Thứ Ba, 20 tháng 8, 2013

Gửi con, niềm hy vọng mong manh

Dù cha mẹ không cho con được hạnh phúc của một gia đình đủ đầy, nhưng hứa sẽ cho con một người cha tốt, một người mẹ tử tế. Sẽ cho con được hưởng sự giáo dục tốt nhất để con tự hào hãnh diện về cha mẹ của mình.


Mẹ và cha con ngày đêm mong có con hiện diện, mong lắm. Mẹ biết cha và mẹ sẽ hạnh phúc vô biên nếu biết có con trên cõi đời này, đó là kết quả của sự rung động, tình yêu chân thành. Cha không phải người đàn ông tốt với mẹ, mẹ không đủ bao dung hơn để mắt nhắm mắt mở trước những lỗi lầm của cha nhưng mẹ tin nếu có con cha sẽ là người yêu thương con nhất. Có lẽ sẽ yêu con nhiều hơn cả mẹ yêu, bởi chưa có mà cha luôn hăm he mẹ không được khắt khe với con, không được đánh mắng con.

Mẹ biết cha sẽ là người cha tốt nhất của con, nhưng bấy nhiêu đó thôi chưa đủ, cha không cho mẹ được niềm tin rằng cha sẽ là người chồng tốt, vậy nên mẹ không thể quyết định gắn kết đời mình với cha. Trái ngang là mẹ không muốn xây dựng một gia đình với cha, xong tình yêu mẹ dành cho cha, cho con làm mẹ cũng mong ước vô cùng được có con. Chính sự mong muốn của cha đã làm mẹ như trùng lại sự oán giận để cầu mong có con. Cha yêu con lắm đó con yêu!

Sự mong mỏi của cha và mẹ thật sự rất khó nói, bởi cha mẹ chưa gắn kết theo đúng nghĩa vợ chồng, chưa hôn thú, vậy mà luôn thỏa thuận rằng sẽ lao động cật lực để hy vọng “sản xuất” ra con. Cha mong con đến nỗi khi cha mẹ không còn gắn kết bằng tình yêu mạnh mẽ nữa, cha vẫn luôn hỏi về kết quả của những lần lao động trước, cha hỏi mẹ “Em có thấy trong người khác không, có gì đó thay đổi không?” Cha hy vọng nhiều lắm đó con, mẹ cũng vậy, không chấp nhận cha nhưng mẹ cầu mong sự xuất hiện của con để cha được thỏa ước mong, để mẹ được yêu thương vỗ về, chăm sóc một mầm sống.

Con yêu, chưa đủ ngày tháng để biết chính xác rằng có con hay không, nhưng mẹ và cha cùng cầu nguyện cho một kết quả có, dù cha mẹ không còn bên nhau. Dù có thể nếu có con, cha mẹ không cho con được hạnh phúc của một gia đình đủ đầy, nhưng hứa sẽ cho con một người cha tốt, một người mẹ tử tế, sẽ cho con được hưởng sự giáo dục tốt nhất để con tự hào hãnh diện về cha và mẹ của mình.

Con yêu, những ngày này sẽ là những ngày mẹ đong đếm từng khoảnh khắc, cho đến khi đủ thời gian để có thể đoán biết, thử nghiệm, mẹ sẽ không ngừng hy vọng, sẽ không ngừng mong cầu. Xin con hãy cảm nhận sự mong ngóng này mà ban phát cho cha mẹ một niềm vui, niềm hạnh phúc được có con. Xin đừng lên án, đừng trách giận vì sao cha mẹ ích kỷ mong có con mà không cho con một gia đình đủ đầy, con nhé. Có những điều không thể lý giải được bằng lý trí đâu con, chỉ cảm nhận được bằng trái tim, bằng cảm xúc, mong con hiểu. Tha thiết mong con…

Sim

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao