone 5S.

6. Vi xử lý khủng được tích hợp trên iPhone 5S cùng 2 GB RAM


Bức ảnh rò rỉ được cho là ảnh chụp của bo mạch chủ iPhone 5S cho thấy rằng Apple sẽ trang bị cho smartphone tiếp theo của mình vi xử lý lõi tứ mang tên A7 (chưa rõ tốc độ nhưng nhiều khả năng sẽ chỉ ở mức 1,2 Ghz nhằm tối ưu cho thời lượng pin vốn đã ít ỏi). Đi kèm với vi xử lý A7 có thể sẽ là nhân đồ họa GPU PowerVR SGX554MP4 giống như iPad thế hệ 4. Ngoài ra, dung lượng RAM của iPhone 5S cũng sẽ được Apple tăng gấp đôi lên mức 2 GB RAM nhằm gia tăng hiệu năng.








7. iPhone 5S đang được sản xuất, ra mắt vào mùa hè

Nguồn tin mới nhất từ Apple Insider cho hay, Foxconn, chuỗi nhà máy chuyên gia công các thiết bị của Apple đã bắt đầu sản xuất iPhone 5S. Nếu thông tin này là sự thật thì phiên bản nâng cấp của iPhone 5 sẽ được ra mắt trong thời gian ngắn sắp tới. Nhiều khả năng thời gian Apple giới thiệuiPhone 5S sẽ rơi vào tháng 6 theo một tin đồn trước đó không lâu. Dựa theo cách đặt tên của Apple thì iPhone 5S sẽ không có nhiều khác biệt so với iPhone 5 trừ một số nâng cấp về phần cứng bên trong.



Dự kiến, iPhone 5S sẽ hoạt động trên nền hệ điều hành iOS 7 với nhiểu tính năng cải tiến trong đó có Siri thông minh hơn.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao