Custom Search



Nơi bạn đến là nơi tôi bắt đầu, nơi tôi qua sẽ là nơi bạn đến...

Wednesday, October 2, 2013

Vui và Buồn

Có một bà lão biệt danh " Bà Già Hay Khóc " . Trời mưa bà cũng khóc , trời nắng bà cũng khóc . Có người hỏi bà :
- Bà lão ơi mưa hay nắng , bà đều khóc , vì sao thế ?
- Tôi có hai con gái , chị bán giày vải , em bán dù . Khi trời nắng ráo , tôi nghĩ tới con em bán dù không được , tôi buồn mà khóc . Khi trời mưa , tôi lại lo cho con chị không bán được giày , tôi buồn mà khóc .
Cô giáo của cháu bà lão , nghe được câu chuyện , ghé thăm bà và an ủi :
- Lúc trời nắng , bà nên vui mừng nghĩ rằng cô chị sẽ bán được nhiều giày , khi trời mưa bà nên vui mừng nghĩ rằng cô em sẽ bán được nhiều dù . Như vậy lúc nào bà cũng được vui .
Bà Lão tỉnh ngộ : “ À , cô giáo có lý “. Từ đó , "bà già hay khóc" thôi không khóc nữa . Bà luôn vui cười hớn hở dù ngày hôm đó trời mưa to hay nắng lớn .
Post a Comment