Custom Search



Nơi bạn đến là nơi tôi bắt đầu, nơi tôi qua sẽ là nơi bạn đến...

Friday, April 25, 2014

Có nên tự tử hay không?

 Nghe có vẻ như  một câu hỏi thực sự ngu ngốc nhưng sẽ có nhiều người tìm đến bài này để xem câu trả lời, tôi không trả lời đúng hay sai mà đều do bản thân chúng ta. Đối với những người bình thường phạm phải một tội nào đó hoặc cuộc đời xô đẩy bạn có khi người yêu bỏ bạn lại nghĩ đến cái chết. Liệu rằng cái chết có cải thiện được tình hình hay không hay chỉ là cách để kết thúc một câu chuyện đau khổ?

Tự tử là sự thất bại

 Trước khi chết hãy dành ra chút thời gian vào bệnh viện thăm những người bệnh ung thư hoặc các căn bệnh hiểm ngày bạn sẽ thấy họ đấu tranh rất quyết liệt với tử thần để dành lấy hy vọng sống cuối cùng. Hãy thăm những trẻ em khuyết tật, những đứa sẽ sinh ra không được công bằng không có tình yêu bình đẳng nhưng người khác. Đối với những người giàu lòng nhân ái thường thường làm việc thiện thì điều ấy ít xảy ra vì họ luôn cống hiến cho xã hội và mỗi khó khăn họ xem là một thách thức. Còn bạn thì sao, bạn vẫn chỉ là kẻ yếu đuối nên không thể vượt qua chính bản thân của mình nên mọi người phải xa lánh bạn. Hãy thay đổi nhận thức và bắt đầu bằng những gì đang có và hãy yên tâm vì mọi người luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn khi bạn cần thực sự. Chẳng ai đơn độc trong thế giới tự nhiên cả, tất cả chúng ta kẻ xấu người tốt đều có bạn dù đúng hay sai thì ai cũng có tâm hồn hướng thiện.


 Và điều duy nhất tôi muốn khuyên bạn là dành ra một ích thời gian tham gia hoạt động cộng đồng, thay đổi suy nghĩ tiêu cực và cống hiến hết mình, luôn biết tìm tòi, bình thản trước những khó khăn và tìm cách giải quyết nó tốt nhất. Nếu những điều mà tôi chia sẽ không đủ làm thay đổi những suy nghĩ tồi tệ của bạn thì bạn nên suy nghĩ đến việc chia sẽ những gì bạn đang có cho những người chưa bao giờ được may mắn như bạn.. Hãy hiến thân xác cho khoa học và bệnh nhân khác, hay cho những người nghèo một ít tình thương thì bạn ra đi không hề vô ích.

 Hãy sống, sống vì chính bạn không phải vì một ai khác
Post a Comment