Thứ Ba, 7 tháng 5, 2013

Lý do ai cũng muốn thành tỷ phú

Lý do ai cũng muốn thành tỷ phú?


Tỷ phú được tha hồ xả hơi trên đảo riêng, có bạn đời quyến rũ hay ung dung lái Batmobile đi giữa phố, nhưng quan trọng nhất là họ có thể cứu sống hàng triệu người.

Có hàng tỷ USD trong tay là việc tất cả mọi người đều mong muốn. Có tiền, bạn có thể mua cả tòa lâu đài, tận hưởng một kỳ nghỉ xa xỉ hay lái siêu xe hoành tráng. Tuy nhiên, còn cả tấn quyền lợi và những việc phi thường khác mà chỉ người có tài sản 10 chữ số mới có thể thực hiện.

1. Sống trong nhà cao chọc trời



Buổi tiệc mừng nhà mới sẽ trở nên cực kỳ ấn tượng khi mọi người nhận ra rằng bạn đang sống trong một tòa tháp chứ không phải căn hộ bình thường. Tỷ phú Ấn Độ Mukesh Ambani cùng vợ và ba con đang tận hưởng cảm giác chót vót trong một căn nhà cao tới 27 tầng ở Mumbai có tên “Antilia”.

2. Biến nhà riêng thành bảo tàng nghệ thuật



Là tỷ phú, bạn thừa khả năng trang hoàng nhà riêng hay văn phòng bằng những kiệt tác của các nghệ sĩ yêu thích. Tỷ phú Steve Cohen, nhà sáng lập SAC Capital, là chủ nhân một bộ sưu tầm nghệ thuật có giá trị ước tính 1 tỷ USD. Trong đó có các tác phẩm của Monet, Picasso, Jasper Johns, Jeff Koons, Damien Hirst, Willem de Kooning, Francis Bacon hay Andy Warhol.

3. Không phải đi xe công cộng hay chờ đợi ở sân bay



Hãy quên đi việc mỏi cổ chờ tàu điện ngầm trong ngày hè nóng nực, hoặc nhìn hàng người dài đằng đẵng làm thủ tục ở sân bay! Vì nếu là tỷ phú, bạn sẽ có máy bay hoặc du thuyền riêng để đi bất kỳ lúc nào và bất kỳ nơi đâu bạn muốn.

4. Được đặt tên cho sân vận động hay nhà cao tầng



Sẽ thật thú vị nếu bạn quay về trường cũ và thấy tên mình được đặt cho một tòa nhà nào đó, hay đến sân vận động cổ vũ cho đội tuyển ưa thích và thấy nó được đặt trang trọng trên khán đài. Việc đó sẽ xảy ra nếu bạn là một người giàu nổi tiếng và hào phóng.

5. Không phải lo quá chén



Tỷ phú có thể tha hồ uống bia rượu trong các bữa tiệc. Vì họ chẳng bao giờ phải lo sẽ bị cảnh sát hỏi thăm tội lái xe trong tình trạng say xỉn. Lúc nào họ chẳng có tài xế riêng.

6. Có ‘một nửa’ rất quyến rũ



Tỷ phú rất dễ dàng tìm được cho mình những người vợ không những trẻ, đẹp mà còn rất tài năng. Dasha Zhukova – bạn gái tỷ phú Nga Roman Abramovich là doanh nhân, biên tập viên kiêm nhà thiết kế thời trang. Mackenzie Bezos – vợ CEO Amazon từng tốt nghiệp Đại học Princeton (Mỹ) và là một nhà tiểu thuyết gia nổi tiếng.

7. Chạy đua vào chính trường



Thực ra, bạn không cần phải là tỷ phú mới làm được việc này. Tuy nhiên, tên tuổi sẵn có, kinh nghiệm thương trường và tài lực dồi dào sẽ là những lợi thế đáng kể. Ứng cử viên Tổng thống Mỹ đảng Cộng hòa – Mitt Romney là một ví dụ.

8. Được tất cả mọi người lắng nghe



Tỷ phú có thể nói bất kỳ điều gì, vào bất cứ lúc nào. Và bao giờ mọi người cũng rất chăm chú lắng nghe, dù điều đó có khó hiểu đến thế nào đi chăng nữa. Nhất là khi họ là những tỷ phú dày dạn kinh nghiệm thương trường, như Geoge Soros hay Warren Buffett.

9. Có nơi nghỉ mát riêng



Hãy quên những biệt thự ở Hamptons (Mỹ) hay những resort nổi tiếng ở Hawaii đi. Đó là tài sản của người khác, và bạn chỉ là khách tới đó để hưởng thụ. Mốt của các tỷ phú bây giờ là mua đảo riêng. Ông chủ Virgin Group – Richard Branson đã chi 200.000 USD mua đảo Necker (Anh). CEO Oracle – Larry Ellison cũng chẳng kém cạnh khi mua hẳn 98% đảo Lanai, thuộc Hawaii (Mỹ).

10. Đóng vai siêu anh hùng



Ai mà chẳng muốn được lái chiếc xe Batmobile của Người Dơi đi đánh bại những kẻ côn đồ! Truett Cathy, nhà sáng lập chuỗi cửa hàng ăn nhanh Chick-fil-A, chính là chủ nhân chiếc Batmobile sử dụng trong bộ phim “Người Dơi trở lại” năm 1992.

11. Thay đổi cuộc sống của hàng triệu người



Tuy nhiên, điều có ý nghĩa nhất đối với họ chính là dùng số tiền mình kiếm được làm từ thiện. Quỹ từ thiện của vợ chồng Bill Gates đã chi 10 tỷ USD sản xuất vắc-xin, từ sốt rét đến viêm màng não, trong một thập kỷ. Người giàu nhất thế giới Carlos Slim cũng từng trích tặng 100 triệu USD cho dự án “Sáng kiến Clinton” để chi trả hơn 50.000 ca phẫu thuật đục thủy tinh thể ở Peru.

Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao