Thứ Ba, 24 tháng 6, 2014

THỎA THUẬN TRƯỚC KHI MÌNH CƯỚI NHAU

Em có 10 “thỏa thuận” trước khi quyết định dọn đồ sang ở với anh và mình trở thành vợ chồng.

THỎA THUẬN TRƯỚC KHI MÌNH CƯỚI NHAU

1. Em là vợ anh. A, B, C, D và những cô gái khác thì không phải.
2. Việc nhà là việc chung, dĩ nhiên em sẽ là người chịu trách nhiệm chính. Nhưng anh cần hiểu trách nhiệm đó không chỉ thuộc về em, và quan trọng là anh làm cùng em, em sẽ rất vui.
3. Em không thường nhõng nhẽo, nũng nịu, nhưng không có nghĩa là anh quên mất em có quyền làm vậy.
4. Anh có thể đi đâu cũng được, bạn bè bù khú, bia bọt bét nhè. Miễn là, anh báo cho em biết trước khi đi và chính xác giờ về. Và cứ vậy, đúng giờ thì anh về. Lo lắng thì cũng sẽ thành sốt ruột. Sốt ruột nhiều sẽ nóng trong người. Mà em thì không muốn đón anh bằng cái mặt hầm hầm hoặc không thèm nói một lời.
5. Trong các bữa nhậu, tuyệt đối không được nói gì về những chủ đề liên quan đến “vợ tao thế này, vợ mày thế nào“. Và khi nói về em với người khác, từ “nó” để ám chỉ em là từ em cảm thấy không vui.
6. Khi em bực bội, càu nhàu hãy cười hì hì với em. Nếu mình cãi nhau, hãy nhường em ba câu. Vì em nóng nảy và hay la lối. Em sẽ cố gắng sửa. Khi chưa sửa được, em nhờ anh.
7. Mọi chuyện trong nhà, hãy hỏi em và anh là người quyết định. Em vui vì được chia sẻ cùng anh.
8. Anh không cần phải cố gắng miễn cưỡng tặng quà để làm cho em vui, dù em thích quà. Nếu anh thấy vui và thấy việc làm em vui, chăm sóc em bằng mấy thứ nho nhỏ như… quà thì anh cứ làm (nghe vô lý nhỉ?).
9. Chồng em là người sẽ ở cạnh em suốt cả những ngày sau này. Em muốn được tự hào vì có anh làm chồng. Hãy cho em có cơ hội để tự hào về điều đó.
10. Luôn nhớ rằng, lý do để chúng ta trở thành vợ chồng là tình yêu mỗi ngày một nhiều hơn giữa anh và em. Nó đủ lớn và sẽ ngày càng lớn hơn để tụi mình là một gia đình bền chặt về mãi sau này. Hãy gìn giữ nó cùng em.

(Có thể) là vợ anh, Em
------
Gửi Em,

Đây là 10 điều anh muốn:

1. Anh là chồng em.

2 đến 9. Em thích gì cứ điền vào.

10. Trong bất cứ tình huống nào xảy ra sau này, trong bất kỳ hoàn cảnh nào, hãy luôn nhớ điều số 1.

Chắc chắn là chồng của em,

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao