Thứ Năm, 6 tháng 6, 2013

Tàu ngầm Kilo Hà Nội sẵn sàng về nước

Theo Itar-Tass, các thử nghiệm đối với tàu ngầm Kilo 636 đầu tiên đóng cho Hải quân Việt Nam đã kết thúc thành công. Tàu chuẩn bị được bàn giao cho Việt Nam vào cuối năm nay.


Tàu ngầm Hà Nội, một trong 6 tàu ngầm mà Nga đóng cho Việt Nam, đã thực hiện hơn 100 lần thử nghiệm lặn ở nhiều độ sâu khác nhau. Các thử nghiệm đều đạt và vượt yêu cầu đề ra. Hiện nay tàu ngầm đang có mặt tại nhà máy đóng tàu Admiraltei Verfi. Theo kế hoạch, nhà máy sẽ bàn giao tàu ngầm Hà Nội cho Hải quân Việt Nam vào cuối năm nay.

Nhà máy Admiraltei Verfi sẽ đảm bảo bàn giao cho Hải quân Việt Nam 2 tàu ngầm xuất khẩu đầu tiên trong năm nay. Ngoài ra, lễ hạ thủy chiếc thứ 3 trong hợp đồng đã được lên kế hoạch vào tháng 8: “Nhà máy sẽ phải đảm bảo bàn giao cho Hải quân Việt Nam hai chiếc tàu ngầm xuất khẩu. Việc hạ thủy chiếc thứ 3 đã được lên kế hoạch vào tháng 8 năm nay. Chiếc thứ 4 trong hợp đồng cũng sẽ được khởi đóng trong năm nay”, nguồn tin cho hay.

Trước đó, một nguồn tin khác của Itar-Tass trong ngành công nghiệp quốc phòng nói rằng: “Các thử nghiệm nhà nước đối với tàu ngầm đầu tiên sẽ kết thúc trong mùa hè này. Đến tháng 9 năm nay sẽ diễn ra một số thử nghiệm tiếp nhận - bàn giao, sau đó chiếc tàu ngầm này sẽ được bàn giao cho bên đặt hàng”.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao