Thứ Ba, 18 tháng 6, 2013

Gửi con trai người tôi yêu

Mẹ con đã bị người ta cưỡng bức và chiếm đoạt để sinh ra con. Ta dành thời gian ngắn ngủi bên tách cà phê sáng để viết lại cho con những điều này.

Con trai! Mặc dù ta không phải là cha của con nhưng ta rất quý trọng và hãnh diện vì sự xuất hiện của con trên cuộc đời này. Con không có một người cha bên cạnh bênh vực khi bị bạn bè ăn hiếp, dạy dỗ những điều cánh phụ nữ như mẹ con không thể hiểu để con trưởng thành và trở thành một người đàn ông tốt. Nhưng ta vẫn tin và hy vọng con sẽ trở thành người đàn ông tốt.



Con ạ, cuộc đời thơ ấu sẽ kéo dài không lâu và mọi thứ phức tạp, chông gai sẽ bắt đầu khi con lớn nên ta mong con hãy sống, chơi, học tập thật tốt, đừng bỏ hoài tuổi thơ của con. Là một người con trai, con phải có đam mê nào đó, nhất định phải theo đuổi đam mê đến cùng con nhé. Hãy dám đối mặt với thất bại và thử thách để theo đuổi đam mê của con. Sống là phải đam mê. Con hãy nhớ, đam mê của con phải trong sáng, lương thiện, đừng theo đuổi những thứ đen tối và phù phiếm, nó sẽ đục khoét tâm hồn con khi con kịp nhận ra.

Sau này khi bước vào đời sẽ có những lúc con cảm thấy đau khổ, tuyệt vọng, con hãy nhớ đó là điều tất nhiên sẽ xảy ra trong cuộc sống và ai cũng có, không riêng gì con. Con chỉ cần thư giãn và xem xét lại xem "Điều gì nên bỏ qua và điều gì nên giữ lại", hãy cho tâm hồn con một chút thảnh thơi, đừng gánh vác, ôm đồm tất cả mọi thứ lên đôi vai con. Hãy chỉ giữ lại nhưng điều con cảm thấy thực sự quan trọng.

Sau này con yêu và theo đuổi một cô gái nào đó, hãy nhớ để cô gái ấy ở trong tim, yêu bằng con tim và dành cho cô gái ấy những suy nghĩ tốt. Khi đó con sẽ cảm thấy tình yêu thực sự tốt đẹp cho con, làm con hạnh phúc và nuôi dưỡng tâm hồn con. Luôn ghi nhớ "Yêu là cho đi, không phải là chiếm đoạt" con nhé.

Con hãy chọn người xứng đáng để nhận những gì sẽ cho, nếu không con sẽ thất vọng đấy. Nếu bị ai đó từ chối tình cảm, đừng vội đau khổ hay tuyệt vọng nhé. Ngoài kia còn rất nhiều người, thế giới này không tạo ra một cô gái tốt duy nhất đâu. Bản thân con chỉ có một nhưng người "con gái tốt" ở ngoài kia rất nhiều. Khi con thật sự yêu ai, hãy theo đuổi họ đến cùng, như thế sau này dù kết quả có thế nào con cũng không nuối tiếc gì.

Ông bà và mẹ là những người yêu con nhất nhưng hãy nhớ họ không mãi bên con được đâu, con phải biết yêu thương, đừng làm họ thất vọng về con. Sau này con phải là người yêu con nhất, tiếp đó con hãy yêu người yêu mình, yêu người thân, yêu đam mê, yêu lẽ phải và yêu lao động, con nhé.

Đừng để mình là con người thụ động, vô cảm, sẽ lãng phí thời gian. Đặc biệt, đừng làm khổ những người yêu thương mình, đừng vì người ta yêu mình mà làm khổ người ta, đó là hành động của kẻ tiểu nhân, nếu con làm như thế về sau con sẽ hối hận đấy.

Hãy luôn dám đứng ra bảo vệ cho lẽ phải, bảo vệ cho người thân của con, đừng nhút nhát, con nhé. Kẻ hèn nhát là kẻ ích kỷ, chiếm đoạt, gây đau khổ cho người khác vì lợi ích của bản thân. Con hãy biết nhận diện người này để đối phó. Con đừng gây thù chuốc oán với ai bên ngoài vì điều đó chỉ làm con thêm mất thời gian và phải suy nghĩ. Hãy phớt lờ đi những người thù ghét con, những thứ làm hại con, đó là cách cư xử của một người đàn ông tốt.

May mắn chắc chắn sẽ đến với con nhưng nó cũng sẽ đến với tất cả mọi người, nên con đừng quá hy vọng và phụ thuộc vào may mắn, con nhé. Để đạt được điều mong muốn, con phải luôn nỗ lực, học tập, cố gắng để cải thiện bản thân, để có đủ khả năng làm những điều mình muốn.

Những điều ta muốn nói với con quá nhiều nhưng thời gian và vốn ngôn ngữ của ta lại quá hạn chế. Ta mong những điều nói với con hôm nay có thể giúp đỡ, chỉ đường cho con sau này. Ta mong con sẽ luôn khỏe mạnh, thành công và hạnh phúc. Con không thiệt thòi đâu, chỉ có người ta nghĩ con thiệt thòi thôi. Chỉ cần con không nghĩ mình thiệt thòi thì con sẽ không bao giờ thiệt thòi cả. Con chỉ thiệt thòi khi không biết phấn đấu để đạt được những điều mong muốn, ta mong điều này sẽ không bao giờ xảy ra. Hãy trở thành một người đàn ông tốt. Chúc con luôn hạnh phúc.

Mong một ngày nào đó con lớn, ai đó sẽ nói lại với con vì có thể lúc đó ta không còn bên cạnh con, không còn là bạn của mẹ con.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao