Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

NHỮNG ĐIỀU BẠN CHƯA BIẾT VỀ MƠ NGỦ

Hầu hết chúng ta đều nằm mơ khi ngủ nhưng rất ít biết về những giấc mơ của mình. Nó đến từ đâu? Có ý nghĩa gì? Chúng ta có thể kiểm soát nó? Dưới đây là 9 điều gây ngạc nhiên cho bạn:


1. Giấc mơ giúp bạn học tập

Nếu bạn sắp có một bài kiểm tra hoặc đang cố gắng tìm hiểu một vấn đề trong sách, hãy xem xét đi ngủ trưa hoặc đi ngủ sớm hơn là cố gắng đọc sách giáo khoa. Lý do: Khi mơ ngủ, não giúp bạn tìm hiểu và giải quyết vấn đề. Trong nghiên cứu của giáo sư tại đại học Y Harvard cho thấy giấc mơ là cách não bộ xử lý, tích hợp và giải thích các thông tin mới. Để cải thiện giấc ngủ của bạn và khả năng hoạt động của bộ não, tránh tiếng ồn nơi phòng ngủ.

2. Giống như đàn ông, phụ nữ có thể đạt cực khoái trong những giấc mơ

Barbara Bartlik, một bác sĩ tâm thần và liệu pháp tình dục ở New York cho biết: Phụ nữ có thể đạt cực khoái trong giấc ngủ của họ cũng giống như nam giới. Những cực khoái thường đi kèm với những giấc mơ khiêu dâm. Khi phụ nữ nằm mơ, bộ phận sinh dục của họ trở nên căng và bôi trơn. Điều này xảy ra trong giai đoạn REM và xảy ra nhiều lần trong đêm. Điều tương tự xảy ra với nam giới”.

3. Giấc mơ phổ biến nhất: Vợ/chồng của bạn ngoại tình

Không chung thủy là cơn ác mộng ám ảnh hầu hết mọi người. Nó hiếm khi liên quan tới các hành động ngoài thực tế, mà là nỗi sợ hãi chung phổ biến khi bạn bị đối xử tồi tệ hoặc bị bỏ rơi.

4. Bạn có thể có nhiều, thậm chí hàng chục giấc mơ mỗi đêm.

Các chuyên gia nói rằng, bạn có thể có hàng chục giấc mơ mỗi đêm và hầu hết là không thể nhớ chúng khi thức dậy. Chúng ta có thể nằm mơ 90 phút trong suốt đêm. Giấc mơ đầu tiên kéo dài khoảng 5 phút và giấc mơ cuối cùng trước khi thức dậy có thể dài 45 phút hoặc hơn. Người ta ước tính rằng, mỗi người có khoảng hơn 100.000 giấc mơ trong cả cuộc đời.

5. Bạn có thể kéo dài giấc mơ sau khi thức dậy

Bạn đã bao giờ thức dậy khi đang có một giấc mơ đẹp chưa? Thật ra, bạn có thể kéo dài giây phút đó bằng cách nằm yên đừng cử động, bạn vẫn có thể trong trạng thái nửa mơ trong một vài phút.

6. Những giấc mơ kỳ lạ có thể được giải thích

Mỗi giấc mơ đều liên kết với thực tế.Ý nghĩa của giấc mơ đôi khi liên quan đến những điều chúng ta đang tìm hiểu về bản thân và thế giới xung quanh chúng ta.

7. Giấc mơ định kỳ có thể là cách tâm trí của bạn đang nói điều gì đó với bạn

Bạn thường gặp cùng một cơn ác mộng trong nhiều đêm? Hãy kiểm tra những gì liên quan tới giấc mơ đó sẽ giúp bạn thoát khỏi nó.

8. Bạn có thể kiểm soát giấc mơ của mình.

Các chuyên gia đã khảo sát 3.000 người về mức độ kiểm soát giấc mơ của họ khi ngủ. 64,9% người tham gia cho biết họ nhận thức được họ đang nằm mơ, 34% đôi khi có thể kiểm soát được những gì xảy ra trong giấc mơ của họ.. Chúng ta không thể sáng tạo nội dung giấc mơ nhưng có thể phát triển nội dung theo chiều hướng khác. Điều này rất có ích đối với những người hay gặp ác mộng.

Nguồn: Khamchuabenh.info

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao