Thứ Năm, 4 tháng 7, 2013

Chỉ vì trò đùa ác ý một nữ sinh tự tử vì bị ghép ảnh Facebook

Hôm qua 1/7 gia đình đã tổ chức mai táng cho nữ sinh Nguyễn Thị Chầm Linh (SN 1995, vừa tốt nghiệp lớp 12, trường THPT Hai Bà Trưng, Thạch Thất, Hà Nội).

Trước đó, vì bị một bạn nam cùng lớp ghép chân dung mình vào ảnh một cô gái mặc áo cổ rộng rồi đưa lên Facebook làm trò đùa, Linh đã uống thuốc diệt cỏ tự tử vào rạng sáng ngày 27/6 vừa qua.


Bà nội bên di ảnh của Linh

Khắp thôn 8, xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, Hà Nội, ai cũng bàn tán xôn xao về cái chết của nữ sinh Linh. Nổi tiếng trong thôn là người ngoan hiền, chăm học, nên cái chết của Linh khiến nhiều người bất ngờ và đau xót. Một ngày sau cái chết của Linh, mọi người trong gia đình vẫn chưa hết bàng hoàng và đau xót tột độ.




Trò đùa ác ý

Xuất phát từ trò đùa ghép ảnh rồi tung lên mạng xã hội, đã dẫn đến cái chết thương tâm của cô nữ sinh trước thềm kì thi Đại học. Chị Vương Thị Loan (41 tuổi, mẹ của Linh) nhớ lại: “Trước hôm xảy ra chuyện khoảng 3 ngày, cháu Linh có nói lại với tôi là bị các bạn ở lớp ghép mặt vào ảnh một cô gái ăn mặc hở cổ, rồi tung lên facebook của một bạn tên Đ. Học cùng lớp. Sau khi nói lại chuyện đó với tôi, cháu Linh đã khóc rất nhiều. Linh đã gọi điện cho Đ. bảo gỡ bức ảnh xuống”.

Chị Loan nói với Linh sẽ sang nhà bạn Đ. Để thông báo sự việc với bố mẹ Đ. Nhưng Linh ngăn cản mẹ vì không muốn làm to chuyện. “Cứ tưởng trò đùa của mấy đứa học sinh, ai ngờ sự việc lại nghiêm trọng như vậy” chị Loan nhìn di ảnh con chua xót nói.



Chị Loan đau xót trước cái chết đột ngột của con gái

Bẵng đi mấy ngày sau đó, gia đình tưởng rằng mọi chuyện đã qua nên không hỏi han gì thêm Linh. Đến tối 26/6, chi Loan vẫn thấy Linh ngồi học bài ở bàn. Đến khoảng 1h sáng (27/6), chị Loan tỉnh giấc và thấy Linh đang cầm điện thoại của chị gái Linh để sử dụng.

“Yên tâm vì con vẫn đang ở bàn học bài nên tôi đi ngủ tiếp. Đến khoảng 2h30 phút, tôi tỉnh dậy thì thấy cháu Linh đang nổn mửa liên tục. Tôi nghĩ rằng cháu học quá sức, lại bị trúng gió nên nôn mửa. Khi tôi lại gần kiểm tra thì Linh có nói là cháu đã uống thuốc diệt cỏ và nói rằng “Mẹ ơi, con đi theo ông nội đây” chị Loan nhớ lại. Sau đó, chị Loan tá hỏa gọi người nhà đưa Linh đến bệnh viện cấp cứu.


Anh Tuế nhận được tin dữ khi đang đi làm thuê ở Nghệ An

Anh Nguyễn Văn Tuế (45 tuổi, bố của Linh) nghẹn ngào: “ Tôi đang đi làm ở Nghệ An, nghe tin dữ từ nhà vội vàng bắt xe từ trong đó (Nghệ An – PV) ra thẳng bệnh viện Bạch Mai. Vào viện tôi thấy cháu vùng vẫy trong đau đớn do ảnh hưởng của thuốc diệt cỏ. Khi phía bệnh viện cho biết không còn hi vọng cứu sống, tôi thấy mọi thứ như sụp đổ, không nghĩ được cháu lại dại dột như vậy”.

Anh Tuế nói thêm, bình thường cháu ngoan ngoãn, hiền lành, ít khi va chạm nên có lẽ khi gặp chuyện sốc đã không tự giải quyết được mà dại dột tìm đến cái chết.

Sau mấy ngày điều trị tại bệnh viện Bạch Mai, các ý bác sĩ đã hết lòng cứu chữa nhưng do lượng thuốc mà Linh đã uống khá nhiều, nên mọi hi vọng đã không còn. Đến ngày 30/6, gia đình đón Linh về, đến 6h sáng ngày 1/7 thì Linh trút hơi thở cuối cùng.


Những dòng chữ Linh viết tại bệnh viện Bạch Mai hé lệ nguyên nhân dẫn đến việc Linh uống thuốc diệt cỏ tự tử

Trong di thư mà Linh viết khi đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai: “"Hôm đi học thêm toán, Thằng Hải nó lấy ảnh cháu, về nó ghép linh tinh, cháu bảo nó mà nó không bỏ, nó bảo nó sẽ đăng lên facebook. Thế sau nó đăng lên facebook của lũ con trai của lớp. Thằng Đạo thấy thế down về đăng lên facebook của cả lớp. Cả lớp xem được. Cháu bực mình gây sự thế là cả lớp thích chí càng trêu hơn.

Cháu dọa cho là cháu sẽ chết vì bức ảnhh đó. Nó bảo cháu chết luôn đi, cho bọn nó ăn mừng, thế là cháu làm liều".

Theo chị Loan, những dòng chữ trên là Linh viết khi đang điều trị tại bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội). Thời điểm đó, do ảnh hưởng của thuốc diệt cỏ nên cỏ họng bị cháy khô, không thể nói được, nên gia đình đã chuẩn bị một cuốn vở để Linh giao tiếp với mọi người.


Một số dòng chữ Linh viết khi điều trị trên giường bệnh có đoạn: "Mai bảo bố cho em bé (em gái Linh) vào chơi nhé"

Anh Tuế cho biết, theo những lời tâm sự của Linh với gia đình khi đang điều trị tại bệnh viện, thì Linh đã đề nghị nhóm bạn đăng ảnh lên Facebook gỡ bức ảnh xuống, nhưng nhóm bạn đã không đồng ý, còn thách thức Linh. Có lẽ bị thách thức nên Linh đã làm điều dại dột.

Vào sáng ngày 1/7, gia đình anh Tuế đã gửi đơn trình báo lên công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất) và công an huyện Thạch Thất (Công an TP Hà Nội) về sự việc liên quan đến cái chết của nữ sinh Nguyễn Thị Chầm Linh.

Ra đi trước ngày thi Đại học

Nhớ về con gái trong nước mắt, chị Loan nói: “Năm học vừa rồi cháu nó được học sinh tiên tiến, nhận cả giấy khen và quà của nhà trường, mọi người trong gia đình ai cũng phấn khởi. Các chú họ hàng còn đến khen, tặng cả tiền cho cháu, ai ngờ chỉ vì trò đùa của bọn trẻ, mà cháu đã phải bỏ mạng”.

Gia đình Linh có 4 chị em, chị gái đầu đang theo học ở Hà Nội. Linh là con thứ hai nên mọi công việc trong gia đình Linh đều đỡ đần bố mẹ. “Việc nhà, việc đồng áng cháu nó đều làm rất thạo, chăm chỉ giúp mẹ vì không muốn mẹ phải vất vả” , bà Phí Thị Tí (72 tuổi, bà nội của Linh).




Được biết, Linh đã nộp hồ sơ dự thi vào trường Đại học sư phạm Hà Nội II. Khi đang tập trung ôn luyện vào những ngày cao điểm, thì trò đùa những tưởng như vô hại đã gián tiếp cướp đi sinh mạng Linh trong sự đau xót của gia đình, bạn bè, làng xóm.

Trao đổi với chúng tôi về vụ việc trên, ông Phí Mạnh Tiến, trưởng công an xã Hương Ngải (huyện Thạch Thất, Hà Nội) cho biết: Ngay sau khi tiếp nhận đơn trình báo của gia đình anh Nguyễn Văn Linh về vụ việc cháu Linh vào sáng nay 1/7/2013, phía công an huyện Thạch Thất đã cử đoàn điều tra về địa phương để xác minh, làm rõ vụ việc.

Bước đầu đã mời phụ huynh của cháu Linh và triệu tập một học sinh khác có liên quan đến trụ sở công an xã để lấy lời khai, phục vụ công tác điều tra. Hiện, công an huyện Thạch Thất đang khẩn trương điều tra, làm rõ vụ việc.

Theo Kênh14

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao