Thứ Ba, 21 tháng 5, 2013

LỢI ÍCH CỦA GIẤC NGỦ TRƯA

1. Giấc ngủ trưa ngắn từ 20 – 30 phút giúp bạn lấy lại sự tỉnh táo và hiệu suất công việc được cải thiện rõ rệt, cải thiện tình hình mất cân bằng cơ thể nếu giấc ngủ ban đêm của bạn có trục trặc.

2. Một giấc ngủ ngắn giữa ngắn giống như khoảng thời gian cần thiết khởi động lại hệ thống sinh học của bạn. Điều này giúp giảm căng thẳng, cung cấp cho bạn một khởi đầu mới và ngăn ngừa kiệt sức.

3. Tiến sĩ Sandra C. Mednick, tác giả cuốn sách Take a Nap, Change Your Life cho biết, thay đổi cuộc sống của bạn bằng cách thay đổi thói quen ngủ trưa, một giấc ngủ ngắn giúp nâng cao nhận thức các giác quan. Sự nhạy cảm về thị giác, thính giác và vị giác của cơ thể bạn sẽ được khôi phục lại, ngủ trưa giúp bạn cải thiện sự sáng tạo trong công việc bằng cách thư giãn toàn bộ tâm trí.

4. Ngủ trưa giúp giảm nguy cơ bệnh tim. Theo một nghiên cứu từ trường Y Tế Cộng Đồng Boston những người ngủ trưa ít nhất ba lần/ tuần khả năng mắc các bệnh về tim mạch ít hơn 37% người không thực hiện và với nam giới, tỉ lệ này là 64%. Một giấc ngủ ngắn giúp cơ thể khởi động lại tốt hơn để chống lại sự xâm nhập các căn bệnh về tim mạch.

5. Nghiên cứu từ trường đại học Harvard, một giấc ngủ ngắn 30 phút làm tăng năng suất người lao động, giúp họ có được trạng thái hăng say như khi bắt đầu một ngày mới mà không uể oải hay mệt mỏi.


Không có nhận xét nào:

DBS M05479
Quang Cao