Chủ Nhật, 3 tháng 3, 2013

Cẩn thận với các chiêu Spam sự kiện trên FB

 Hiện nay có nhiều bạn than với mình là có nhiều lời mời tham gia sự kiện tràn ngập FB là khó chịu cho người dùng và đằng sau những phiền toái đó là sự cố ý chơi xấu người dùng của một số bạn ham lợi nhuận.

 Đa phần những người này có nhiều tài khoản FB và add rất nhiều bạn theo khu vực rồi mời mọi người tham gia sự kiện. Đa phần các sự kiện ế ẩm hoặc làm ăn bất chính nên thường dùng các chiêu này để lợi dụng người dùng tham gia lừa đảo. Với các chiêu thức tinh vi như là comment một con số ngẫu nhiên rồi like và share bạn sẽ cơ hội nhận được món quà của chúng tôi... Thế là cả ngàn nạn nhân bị lôi vào vô tội vạ người này kém người kia tham gia như thế là tự nối giáo cho giặc.

Một trang chuyên tạo sự kiện spam và quấy rối người dùng

Các chiêu thức như: ai ghé trang bạn nhiều nhất, ai like bạn nhiều nhất, ai quan tâm đến bạn nhất trên fb, làm giàu nhanh chóng, tuyển nhân viên lương cao, chia sẽ kinh nghiệm... Đối với các thành viên hoặc bạn bè như thế bạn nên chặng vì một phần trong đó sẽ chia sẽ virus là nguyên nhân gây cho nhiều bạn mất tài khoản mà không biết lý do tại sao.

Một số link FB spam tham khảo:
http://www.facebook.com/vipgadh
http://www.facebook.com/huyen.pham.372
http://www.facebook.com/hongthuc.nguyen

Đây là danh sách chặn của mình



Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao