Custom Search



Nơi bạn đến là nơi tôi bắt đầu, nơi tôi qua sẽ là nơi bạn đến...

Friday, January 4, 2013

Những bí mật SEO tồn tại với thời gian

Trước tiên mình xin có chút lời là đây là bài viết mang tính chất thông tin. Bởi những bí mật SEO trong này đã được phát hiện khá lâu rồi nhưng nó vẫn còn tồn tại và vẫn là một trong những thuật toán được google đánh giá rất cao.

Các công cụ tìm kiếm (Có thể ta chỉ cần xét google vì sao anh em cũng biết mà ) sử dụng một chương trình để đọc các website trên internet .Thông tin về website được lưu trữ và sau đó phân tích cùng với những site khác để sau đó sắp xếp thứ hạng vị trí theo tiêu chí đánh giá riêng của google , đó có thể coi là bí mật tồn tại của họ. Những bí mật được xây dựng trên các thuật toán do các chuyên gia của google tạo nên , có những bí mật thay đổi liên tục và có những bí mật không thể thay đổi hoặc chí ít còn tồn tại đến bây giờ. Đó là lý do chúng ta có rất nhiều thông tin sai và đúng trên internet.

Tuy nhiên khi tìm hiểu về cách xếp hạng google đa phần các trang web được xếp hạng cao đều có những đặc điểm chung mà ta có thể nhận thấy. Đó là những thuật toán đã được phát hiện khá lâu và hiện giờ nó vẫn tồn tại và là yếu tố quan trọng trong SEO.

Google sẽ tự tìm đến website của bạn thay vì bạn phải tìm đến google. Điều này đã làm cho sự khác biệt giữa google và yahoo có sự chênh lệch trên mảng tìm kiếm trực tuyến như vậy mặc dù chính Yahoo mới là kẻ đi tiên phong trong lĩnh vực này. Với 1 seo Experts chắc hẳn sẽ hiểu rõ hơn ai hết về cách làm việc của google. Họ luôn hướng đến người dùng do đó việc google tìm đến site của bạn chỉ là việc sớm hay muộn . Nếu ai đó nói bạn cần phải tìm đến google thông báo cho việc xuất hiện website thì đó là việc không thực sự cần thiết của 9 năm về trước. Việc sử dụng site map, hạn chế flash , javascrip … tương đồng với việc bạn đang xây một con đường nhựa cho google đến với website của mình

=> điều rút ra ở đây là việc chúng ta cần có một cấu trúc website thật tốt để google có thể tìm ra ta nhanh hơn .

Điều thứ hai và cũng có một số luồng dư luận tranh cãi xung quanh vấn đề này là : google có phải là 1 anh chàng khiếm thị ?? . Nói theo nghĩa nào đó thì đúng là như vậy, google không thể “nhìn thấy” trang web của bạn nhưng lại có thể đọc được các văn bản hiển thị trên trang . Do đó nội dung văn bản là khá quan trọng với google. Nó giúp google đánh giá được nội dung site của bạn thông qua những yếu tố như các thẻ , các yếu tố bạn tạo nhằm hướng đến thư mục gì… VD bạn có một site về nhà đất, bất động sản nhưng trong site lại không hề có những khóa như thế ngay cả khi bài viết có liên quan google cũng không thể phân biệt cho bạn.

=> nói một cách nào đó bạn có thể tạo một văn bản , một nội dung hoàn hảo đồng nghĩa với việc bạn đang giới thiệu với người có quyền hành xếp website của bạn ở vị trí nào trên bản đồ , nó đem lại lợi thế không hề nhỏ cho những phần tiếp theo.

Định nghĩa google nêu rất rõ , cái gì tốt cho người dùng cũng sẽ tốt cho bộ máy tìm kiếm. Vậy với một website ngoài yếu tố nội dung tốt còn cần gì để có thể nhận được sự đánh giá tốt từ người dùng và spider. Theo tôi đó là sự phổ biến. Nó được thể hiện thông qua các liên kết , đặc biệt liên kết đến. Đó không chỉ là sự đánh giá thông thường do đó việc tạo liên kết tốt không hề đơn giản. Thậm chí là khá phức tạp do nhiều seoer lợi dụng việc này để tiến hành spam và tạo lượng link không mang hiệu quả cho người dùng. Do đó google đã phải nhiều lần tùy chỉnh việc này. Mà gần đây nhất là hạn chế tác dụng của những site edu , chính phủ….(Hồi trước link này được đánh giá rất cao) .

Hiện nay yếu tố link được đánh giá cao nhất vẫn là trang liên quan đến cùng lĩnh vực. Bạn có 1 site về thực phẩm PR5 với 1k visit/day và liên kết đến 1 site dịch vụ seo, tôi cũng có 1 site dich vu SEO link đến trang dịch vụ seo đó nhưng PR chỉ là 3 chỉ có 300 traffic/day. Vậy tôi sẽ chọn trang thực phẩm pr5?? Không, tôi sẽ chọn lấy trang PR 3 và 300 traffic bởi tôi hiểu google nó cũng sẽ làm như vậy.

Việc xây dựng liên kết từ xưa đến nay vẫn là vấn đề được quan tâm nhất của cả seo expert lẫn newbie hay basic. Xong vẫn tồn tại những yếu tố chí ít vẫn còn giá trị đến bây giờ. Những yếu tố này đơn giản ?? Đúng chính tôi cũng nghĩ nó thực sự đơn giản như vậy do đó nếu làm seo cho một ai đó tôi cũng sẽ đi từ những cái cơ bản như vậy để có thể bắt đầu SEO một website hoặc cũng có thể phát triển một chương trình SEO cụ thể tùy vào doanh nghiệp .

Tôi đã làm như vậy còn bạn thì sao ?

Nguồn www.Vietnamseo.org
Post a Comment