Thứ Tư, 12 tháng 6, 2013

Mổ bụng Google Glass

Google Glass đã xuất hiện được một thời gian và chúng ta đã biết được khá đầy đủ về các thông số kỹ thuật của sản phẩm này. Thế nhưng, từ trước tới nay thì chưa ai có điều kiện "mổ bụng" chiếc kính này để khám phá nội tạng bên trong.



Tuy nhiên, giờ thì chúng ta không phải chờ đợi thêm nữa. Các thành viên của trang Catwig mới đây đã giúp cộng đồng công nghệ khám phá sâu bên trong chiếc kính của Google. Theo Catwig, công việc tháo linh kiện của Google Glass diễn ra khá dễ dàng. Bên trong bộ khung là một số bảng mạch in (PCB) khá nhỏ, giúp kết nối các thành phần chính của thiết bị.

Ngoài ra, bên trong có một touchpad của Synaptics đã được điều chỉnh để cho phép người dùng tương tác với phần cứng của Glass. Bo mạch chủ của máy được gắn thương hiệu Google X (một phòng thí nghiệm của Google nơi phát triển những dự án lạ đời kiểu như Google Glass hay xe hơi tự lái...). Trên bo mạch chủ chúng ta có con chip xử lý TI OMAP4430, ổ flash 16 GB của SanDisk, chip DRAM di động của Elpida.

Pin của Google Glass dường như không cho phép người dùng tháo ra và nằm ở vị trí phía sau tai. Viên pin của máy có dung lượng khoảng 570 mAh. Ở phía trước là màn hình máy với bề rộng vật lý bằng khoảng 1/8 so với retina trên iPhone 5. Màn hình của Glass có số điểm ảnh 640x360 pixel.


Touchpad của máy.


Board CPU chính.


Loa.


Màn hình.


Camera.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao