Thứ Năm, 4 tháng 10, 2012

Độc đáo concept xe moto 2 bánh hình khối cầu

Thiết kế của chiếc xe này sử dụng giải pháp bánh khối cầu, truyền động ma sát bằng ba rotor ly tâm. Trên lý thuyết, thiết kế này sẽ giúp chiếc xe chuyển động linh hoạt theo mọi hướng. Khối cầu tạo nên bánh xe được làm từ sợi carbon và sợi thủy tinh, phủ ngoài là lớp cao su công nghiệp.


Đã từng có rất nhiều những mẫu moto độc đáo, sáng tạo, tuyệt vời, và thậm chí là cả quái dị từng được con người vẽ ra và thực hiện. Chúng có thể có từ 1 cho tới rất nhiều bánh, hoặc cũng có thể không có bánh nào (xe bay). Nhưng đa số những concept moto đó, nếu có bánh, thì vẫn theo hình dáng truyền thống là dạng khung tròn dù kích thước có thể nói là vô vàn để đảm bảo nguyên tắc vật lý trong chuyển động.



Thế nhưng, sự sáng tạo của con người là vô hạn. Điều này lại một lần nữa đã và đang được chứng minh một cách thuyết phục qua mẫu moto chạy điện có khả năng cân bằng tự động, sử dụng 2 bánh xe dạng khối cầu chứ không phải khung tròn truyền thống. Tác giả của đề tài này là một nhóm sinh viên trường Cao đẳng kỹ thuật Charles W. Davidson thuộc đại học bang San Jose, Mỹ.









Như đã thấy, thiết kế của chiếc xe này sử dụng giải pháp bánh khối cầu, truyền động ma sát bằng ba rotor ly tâm. Trên lý thuyết, thiết kế này sẽ giúp chiếc xe chuyển động linh hoạt theo mọi hướng. Khối cầu tạo nên bánh xe được làm từ sợi carbon và sợi thủy tinh, phủ ngoài là lớp cao su công nghiệp. Nhóm phát triển ý tưởng giải thích cho thiết kế độc đáo của mình như sau:

“Ý tưởng về chiếc moto sử dụng bánh xe dạng khối cầu này của chúng tôi thật sự rất khác biệt so với những phương tiện đang được sử dụng ngày nay. Trông nó có vẻ khá giống những mẫu xe viễn tưởng thường thấy trong phim ảnh, nhưng thực sự chúng tôi đang cố gắng hết sức để biến nó thành hiện thực. Chúng tôi tin rằng sự linh hoạt của chiếc xe này sẽ giúp con người được tự do hơn và lái xe an toàn hơn rất nhiều.”



Tuy đề tài sản phẩm này hiện vẫn đang trong quá trình xây dựng, nhưng có khả năng nó sẽ được nhóm tác giả hoàn thành và cho ra mắt trong năm nay. Độc giả quan tâm có thể truy cập vào websitehttp://sphericaldrivesystem.com/ để biết thêm nhiều thông tin, hình ảnh và video về chiếc xe cực độc này.

Tham khảo: Geeky-gadgets
Quang Cao