Thứ Bảy, 23 tháng 6, 2012

4 cách giúp bé ham vận động

Đâu tiên, dọn dẹp nhà cửa là việc bé có thể tham gia hàng ngày. Những công việc hàng ngày thế này sẽ giúp bé năng động và khỏe mạnh hơn.Bạn nên hỏi ý kiến bé về cách bài trí đồ đạc trong phòng riêng. Nếu bé thích cất truyện tranh trong ngăn kéo, treo váy đỏ lên những chiếc móc màu hồng… bạn cứ để bé được tự do. Nếu bé thích chuyển chiếc ghế từ phòng riêng ra phòng khách mỗi lần xem tivi, bạn nên khuyến khích bé.




2. Cùng bé đi mua sắm

Bé thích hoạt động vừa thông minh, nhanh nhẹn lại khỏe mạnh, vui tươi.

Với những bé thừa cân, bạn càng nên khuyến khích bé chạy nhảy, vui chơi.Với nhóm bé ít phải đi bộ thì việc mua sắm nhanh chóng trở thành cực hình. Bé sẽ nhanh than mệt mỏi và không muốn tiếp tục cuộc hành trình cùng bạn nữa.

Cách tốt nhất là cuối tuần, bạn gợi ý để bé cùng dạo chơi trong siêu thị. Hạn chế cho bé ngồi trên xe đẩy hàng trong siêu thị. Điều này sẽ khiến bé lười và ngại vận động hơn. Với những bé hay mệt, bạn nên giới hạn thời gian đi bộ cho bé.

3. Thách thức bé tham gia những cuộc chơi

Nếu bạn muốn tạo một trò chơi vận động hấp dẫn cùng bé, bạn nên học cách thách thức bé. Câu nói: “Hai mẹ con mình cùng chạy nhé” không đủ sức hấp dẫn bằng lời động viên: “Mẹ và con cùng thi chạy. Ai thắng sẽ được giải thưởng”.

4. Vui chơi vào buổi chiều

Những cuộc đi bộ dài hơn trước giờ cơm tối cũng giúp bé khỏe mạnh. Vừa đi, bạn vừa cùng bé học đếm số; chẳng hạn, hai mẹ con đếm được bao nhiêu gốc cây, cột đèn đường, con mèo, thùng rác…

Hãy bắt đầu bằng những câu chuyện thú vị để lôi kéo bé, bé sẽ vui vẻ đi bộ cùng bạn trong vòng 1km hoặc dài hơn một chút. Cách này vừa giúp mẹ con thân mật và khỏe mạnh cùng nhau.


Theo Women

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao