Thứ Sáu, 27 tháng 7, 2012

Torrent là gì

Giới thiệu Torrent

Thường thì torrent là một file mang phần mở rộng.torrent bạn nhận từ server. File.torrent này chứa thông tin về dữ liệu bạn muốn down (chứ không phải là bản thân dữ liệu đó). Bạn có thể save file.torrent đó trên máy của mình, sau đó mở nó bằng trình BitTorrent để tiến hành việc download. Hoặc, bạn có thể down ngay bằng cách click thẳng vào link trên trang web - cách này sẽ làm bạn mất thêm chút công sức nếu muốn down lại file đó sau này.

Tên gọi chính xác của nó là BitTorrent nhưng thông thường mọi người vẫn gọi tắt và biết đến nó với cái tên Torrent.

BitTorrent là một mạng chia sẻ được sáng lập bởi Bram Cohen, có khả năng đặc biệt có ích cho những người cần chia sẻ các file có dụng lượng lớn qua mạng. Nếu bạn có 1 file dung lượng 1GB và 300 người cần, sẽ cần rất nhiều thời gian để chia sẻ 300GB dữ liệu. Nhưng nếu bạn chia file thành các mảnh nhỏ gửi cho mọi người và họ lại chia sẻ các mảnh đó cho người khác cho đến khi ai ai cũng có file hoàn chỉnh thì sẽ nhanh hơn rất nhiều. Các trang web lớn có thể sử dụng BitTorrent để cập nhật cho các phần mềm của họ, bằng cách này họ sẽ giảm được chi phí trả cho băng thông. Tốc độ của BitTorrent rất đáng kinh ngạc, chỉ mất vài giờ để truyền tải các file cực kỳ lớn. Một vài trang web đã ra đời dựa theo công nghệ này phân phát các nội dung có bản quyền. Ngay lập tức, các tổ chức như MPAA đã đổ lỗi cho công nghệ này, điều đó hoàn toàn sai, thực tế lỗi là ở các cá nhân sử dụng công nghệ cho mục đích trái phép. Dù thế nào đi nữa, BitTorrent không phải sinh ra để phát tán tài nguyên bất hợp pháp, nó là một phát minh của Bram để giúp cho việc truyền tải trở nên nhanh hơn trong thế giới mạng. Nó được sử dụng trên các trang web trên khắp thể giới và Bram tự hào về điều này.

BitTorrent là một mạng lưới P2P (peer to peer = ngang hàng, tức là nhiều người cùng kết nối trực tiếp với nhau để chia sẻ file). Torrent chuyên được dùng để trao đổi những dữ liệu như Movie, Games, Software, Anime,... và một số File có dung lượng lớn hoặc cực lớn.

Những trang Bit Torrent tốt nhất

MiniNova.org (Đây là 1 trang Torrent miễn phí, MiniNova chưa phải là 1 cơ sở dữ liệu lớn. Nhưng nó có giao diện đáng tin cậy và sạch sẽ với việc truy cập và tìm kiếm nhanh. Với thời gian cơ sở dữ liệu và số thành viên của nó sẽ tăng lên.)

Isohunt.com (Cũng là 1 trang Torrent miễn phí, Isohunt.com đánh bại sự đe dọa của một đạo luật của MPAA. Chủ của trang này là 1 người tự do thực sự, và đang tăng dần những biện hộ thuyết phục chống lại MPAA. Đọc chi tiết tại trang chủ của Isohunt. Đây là 1 trang Torrent nổi tiếng, và những người dùng mạng ngang hàng(P2P) đang cổ vũ khuyến khích cho những hoạt động và thành công tiếp theo của nó.)

Torrentspy.com (Đây là 1 trang Torrent miễn phí, Torrentspy cũng là 1 trang nổi tiếng với kích cỡ tổng thể, tốc độ, và thân thiện với người dùng.)

Torrentreactor.to (Torrentreactor làm nên 1 cuộc trở về từ một dịch vụ hosting bất hợp tác và hijacking. Gần đây họ đã di chuyển tới một cấu hình máy chủ khác và một tên miền nước Tonga ngoài Mỹ. Đọc chi tiết trên trang chủ.Torrentreactor hiện tại là 1 website miễn phí.)

Bi-Torrent.com (còn được biết đến với cái tên "VIP Torrents", Bi-Torrent.com là 1 trang Torrent miễn phí với 1 giao diện Spartan và định dạng tìm kiếm nhanh chóng.)

Special mention: btefnet.net (cũng là 1 trang Torrent miễn phí, btefnet.net chuyên về các file Torrent truyền hình. Với sự vắng mặt gần đây của tv-swarm.com, btefnet.net là 1 trang tìm kiếm Ttorrent tốt nhất hiện nay.)

Phần mềm BitTorrent


BitTorrent là phần mềm nguồn mở, do đó các nhà phát triển phần mềm có thể tạo ra nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng Torrent, Việc tạo ra các file Torrent để chia sẻ, upload, download…sẽ trở nên đơn giản hơn hi có sự giúp đỡ của phần mềm này

Download về chạy thôi nào
Link Download 1 (cập nhật 6/11/2012)
Link Download 2

 Cài đặt: Các bạn download về cài đặt như các chương trình khác nhưng tới phần chọn cài đặt thì bỏ chọn 3 cái như trong hình dưới để giảm tải nhẹ máy mà ko ảnh hưởng gì đến phần mềm
 Chúc vui vẻ!!!

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao