Thứ Ba, 25 tháng 12, 2012

Những cái nhất trong làng điện thoại 2012

Năm 2012 chứng kiến nhiều kỷ lục mới trong làng điện thoại di động, từ độ mỏng trên smartphone cho tới độ lớn về màn hình, hay thậm chí là kỷ lục về dung lượng pin cũng có chủ nhân mới.

Điện thoại nhiều "chấm" nhất: Nokia 808 PureView




808 là chiếc smartphone gây sửng sốt cho giới công nghệ khi ra mắt với camera được Nokia giới thiệu có độ phân giải lên tới 41 megapixel, nhờ vào công nghệ độc quyền có tên PureView. Sở khung hình 16:9, máy cho phép chụp các bức ảnh với độ phân giải 34 megapixel và lên tới 38 megapixel nếu dùng tỷ lệ ảnh 4:3. Với độ phân giải này, ngay cả khi người dùng crop và phóng lớn bức ảnh từ 808 PureView cũng không hề bị vỡ.

Ấn tượng trong khả năng chụp hình nhưng smartphone của Nokia lại mất điểm khi sử dụng hệ điều hành Symbian Belle, kém phổ biến nếu so với Android hay Windows Phone.


Smartphone có màn hình lớn nhất: Samsung Galaxy Note II



Galaxy Note II ra mắt hồi tháng 9 đã phá luôn kỷ lục về độ lớn màn hình mà Note giữ từ năm ngoái. Màn hình trên Note II được Samsung mở rộng thêm 0,2 inch, từ 5,3 inch lên thành 5,5 inch. Dù là smartphone có màn hình rộng nhất trên thị trường hiện nay, Note II lại giữ được dáng vẻ thời trang, gọn gàng nhờ thiết kế mép viền màn hình mỏng.

Ngoài màn hình rộng, Note II còn hấp dẫn khi chạy hệ điều hành Android với chip 4 nhân mạnh mẽ, RAM 2 GB và đi kèm bút cảm ứng S-Pen với nhiều tính năng thú vị, như cảm ứng không cần chạm màn hình, hay viết vẽ như bút thật với nét đậm hoặc nhạt theo cảm ứng lục


Điện thoại màn hình nét nhất: HTC Butterfly



Màn hình HD là xu hướng chung của smartphone trong vòng một năm qua, nhưng điều này có thể sớm phải xóa bỏ khi cuối năm 2012, HTC đã trình làng chiếc điện thoại đầu tiên thế giới có màn hình Full HD, HTC Butterfly (J Butterfly hoặc Droid DNA). Với kích thước chỉ 5 inch, nhưng độ phân giải 1.080p Full HD đã khiến cho mật độ điểm ảnh trên Butterflye cao tới 440 ppi giúp thể hiện hình ảnh cực kỳ sắc nét và mịn. iPhone 4S, iPhone 5 hay Xperia S cũng không phải là đối thủ với model của HTC nếu xét về độ nét

Butterfly đã bắt đầu được hãng Đài Loan đưa ra thị trường từ tháng 12. Sản phẩm chạy Android Jelly Bean với chip 4 nhân Snapdragon S4 Pro của Qualcomm, tích hợp âm thanh Beats Audio và camera 8 Megapixel.


Smartphone mỏng nhất: BKK Vivo X1



Với độ mỏng chỉ 6,55 mm, smartphone của nhà sản xuất ít tên tuổi BBK mang tên Vivo X1 đã vượt qua hàng loạt tên tuổi của Motorola, Apple hay Samsung để trở thành smartphone mỏng nhất thế giới hiện nay. Mỏng cũng là kỷ lục liên tục bị phá trong năm 2012 vừa qua. Thậm chí khi trình làng iPhone 5, Apple cũng bị "hớ" vì nghĩ rằng với độ dày 7,6 mm, điện thoại của hãng đã là smartphone mỏng nhất thế giới.

Chạy Android nhưng Vivo X1 chỉ dùng chip lõi kép tốc độ 1,2 GHz MTK6577T, RAM 1 GB, bộ nhớ trong 16 GB. Màn hình đi kèm rộng 4,7 inch nhưng độ phân giải dừng lại ở qHD 960 x 540 pixel. Camera chính có độ phân giải 8 megapixel trong khi camera phụ là 1,3 megapixel.


Điện thoại pin khủng nhất: Motorola Razr Maxx HD



Sở hữu pin dung lượng lên tới 3.300 mAh, smartphone Razr Maxx HD cho có thể hoạt động liên tục từ 8 đến 14 tiếng, ngay với những tác vụ nặng nhất như chơi game, định vị GPS hay tải phim HD. Thời gian đàm thoại liên tục lên tới 21 giờ, phát video trong gần 13 giờ và chơi nhạc trong suốt 27 giờ thông qua mạng 4G. Để có được thời gian sử dụng ấn tượng như vậy, Motorola cũng phải thiết kế một ứng dụng riêng có tên Smart Actions giúp tối ưu khả năng hoạt động của pin.

Giống như phần lớn điện thoại trong danh sách này, Razr Maxx HD cũng chạy Android nhưng dùng chip lõi kép Qualcomm Snapdragon S4, RAM 1 GB, camera 8 "chấm" và màn hình Super AMOLED HD 4,7 inch. Tuy nhiên, kỷ lục về pin của Razr Maxx HD có thể sớm bị phá khi Lenovo vừa giới thiệu model P770 với pin 3.500 mAh và dự kiến bán ra từ năm sau.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao