Thứ Bảy, 12 tháng 4, 2014

Tự lắp đặt một hệ thống phát điện nhỏ dùng cho router mạng khi cúp điện

Thường thì router chỉ dùng điện năng rất ít (chỉ vài volt) nhưng đã số chúng ta không biết về điện tử nên chưa để tự làm mạch nguồn riêng từ bình ắc-qui nên mình sẽ hướng dẫn cách làm đơn giản và chi tiết cho các bạn mà chi phí lại rất rẽ.


 Đa số các bạn có điều kiện thì thường mua 1 cái UPS giá tầm 1,2tr trở lên cho một loại có thể gọi là sài được nhưng một số bạn sv thì chi phí đó quá cao. Với cách này các bạn có thể sài được vài thiết bị nhỏ như các cục sạc điện thoại hay lap tùy vào loại mà bạn chế.



Một bình ắc-quy khoảng 12V: không quan trọng cường độ dòng điện cho lắm thường mấy loại này có giá khoảng 300k trở lại nhưng nếu mua loại sài rồi thì khoảng vài chục nghìn.


Một máy sạc ắc-quy 12V: để sạc lại bình khi chúng ta đã xài hết. Máy này có giá khoảng 250.000 đồng.


Một bộ inverter đổi dòng một chiều 12V sang xoay chiều 220V: Trên thị trường có rất nhiều loại 50W-500W nếu muốn vừa sạc cho cả laptop, modern và cả điện thoại thì 500W dư khả năng đáp ứng điều này có giá khoảng 250k trở lên (tùy từng loại).


 Như vậy là phần chọn mua sản phẩm đã xong, việc còn lại là đấu nối các thiết bị lại với nhau. Bạn nên nhớ dây đỏ là dương (+) còn dây đen là âm (-) bạn chỉ việc nối inverter vào ác-qui là xong chỉ việc cắm điện và sử dụng nếu muốn sài nhiều thiết bị bạn nên mua một đầu chia ổ cắm ra để sài.



Lưu ý: là những loại inverter loại thường không có bảo về nên nếu đấu sai bạn phải mua lại cái mới nên cẩn thận một tí vẫn hơn trách mất tiền.

Chúc mọi người thành công!

Tổng hợp từ Tinhte.vn




Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao